Thứ Sáu, 2024-03-29, 4:27 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Ba » 26 » NGƯỜI VIỆT TẠI HOUSTON BIỂU TÌNH PHẢN ÐỐI LÃNH SỰ QUÁN VC KHAI TRƯƠNG
6:59 AM
NGƯỜI VIỆT TẠI HOUSTON BIỂU TÌNH PHẢN ÐỐI LÃNH SỰ QUÁN VC KHAI TRƯƠNG
 Ngày 26-03-2010, giờ 07:32
Tin Houston - Vào sáng ngày hôm nay cộng đồng người Việt tại Houston đã kéo xuống đường biểu tình chống tòa Tổng Lãnh Sự Cộng sản Việt Nam tổ chức khai trương tại thành phố Houston, tiểu bang Texas. Cuộc biểu tình diễn ra lúc 10 giờ 30 phút sáng hôm nay, theo lời cựu Ðại tá Trương Như Phùng, chủ tịch Ủy Ban Phối Hợp Ðấu Tranh Chính Trị và là một thành phần của Tổ chức Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Houston.


Ðịa chỉ được coi là chính thức của Tòa Tổng Lãnh Sự Việt Nam tại Houston là tại số 5251 Westheimer, Houston, Texas 77056 bên cạnh Galeria Mall. Tòa Lãnh Sự tọa lạc tại phòng 370, tầng 3 của cao ốc gồm nhiều văn phòng, và buổi khai trương dự trù sẽ có mặt Phó Thủ tướng Cộng sảnViệt Nam là Phạm Gia Khiêm, Ðại Sứ Lê Công Phụng, Tổng Lãnh Sự Lê Dũng là cựu Phát ngôn viên nhà nước, và sẽ có khoảng 200 khách ở Houston tham dự. Nguồn tin cho biết tòa Tổng Lãnh Sự Cộng sản Việt Nam đã gởi thư mời cho một số thương gia và trí thức tại Houston, nhưng luật sư Hoàng Duy Hùng nay là một nghị viên Hội Ðồng Thành phố Houston thì cho rằng trên nguyên tắc ngoại giao, nếu đã là khai trương chính thức thì Hà Nội phải gởi thư mời đến các giới chức, truyền thông báo chí của thành phố nhưng họ lại làm lén lút, cả Hội đồng thành phố 14 người mà không ai được mời.

Phóng viên Quân Linh của Thế Giới Mới hiện đang có mặt trong cuộc biểu tình trưa nay vừa mới cho tòa soạn biết cao điểm nhất trong cuộc biều tình, có khoảng 500 người.

Bổ túc vào tin buổi sáng, Quân Linh cho biết, ngoài cư dân tại Houston, chỉ có phái đoàn của 2 cộng đồng DFW, khoảng 50 người từ Dallas kéo xuống, đã có mặt rất sớm tại địa điểm biểu tình. Anh cho biết cuộc biểu tình đã chấm dứt vào lúc 1:00 chiều. Xin mời quý độc giả theo dõi bản tin buổi chiều với hình ảnh của Quân Linh từ Houston gửi về.

TƯỞNG NIỆM THÁNG TƯ ÐEN: THÀNH PHỐ ROSEMEAD QUYẾT ÐỊNH TREO CỜ VÀNG

Tin Rosemead - Cờ vàng sẽ tung bay trên con đường chính dẫn qua thành phố Rosemead nhân dịp tưởng niệm Tháng Tư Ðen, theo quyết định của Hội đồng thành phố này vào tối hôm thứ ba. Trong buổi họp, toàn bộ các Nghị viên Hội Ðồng Thành Phố Rosemead đều chấp thuận đề nghị của Cộng Ðồng người Việt Tị Nạn Los Angeles công nhận cờ vàng là biểu tượng tự do dân chủ cho Việt Nam, và được treo cờ vàng trong một tuần liên tiếp trên đoạn đường Valley Boulevard, là đại lộ lớn nhất của Rosemead từ ngày 24 tới 30 tháng 4 từ góc Walnut Grove tới góc Rosemead Boulevard.

Chủ tịch Hội Ðồng Giám Sát Cộng Ðồng Người Việt Tị Nạn Los Angeles cho biết năm nay là năm thứ 35, cộng đồng nhất quyết phải treo cờ cho bằng được, và họ rất vui là thành phố đã thông qua. Song song với việc đồng ý cho treo cờ, Hội đồng Thành phố cũng thông qua Nghị Quyết 2010-21 do Nghị Viên Polly Low đưa ra. Nghị quyết này ủng hộ cư dân người Mỹ gốc Việt ở Rosemead qua việc công nhận lá cờ Di sản và Tự do tức cờ vàng ba sọc đỏ, là biểu tượng chính thức của tự do và dân chủ cho Việt Nam.

Người đầu tiên phát biểu ủng hộ nghị quyết của Nghị Viên Polly Low là Nghị viên Steven Lý, vị dân cử gốc Việt trẻ tuổi nhất tại Hoa Kỳ. Ông nói lá cờ vàng là tượng trưng cho sự hy sinh của bao nhiêu người Mỹ gốc Việt khi tìm đến tự do, và do đó thành phố Rosemead cần ủng hộ việc treo lá cờ này. Nghị Viên Steven Lý 26 tuổi cho biết cha mẹ ông tôi từ Việt Nam đến đây năm 1978, sau một chuyến vượt biên đầy nguy hiểm. Gia đình ông sống trong trại tỵ nạn ở Indonesia suốt một năm trước khi được qua đây. Chính nhờ những điều này mà ông mới có được ngày nay, Lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của sự hy sinh và đau khổ mà những thế hệ trước đã trải qua.

