Thứ Sáu, 2024-03-29, 0:40 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Sáu » 4 » Những chuyện chỉ ở Việt Nam mới có!
11:03 AM
Những chuyện chỉ ở Việt Nam mới có!

Có những chuyện mới nghe qua tưởng là chuyện đùa nhưng trong thực tế lại là chuyện thật. Như mấy năm trước đây công ty du lịch tỉnh Hải Dương đã phá cái Bàn Cờ Tiên trên núi Côn Sơn để lấy đá xây một cái khách sạn trên núi để phục vụ khách du lịch. Dư luận lên tiếng phê phán về việc phá hủy di tích lịch sử vì theo truyền thuyết thì lúc sinh thời cụ Nguyễn Trãi, tác giả bài hịch lừng danh kim cổ "Bình Ngô Đại Cáo” đã ngồi nơi đây đánh cờ và nơi đây đã được coi như một di tích lịch sử.

Cũng vậy, tượng nàng Tô Thị của câu ca dao:

"Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa
Có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh
Ai lên xứ Lạng cùng anh
Tiếc công bác mẹ sinh thành ra em”

cũng bị các "đỉnh cao trí tuệ” con cháu "Bác Hồ” phá ra lấy đá…

Ôi! Kể làm sao xiết chuyện của những thằng Bờm thời đại!

Trong bài viết "Không Sao Chịu Nổi! Lật Hết Đi!”, độc giả đã nghe qua chuyện quái đản xảy ra ở Việt Nam vào thế kỷ 21 là dân làng ở tỉnh Kontum phải đu dây để qua sông. Ít ai nghĩ ở vào thập niên đầu của thế kỷ 21 lại có chuyện nhà cầm quyền của nước Việt Nam xã nghĩa là những người đã từng hãnh tiến tự xưng mình là "đỉnh cao trí tuệ”, là "có người Cuba đêm ngủ mơ mình trở thành người Việt Nam anh hùng [sic!]” vào những năm 1975. Vậy mà 35 năm sau lại có chuyện mọi rợ là người dân phải đu dây qua sông, thay vì nhà nước phải bắc cho dân một cái cầu – dù là cầu treo.

Mới đây lại có chuyện được báo chí VC đăng tải, đọc qua ai là những người Việt Nam còn có chút lương tâm cũng phải… ứa gan! Đó là chuyện mấy ông tai to, mặt lớn của Nhà nước xã nghĩa lại đề ra "Dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam”.

Theo tuần báo "Tuần Viet Nam” thì dự án này "gây sốt” dữ dội trong nghị trường và ngoài xã hội.

Theo báo này thì Chính phủ đã có một món quà "bất ngờ” cho dân chúng!

Hãy nghe các ông tai to, mặt lớn của Nhà nước Xã nghĩa phát biêu:

-Chủ nhiệm Ủy ban Ngân sách-Tài chánh Phùng QuốcHiển: "Đây là dự án đón đầu. Có tầm nhìn xa. Năm 2030, khi dự án đi vào hoạt động, thu nhập của người dân 3,000 USD/người chứ không phải 1,000 USD/người như bây giờ. Tính thế nào cũng rẻ hơn máy bay.”

-Uỷ viên Bộ Giao Thông - Vận Tải Hồ Nghĩa Dũng thì đề nghị chọn phương án "hoành tráng” nhất là 300km/giờ”.

-Thứ Trưởng Nguyễn Thịnh Đức thì xui Đại biểu Quốc Hội thông qua bằng cách ví von: "Bố mẹ chưa đồng ý cho con cái cưới vợ thì chưa thể làm những việc cụ thể.”

Theo bài báo thì độc đáo nhất là phát biểu của Giám đốc Công An thành phố Hải Phòng và Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Pháp luật Quốc Hội.

-Ông Giám đốc Công An Trần Bá Thiều đúng là sặc sụa mùi công an và còng số 8: "Người ta cho vay tiền thì cứ vay, có nơi cho vay là tốt quá. Cứ ý kiến ra, ý kiến vào. Nếu chính phủ đã quyết liệt như thế thì tại sao Quốc Hội lại không ủng hộ Chính Phủ?”

Sau đó, ông Giám đốc Công An tỉnh Hải Phòng lại tuyên bố cứ như là một tay cầm súng lục, một tay cầm còng số 8: "Tần Thủy Hoàng xưa nếu không quyết liệt thì làm sao để lại Vạn Lý Trường Thành”.

Tiên sư bố nhà anh đúng là giọng nói bò vàng - như người dân Việt Nam khốn khổ đã xách mé đặt tên cho bọn anh. Đúng là ngu mà không chừa lề: Sao lại có chuyện so sánh giữa chuyện bạo chúa Tần Thủy Hoàng xây Vạn Lý Trường Thành để ngăn chận bọn giặc phương Bắc để giữ vững ngai vàng của ông ta với chuyện xây "đường sắt cao tốc Bắc Nam” nói là để phục vụ cho nhân dân?

Theo dư luận trong nước thì mấy ông tai to, mặt lớn hối thúc Quốc Hội thông qua dự án này là là để "vét tiền hối lộ trong "chuyến tàu chót”.

