Thứ Năm, 2024-04-25, 10:33 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tám » 21 » Nguyễn Đức Kiên bị bắt giam
7:21 AM
Nguyễn Đức Kiên bị bắt giam
Tháng Tám 21, 2012

Tin tức chưa chính thức cho hay chiều 20/8/2012, Nguyễn Đức Kiên, tức bầu Kiên, còn gọi là Kiên "bạc” đã bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng. Sinh năm 1964, đã từng học ở Liên Xô, Kiên "bạc” có mối quan hệ thân cận với Thủ tướng và gần đây nổi lên như một bố già thao túng lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bóng đá.

Kiên có mối quan hệ đặc biệt với Nguyễn Thanh Phượng (con gái Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng) và nhiều quan chức chóp bu khác trong bộ máy an ninh, chính phủ.

Quả đấm này được thực hiện sau khi Đảng CSVN hô hào làm trong sạch nội bộ. Trong một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm mà Thủ tướng chỉ được 3/14 phiếu, chức danh Trưởng ban phòng chống tham nhũng Trung ương được chuyển từ tay Thủ tướng sang Tổng bí thư với Ban Nội chính được tái lập do đích thân Tổng bí thư đứng đầu.

Đợt Bộ chính trị và Ban bí thư kiểm điểm nội bộ vừa qua tuy chưa làm được nhiều việc lớn nhưng đã khẳng định được một số bước đi tạo tiền đề chống tham nhũng. Thứ nhất, khẳng định cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác này (thực chất là loại bớt ảnh hưởng của Thủ tướng). Thứ hai, kiện toàn bộ máy chống tham nhũng mà trọng tâm là Bộ Công an (thực chất là loại bớt ảnh hưởng của tướng an ninh Nguyễn Văn Hưởng cùng tay chân trong Bộ và tại các địa phương), thực hiện một số điều chỉnh nội bộ để hoạt động điều tra chống tham nhũng đạt hiệu quả cao.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 731 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0