THƯỢNG VIỆN CALIFORNIA DỰ TRÙ TIẾP PHÁI ÐOÀN CỘNG SẢN VIỆT NAM, THƯỢNG NGHỊ SĨ LOU CORREA VIẾT THƯ PHẢN ÐỐI

Tin Sacramento - Thượng nghị sĩ tiểu bang California là ông Lou Correacho biết đã viết thư ngỏ gởi Thượng nghị sĩ đồng viện là DarrellSteinberg, phản đối dự định của Ủy Ban Ðịnh Chế sẽ dự trù tiếp chính thức một phái đoàn của Cộng sản Việt Nam vào ngày 5 tháng 4 tới đây.Thượng Nghị Sĩ Steinberg là chủ tịch của ủy ban này.

Bức thư của Thượng nghị sĩ Correa viết ông muốn chia sẻ quan ngại của ông liên quan đến cuộc viếng thăm chính thức của một phái đoàn Hà Nội. ông Nathan Barankin, phát ngôn nhân văn phòng Thượng nghị sĩ Steinberg, nói hiện chưa có phản hồi đối với bức thư của TNS Correa, và sự nhạy cảm của vấn đề sẽ được mọi người chú ý. Trong khi đó, giám đốc Văn Phòng Ðịa Phương của ông Correa là cô Tammy Tran, nói Thượng nghị sĩ Correa biết về dự định của chuyến viếng thăm này thông qua chương trình làm việc của Ủy Ban, khi phái đoàn Hà Nội muốn xin đến thăm ỦyBan Tư Pháp.ọ Cô Tammy nói thêm rằng điều này đã từng xảy ra trong quákhứ, và ông Correa luôn phải giải thích cho đồng viện của ông là mộtchuyến viếng thăm như vậy sẽ khiến cộng đồng gốc Việt khó chịu. Thưngỏ của ông Correa viết rằng tình trạng nhân quyền tại Việt Nam vẫntồi tệ, và nhiều nhân vật tranh đấu cho tự do tại Việt Nam bị cầm tù.Thư ngỏ cũng nhắc lại trường hợp Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân, một ngườigốc Việt cư dân Sacramento, từng bị cầm tù tại Việt Nam vì tội vậnđộng ôn hòa cho tự do, dân chủ, nhân quyền. Ông cũng nhắc cho đồngviện của ông tại Ủy Ban Ðịnh Chế rằng thời điểm tưởng niệm biến cố 30tháng 4 đang đến gần. Biến cố này đáng ghi nhớ cho cộng đồng gốc Việt,và cho những người đã chết trong cuộc chiến Việt Nam.

CẢNH SÁT WESTMINSTER KÊU GỌI ÐỀ PHÒNG LƯỜNG GẠT

Tin Westminster - Sở Cảnh Sát Westminster vừa lên tiếng báo động về một hình thức lường gạt mới nhắm vào người Việt Nam cao niên. Thông báo của Sở Cảnh Sát cho biết chuyện này đã và đang xảy ra trong vòng vài năm gần đây. Một số người lớn tuổi là nạn nhân của kẻ lường gạt và đồng bọn, đã báo cho cảnh sát Westminster biết rằng họ bị gạt mất hàng ngàn đồng bởi một kẻ gian đội lốt thật thà.

Kẻ tình nghi thường bén mảng đến nói chuyện với các cụ già sau khi đi lễ nhà thờ ra, và xin các cụ giúp đỡ. Chúng tự nhận là người di dân gốc Phi Châu và được thừa hưởng gia tài kếch xù của người thân sống ở Beverly Hills. Kẻ tình nghi tự nhận là cùng tôn giáo với các nạn nhân, muốn hiến tặng vài ngàn đồng cho nhà thờ. Ðể thuyết phục nạn nhân, tên này nói hắn không thể tặng tiền cho nhà thờ một cách hợp pháp vì không phải là dân thường trú. Các nạn nhân nghe lời để nhân danh thủ phạm, hiến dâng một số tiền lớn lên đến $20,000 cho nhà thờ của mình.

Kế đó nghi can lại còn đòi những nạn nhân này đưa cho hắn vài ngàn đồng của chính họ để làm tin, có người đưa cho hắn số tiền lên đến $7,000. Nghi can còn viện cớ có như thế mới chứng tỏ những người này sẽ không lấy tiền của hắn cho nhà thờ để làm của riêng. Thường thì kẻ đồng lõa của tên này sẽ liên lạc với các nạn nhân để xác nhận câu chuyện thừa hưởng gia tài của thân nhân hắn ở Beverly Hills là đúng.

Sau khi lấy tiền của nạn nhân xong thì nghi can biến mất. Chỉ đến lúc này nạn nhân mới biết rằng họ đã bị lừa. Trong những ngày qua còn có một vài người gốc Phi châu đi ăn ở những nhà hàng Việt Nam và xài giấy bạc giả, chúng dùng thủ thuật thôi miên để làm cho người thâu ngân thấy tờ giấy bạc chúng đưa cho họ là tờ $100 đồng và thối tiền lại, nhưng khi chúng ra khỏi tiệm rồi thì họ mới phát giác đó là giấy bạc chỉ 1 đồng hoặc một tờ giấy báo cắt ra thành hình tờ giấy bạc mà thôi.

nguồn : http://www.thegioimoionline.com/
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 767 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0