Theo nguồn tin riêng của Mr. Nhảm, Bộ Chính Trị vừa có quyết định nghiêm khắc phê bình một trung tướng công an về khuyết điểm mất cảnh giác nghiêm trọng đối với thành phần nguy hiểm tuyên truyền chống đối nhà nước.

Đối tượng bị nghiêm khắc phê bình là trung tướng Hoàng Kông Tư – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh 2, Thủ trưởng Cơ quan an ninh điều tra – Bộ Công an.

Cũng theo nguồn tin riêng này, trong phiên họp kiểm điểm, trung tướng Hoàng Kông Tư thú nhận đã không bố trí theo dõi TS luật Cù Huy Hà Vũ, khiến cho người này vào được tới TP.HCM. Tại đây, công an cũng chỉ tình cờ, theo lời tự kiểm của tướng Tư, phát hiện ông Hà Vũ trong tư thế "mát mẻ”, qua đó khám xét máy tính xách tay. Vụ khám máy tinh xách tay sau đó mới dẫn đến việc khám xét biệt thự của ông Vũ, tướng Tư một lần nữa thú nhận sự thụ động của lực lương lẽ ra phải thấu hiểu chân lý "còn Đảng còn mình.”

Ông Tư thú tội nguyên văn về việc làm tắc trách của ông như sau: "Đêm 4-11 qua công tác kiểm tra hành chính, Công an P.11, Q.6, TP.HCM phát hiện tại phòng 101 khách sạn Mạch Lâm, đường số 10, P.11 có một đôi nam nữ ăn mặc nhạy cảm. Tổ kiểm tra đã lập biên bản và đưa hai người về trụ sở Công an P.11 để làm việc. Qua kiểm tra máy tính của ông Cù Huy Hà Vũ phát hiện nhiều tài liệu chống Nhà nước. Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khám xét khẩn cấp tại nhà ông Cù Huy Hà Vũ tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội thu thêm nhiều tài liệu chống Nhà nước”.

Qua qua trình điều tra làm rõ, tướng Tư bị xác nhận là phải tới lúc đó, tướng Hoàng Kông Tư mới biết đến một loạt bài viết của ông Vũ mà người khác thì đã biết từ cả tháng, cả năm nay. Trong phần kiểm điểm, tướng Tư đã thú nhận tới lúc này ông mới biết những bài viết như:

* "Chiến tranh Việt Nam và ngày 30-4 dưới mắt tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ” – đã đăng trên boxitvn.net từ tháng 5;
* "Kiến nghị trả tự do cho tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam Cộng Hòa” – cũng đăng trên boxitvn.net từ tháng 5;
* "Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ – Đa đảng hay là chết” – cũng boxitvn, tháng 9;
* "Phải đa đảng mới chống được lạm quyền” – không phải bài viết của CHHV mà bài của RFA phỏng vấn ông Vũ, phát thanh từ hồi tháng 2 (phần 1, phần 2), rồi lại còn bị biến thành video trên youtube (phần 1, phần 2), mà tới giờ ông Tư mới biết!
* "Cáo trạng xác nhận chế độ đa đảng” ngày 17-1-2010 – đăng (với tựa khác) trên BBC ngày 18-1-2010;
* V.v. và v.v.

Nguồn tin riêng của Mr Nhảm còn cho biết thêm, khi tướng Tư biện hộ rằng ông đã có công phát hiện các tài liệu "Đơn khởi kiện Thủ tướng Chính phủ về ban hành Nghị định cấm công dân khiếu nại tập thể trái Hiến pháp và pháp luật” đề ngày 14-9-2010; "Đơn khởi kiện Thủ tướng do đã ban hành trái pháp luật Quyết định số 167/2007/QĐ-TTg phê duyệt phân vùng khai thác, chế biến, sử dụng quặng Bauxite giai đoạn 2007-2015” ngày 11-6-2009; v.v. — thì một vị trong Bộ Chính Trị đã thốt lên:

"Đơn khởi kiện thì nó nộp vào tòa. Đồng chí là Bộ Công an, đồng chí là Tổng cục 2, đồng chí nắm bố nó hết hệ thống tòa án rồi, vậy mà đồng chí bảo bây giờ đồng chí mới phát giác, là cái chó gì?”


Theo blog Nhảm