Ý kiến của ông Giám đốc Công An Trần Bá Thiều thì sặc sụa mùi súng lục và còng sắt; trong khi đó thì ý kiến của ông Trần Bình Long, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc Hội thì mới là "hề hết biết”. Theo bài báo thì ông này phát ngôn rất "ấn tượng” như sau: "Vay nợ ư? Lo gì, con cháu chúng ta tài giỏi hơn sẽ trả!”

Đúng là miệng lưỡi của cái bọn "đỉnh cao trí tuệ xã hội chủ nghĩa!”

Tài giỏi hơn kiểu nào? Hay là tài giỏi cỡ như thằng du sinh Hồ Phương ở San José hả họng ra là dọa giết người chỉ vì người bạn học cùng ở chung phòng làm dính sà phòng vào miếng bíp-tết của anh ta?

 


*


"Điền Văn là con Điền Anh nước Tề đời Xuân Thu, một hôm hỏi cha: "Con đứa con gọi là gì?” Đáp: "Gọi là cháu”. Hỏi: "Cháu đứa cháu gọi là gì?” Đáp: "Gọi là chút.” Hỏi: "Chút đứa chút gọi là gì?” Đáp: Ai biết gọi là gì được”. Điền Văn mới nói: "Cha làm Tướng nước Tề đến nay trải ba đời vua, giàu có hằng vạn ức. Cha mặc áo gấm vóc mà người giỏi trong nước vẫn rách rưới, tôi tớ của cha thừa ăn mà dân chúng vẫn đói khát. Cha quên cả việc công ích của dân của nước, chỉ chăm chăm súc tích của cải muốn để dành cho những kẻ sau nầy không biết gọi nó là gì! Con trộm nghĩ như thế thì thật là quái lạ lắm!”

Cổ Học Tinh Hoa

Đây là câu chuyện trích từ Cổ Học Tinh Hoa.

Chuyện mà Điền Văn gọi là cha mình là Điền Anh "làm chuyện quái lạ tức là lo chăm chăm súc tích tài sản để lại cho những kẻ mà sau này không biết gọi nó là gì” thì mấy ông tai to, mặt lớn của Nhà Nước xã nghĩa có ông nào mà không làm. Ông nào cũng tiền muôn, bạc tỉ Mỹ kim.

Ngay cả một anh Trưởng ty Thuế vụ Tỉnh như bố của chú "du sinh VC” Hồ Phương đã có tiền cho con đến Mỹ ăn học để sau nầy về nước tiếp tục đè đâu cưỡi cổ người dân.

Câu thành ngữ: "Đời cua cua máy, đời cáy cáy đào” có nghĩa: "Mạnh ai nấy lo, nếu có giúp cũng trong giới hạn nào, để còn sức còn của mà giúp nhiều người khác, và cũng để kẻ được giúp tự lo lấy” có ông lớn VC nào mà không biết nhưng đâu có ông nào chịu áp dụng!

Bởi vì, chỉ cần áp dụng một chút thôi, thì làm gì có cái cảnh khốn nạn dân làng Đăk Nông ở Kontum phải đu dây qua sông!

Chỉ cần một chút lòng nhân thôi thì làm sao có chuyện công an Nghi Sơn lại "nhắm thẳng người dân mà bắn!”

Và biết bao nhiêu thảm cảnh đang xảy ra hàng giờ, hàng ngày trên đất nước Việt Nam.

*


Và trong lúc say sưa trong "sự nghiệp tom góp tiền bạc” trong "chuyến tàu vét” trước khi chế độ sụp đổ người ta mới nghe được câu tuyên bố đầy "ấn tượng” của bậc cha chú vô lưong tâm cỡ như tên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc Hội VC Trần Đình Long: "Vay nợ ư? Lo gì, con cháu chúng ta tài giỏi hơn sẽ trả!”

Đúng là có những chuyện chỉ ở Việt Nam xã nghĩa mới có.

Có điều những ông tai to, mặt lớn của Đảng và Nhà Nước ta quên mất câu:

"Đời cha ăn mặn, đời con khát nước!”

*


"Nếu ngày hôm nay, nhắm mắt trước những tội ác này, thì trong tương lai, những tội ác như vậy sẽ còn lặp lại, ở dạng này hay dạng khác, ở nước này hay nước khác. Vì vậy thời gian khiếu nại tuy khá xa, nhưng tội ác tày trời như vậy không bao giờ mất thời hiệu. Những người gây tội ác, bất cứ là ai, bất kể thời gian là bao nhiêu năm cũng phải gánh trách nhiệm! Đây là vấn đề trách nhiệm và đạo đức, một sự kiện đáng để cho các thế hệ tương lai rút kinh nghiệm”.

Xin gửi tặng các ông to, bà lớn của Đảng và Nhà Nước VC đã và đang gây bao nhiêu tội ác cho 84 triệu người dân trong nước câu tuyên bố để đời của Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev khi trả lời phóng viên nhật báo Ivetiai về tội ác của tên đồ tể Staline.

LÃO MÓC
Email: laomoc45@yahoo.comThis e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 552 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0