Thứ Sáu, 2024-03-29, 4:18 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Sáu » 24 » Những âm binh của thái thú dưới góc ảnh của các bạn Dân Báo
8:35 AM
Những âm binh của thái thú dưới góc ảnh của các bạn Dân Báo

Dân Làm Báo - Những ngày cuối tuần... Những con người yêu nước xuống đường để thể hiện một trong những quyền làm chủ thiêng liêng: quyền lên tiếng nói của chính mình về chủ quyền dân tộc và vận mạng đất nước. Lẫn lộn trong đám đông họ, là những con mắt rình rập, những máy chụp, máy quay... của những con người ăn cơm nước Việt nhưng thờ thiên triều đất Hán: các âm binh của thái thú.


*

"Đây là những hình ảnh tôi chụp trong cuộc biểu tình 12/06/2011. Hôm đó tôi đi chỉ để chụp bọn CA chìm. Đa số bọn chúng đều đeo headphone. Có một hình tôi chụp được khi nó nó đang ra lệnh cho 2 thằng nhìn như côn đồ rằng: phải quay, chụp rõ mặt mấy thằng dẫn đầu, la to. Đó là anh chàng mập mặc áo màu xanh. Hai người đã bị bắt (Phan Nguyên và Duy) khi ấy tôi chưa biết tên 2 bạn bị bắt ấy. Khi tôi đến cảnh báo anh áo xanh là có rất nhiều người đang theo dõi anh thì đã bị chúng dùng iphone 4 quay lại mặt tôi...". Nguyễn Hiền.

và đây những bức ảnh của các thái thú CA dưới ống kính của Nguyễn Hiền








*






























"LTC cố gắng chỉnh lại cho thật rõ, từ ảnh đã chụp được, cũng như capture từ các clip mà các bạn trẻ đã up lên youtube. Những clip này, với những người ở nhà rồi xem lại thì chỉ có thấy về cuộc biểu tình, còn với người cùng đi biểu tình biết quan sát kỹ thì mới nhận diện được lũ chó săn đông đảo này. Trong cố gắng chừng mực của một cá nhân, LTC chỉ có thể ghi lại một ít những gương mặt dưới đây (trong số hàng trăm tên khác còn dấu mặt). Rất mong các anh em cũng hãy chịu khó bỏ chút thì giờ thực hiện công việc như LTC để chúng ta có càng nhiều càng tốt dữ liệu về đám CA này..." - Lê Tùng Châu

Bạn chụp hình, bạn quay phim, và như những nỗ lực âm thầm của bạn Lê Tùng Châu, cộng đồng mạng đã có được những tấm ảnh "bất hủ" có tác động hơn cả trăm bài viết:


Tên âm binh này là ai? mặt mũi ra sao, làm gì trong lúc dân ta thể hiện lòng yêu nước?. Dưới ánh sáng mặt trời Dân Báo, đây... chính hắn với những bức ảnh từ letungchau.blogspot.com:





*

Như blogger Nguyễn Bá Chổi viết trong bài viết Chà Đạp Lòng Yêu Nước - "Vietnam Only" được đăng trên Dân Làm Báo: trên hành tinh này từ thời người vượn đến nay , con người cũng như loài súc sinh, chỉ có duy nhất một nước gọi là nước CHXHCNVN trong đó nhà cầm quyền có cách đối xử kỳ lạ với công dân khi họ biểu tình bày tỏ lòng yêu nước một cách ôn hòa... Theo năm tháng, có thể sẽ không nhiều người còn nhớ đến những gì anh Chổi viết, hay sau này có thể còn nghi ngờ những gì anh đã viết nếu không có những hình ảnh này từ các "phóng viên" Dân Báo:





