Thứ Năm, 2024-03-28, 10:16 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 10 » Nghi vấn từ một tấm hình: Nhiều khả năng ông Hồ Hùng Anh đã bị bắt!
10:07 PM
Nghi vấn từ một tấm hình: Nhiều khả năng ông Hồ Hùng Anh đã bị bắt!


Hôm qua một số trang báo nhà nước đã đưa tin bác bỏ tin ông Hồ Hùng Anh – chủ tịch hội đồng quản trị Techcombank – đã bị bắt. Tin này xuất phát từ trang Báo Giáo Dục Việt Nam. Cũng từ báo này, trích lời bà Bùi Mai Thủy – cán bộ phụ trách truyền thông của Ngân hàng Thương mại Cổ phần kỹ thương (Techcombank) với phóng viên báo Giáo dục Việt Nam.

Tấm hình này quả là bất thường!

Bà Thủy đã nói: "Sáng nay, ngày 8/9, ông Hồ Hùng Anh đang tham dự buổi Lễ phát hành "Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam 2012” diễn ra vào sáng ngày 8/9/2012 tại Phủ Chủ tịch do Văn phòng Chủ tịch nước, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng Công ty cổ phần Xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp (CRV) tổ chức”…


Để tăng thêm sức thuyết phục, báo Giáo Dục Việt Nam đã trưng hình ảnh ông Hồ Hùng Anh đứng chụp ảnh chung với ông Nguyễn Hữu Lục – phó chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước. Tất cả các báo đưa tin lại ngày 08/09 đều sử dụng tấm hình này. Từ tầm hình đó có thể thấy một vài điều bất hợp lý như sau:

1. Bà Thủy nói là ông Anh "tham dự buổi lễ phát hành báo cáo thường niên” nhưng không trưng ảnh chụp quang cảnh buổi lễ có ông Anh tham dự và tất nhiên với vai trò của một chủ tịch hội đồng quản trị Techcombank thì ông này phải có hình ảnh đăng đàn phát biểu…

2. Cách sắp đặt tấm panel trong tấm hình cho thấy, rõ ràng là nó được dựng cẩu thả đằng sau 2 nhân vật trong ảnh để nhằm mục đích (duy nhất) nói lên rằng "ông Anh đã có mặt tại buổi lễ báo cáo của Techcombank”. Bối cảnh dàn dựng trong một góc của một căn phòng tiếp khách (hoặc phòng chờ), tạm cho là tại văn phòng của Chủ tịch nước. Bình thường thì người chụp tự tìm lấy cảnh phía sau chứ không ai lại dàn dựng để chụp như vậy, ngoại trừ là trong studio.

3. Hình ảnh người đứng cạnh ông Hồ Hùng Anh được cho là ông Nguyễn Hữu Lục, phó chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước, đang (hoặc sắp, hoặc đã) tham dự vào một buổi lễ quan trọng diễn ra tại phủ chủ tịch, nhưng ăn mặc xộc xệch chẳng khác gi một tay gác cổng ủy ban xã.

Như vậy là có những điểm bất thường trong trang tin của Báo Giáo Dục Việt Nam. Họ cố tình làm thế để làm gì? Có lẽ là chỉ để che mắt thiên hạ, cố tình giấu tin Hồ Hùng Anh đã bị bắt và tránh thiệt hại uy tín cho Techcombank.

Mặt khác, những tin lan truyền về việc nhân vật Hồ Hùng Anh bị bắt trên mạng chỉ mang tính chất là tin đồn. Không ai lại đi làm cái việc ngu ngốc là dùng báo chí chính thống để bác bỏ một tin đồn. Có chăng nếu bất đắc dĩ phải làm việc đó thì họ chỉ cần đăng tin Hồ Hùng Anh đang đăng đàn phát biểu tại hội nghị ngày hôm qua là xong.

Người ta đã thấy một Lý Xuân Hải – tổng giám đốc ngân hàng ACB – cũng đã từng được báo chí lên tiếng bác bỏ tin đồn bị bắt, nhưng chỉ ít ngày sau lại phải vào nhà đá, là chuyện hài hước thường ngày của báo chí sống bằng tiền thuế do dân đóng góp…

Vậy thì tin chủ tịch hội đồng quản trị Techcombank bị bắt rõ ràng là có cơ sở. Và rất có thể người này bị bắt vì những việc ít nhiều có liên quan đến hoạt động của Techcombank.

Lê Nguyên Hồng
Theo Blog Chauxuannguyen
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 525 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0