Blogger Điếu Cày chưa ra tù mà đã bị kết thêm tội mới: "Tuyên truyền chống nhà nước Xã hội chủ nghĩa” theo Điều 88. Việc bắt giữ và khép thêm tội cho anh Điếu Cày là một chuẩn bị sắp xếp từ lâu.

RFA và DCVOnline phỏng vấn chị Dương Thị Tân.

Dân Làm Báo - Lúc 1 giờ chiều 20/10, CA kéo đến bao vây, khám xét nhà chị Dương Thị Tân , vợ cũ của anh Điếu Cày . CA tiếp tục truy tố và giam giữ Điếu Cày theo điều 88.

Tin cho biết, chị Dương Thị Tân bị CA bắt đi từ 5h30 sáng, khi đang chuẩn bị cùng các con đến trại giam Z30A đón anh Điếu Cày về. Theo ghi nhận, chị Tân đã bị hành hung rất thô bạo, bị lấy hết cả tiền bạc & điện thoại.

1 giờ chiều, CA bất ngờ ập vào nhà Điếu Cày, ngang ngược đập vỡ cửa kính & xông vào khám xét. Hành động này đã khiến mảnh kính vỡ tung tóe, cả chị Tân và đữa con nhỏ đều bị chấn thương, chảy máu.

Ít nhất 50 CA các loại kéo đến bao vây quanh nhà Điếu Cày, tình hình rất căng thẳng. Cuộc khám xét vẫn diễn ra. Điều đáng ngạc nhiên, hơn hai năm rưỡi Điếu Cày ở trong tù, nhưng lệnh khám xét vẫn ghi là "khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Hải”.

Cuộc khám xét diễn ra mãi đến tận 4h30 chiều. CA đã khám tung tất cả mọi thứ, lấy đi bất cứ cái gì mà họ muốn, trong đó có ổ cứng và hộp máy tính cũng như những phương tiện học hành của con chị Tân và để lại nhà chị Tân như một bãi chiến trường hỗn độn.

Chi Dương Thị Tân cho biết, CA đọc lệnh và khởi tố Điếu Cày theo điều 88, Bộ luật Hình Sự. Khi chị Tân yêu cầu CA đưa cho chị bản văn lệnh khởi tố thì CA từ chối, chỉ đưa cho chị Tân lệnh khám xét.

Việc bắt giữ và khép thêm tội cho anh Điếu Cày là một chuẩn bị sắp xếp từ lâu. Tháng trước CA đã có có sự vận động trong chi bộ đảng tại nơi chị Tân cư trú tại phường 6 quận 3. Chính vì vậy cho nên từ sáng công an đã chở anh Điếu Cày về số 4 Phan Đăng Lưu để tiến hành khởi tố và điều tra tội danh khác ngay khi anh vừa hết hạn tù.

Việc bắt giữ blogger Anhbasg cũng là một phần của chiến dịch trấn áp chà đạp lên những quy định của luật pháp này. Có thể thấy rõ mục tiêu của CA, là nhằm triệt hạ tận gốc sự tồn tại của CLB Nhà Báo Tự Do, do Blogger Điếu Cày sáng lập.

* Nghe phỏng vấn tại links: http://thongtinberlin.de/thoisu/ockt...nhadieucay.htm

http://www.rfa.org/vietnamese/in_dep...010071533.html