Chúng ta đang là những con người đang đau đớn sống trong một thời đại để phải chứng kiến nhiều điều mà đúng ra không nên thấy, vì đúng ra không thể còn hiện hữu trên đất nước này sau hơn 3 thập niên hòa bình, thống nhất. Chúng ta đã phải sống trong một thời kỳ mà ngay cả triều đại đặc thù bán nước như Lê Chiêu Thống cũng không thể tồi tệ đến mức này. Chúng ta đã phải sống, phải chứng kiến, phải thấy như blogger Mẹ Nấm đã thấy, đã trải lòng chua xót qua những câu thơ:

Tôi đã thấy, và nhiều người cũng thấy
Những điều cứ lặp đi, rồi lặp lại.
Thành dòng chảy.
Bởi những người muốn lịch sử dừng chân...

Những người muốn lịch sử dừng chân?

Vâng những người này, vào những ngày cuối tuần của tháng 6 năm 2011, khi ngoài kia biển Đông đang dậy sóng với dã tâm xâm lược của những "đồng chí 16 chữ vàng và 4 tốt" của đảng thì trên những con đường Sài Gòn, Hà Nội bao điều ô nhục đã xảy ra:

Lũ chúng tôi yêu nước có sai không?
Ngày hôm qua.
Nước mắt chảy dài mặn lăn trên đất Mẹ.
Mặn như dòng biển nóng mấy lâu nay.
Mũi cay.
Mắt nóng.
Biển nổi sóng.
Lòng cuộn dâng.
Lẽ ra ông thì phải gọi là thằng.
Đi trấn áp những người yêu nước trẻ.
Như thể.
Với quân thù.

Như thể với quân thù!!! Và vì như thể với quân thù, họ đã chia nhau rình rập, theo dõi, chụp hình, quay phim, đứng lẫn vào đám đông, lái xe, công khai hù dọa, toan tính bàn thảo và thẳng tay đàn áp... Tất cả đều mang những khuôn mặt vô hồn trên một thân thể không con tim. Họ là những âm binh của những phù thủy Lê Chiêu Thống thời đại:











Những bức ảnh trên chỉ là một phần trong nhiều hình ảnh đang được phổ biến khắp nơi trên mạng lưới điện toán toàn cầu, không riêng gì cho người Việt Nam chúng ta mà cả những người ngoại quốc. 

Đây là những bằng chứng phá vỡ mọi luận điệu và tuyên truyền tô son điểm phấn về một đảng cầm quyền yêu nước và có chính nghĩa. 

Đây cũng là những dấu ấn lịch sử để mai sau, những thế hệ tuơng lai nhìn lại, hiểu rõ những năm tháng đen tối một thời của đất nước đã phải cưu mang và từ đó sẽ không bao giờ để tình trạng đớn hèn này một lần nữa xảy ra trong thời đại của chúng. 

Những hình ảnh ghi nhận ngày hôm nay đến từ những con người vô danh nhưng cùng mang một cái tên chung: Yêu Nước. Họ đang từng buớc góp phần gầy dựng nên phong trào Người Dân Làm Báo - mỗi người là một chiến sỹ thông tin. Từ góc ảnh của họ, của những con người bình thường, không chuyên nghiệp, chứng tích lịch sử của một ngày, một thời được ghi dấu: bên cạnh những công dân Việt Nam yêu nước là những con người mà lịch sử đã có một tên riêng dành cho họ: "Việt gian".

Dân Làm Báo xin được thu thập một số hình ảnh để gửi đến các bạn đọc và xin lỗi các tác giả đã không tìm ra được nguồn gốc và xuất xứ chính xác của người chụp. Đây cũng là một entry không có kết thúc vì vẫn còn đó những con người Yêu Nước Việt Nam và vẫn nhốn  nháo những loài sản mang tên Việt Gian.

Điều bi thảm của dân tộc này ngày hôm nay là loài Sản đang ngự trị trên ngôi với đám âm binh đang làm loạn.

Và vì thế, những hình ảnh như thế này phải tiếp tục được ghi nhận:


Dân Làm Báo
danlambaovn.blogspot.com
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 768 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0