Thứ Sáu, 2024-03-29, 3:21 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Hai » 27 » Những “diễn biến xấu” và nỗi lo sợ của nhà cầm quyền Việt Nam
7:38 PM
Những “diễn biến xấu” và nỗi lo sợ của nhà cầm quyền Việt Nam
Những

Thiết nghĩ rằng, với nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay, câu cổ ngữ xưa để lại "Dân là gốc” đã không còn ý nghĩa mà phương châm "Chính quyền sinh ra từ họng súng” đã thay thế những phương thức trị nước an dân.

Trong những ngày "Cách mạng hoa lài” lan rộng tại nhiều nơi trên thế giới, nhà cầm quyền Việt Nam hết sức lo sợ những diễn biến đó có thể làm ảnh hưởng và tác động đến tình hình trong nước.

Với tình hình giá cả liên tục tăng cao từ những mặt hàng thiết yếu, chiến lược nhất như xăng dầu, điện, nước… đến giá vàng, giá dola kéo theo các mặt hàng thông dụng khác đua nhau tăng giá thì đời sống người dân đi xuống nhìn thấy rất rõ ràng và kèm theo đó là lòng dân ngày càng bất bình không thể kiềm chế.

Tại các khu vực nông thôn, nạn cướp đất của dân trắng trợn bằng giá rẻ mạt để bán cho những kẻ có tiền, chẳng những bán với giá rẻ mạt, người dân còn bị ăn chặn, bớt xén ngay cả những đồng tiền còm cõi đó của họ đã làm nổi lên làn sóng dân oan rộng khắp. Sáng ngày 21/2/2011, dân oan từ các tỉnh miền tây, Bình Dương và các vùng phụ cận đã đồng khởi kéo về 210 Võ Thị Sáu, Sài gòn để biểu tình đòi lại nhà đất.

Việc bóc lộc công nhân trắng trợn có bảo kê từ "chính quyền của giai cấp công nông” đẩy những người công nhân do không có việc làm từ khi ruộng đồng bị chiếm đoạt phải đến tìm việc ở các khu công nghiệp đã đẩy họ vào đường cùng và buộc phải đình công.

Công nhân Việt Nam đình công. Ảnh AP

- Ngày 23/2, trên địa bàn tỉnh Bình Dương,  khoảng 3,700 công nhân công ty cổ phần Sao Việt (đường số 1, khu công nghiệp Đồng An, thị xã Thuận An) đã đình công đòi tăng lương căn bản từ 1.75 triệu đồng lên từ 2 – 2.2 triệu đồng tháng (Từ là đòi tăng mức lương từ 80 dola lên 100 đola/tháng). (Theo báo Sài Gòn Tiếp thị)

- Sáng 25.2, 760 công nhân Công ty TNHH Han And Young Việt Nam (cụm công nghiệp Thanh Điền, xã Thanh Điền, H.Châu Thành, Tây Ninh) đã ngừng việc tập thể do bị cắt giảm chế độ tiền thưởng hằng năm. (Theo báo Thanh Niên).

- Ngày 25-2, hàng trăm công nhân thuộc công ty TNHH NCI, 100% vốn Nhật Bản, chuyên về in ấn tại Khu công nghiệp Nội Bài đã ngừng việc tập thể, yêu cầu lãnh đạo công ty tăng lương, phụ cấp và cải thiện môi trường làm việc tại doanh nghiệp. (Báo Nhân Dân).

- Sáng 14-2, nhiều bạn đọc báo tin khoảng 3.000 công nhân của Công ty Alexander (Khu chế xuất Linh Trung 2, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã đình công đòi quyền lợi về lương. (Theo báo Tuổi trẻ).

- Ngày 10/1 hơn 1.700 công nhân Công ty Đồ hộp Việt Cường (100% vốn nước ngoài, xã Nhựt Chánh) bình công đòi tăng lương. (Báo Pháp luật TP.HCM).

Trước đó, sáng 2-4- 2010 hơn 10.000 công nhân công ty Ponchen Việt Nam (Xã Hóa An, Biên Hòa, Đồng Nai) đã đình công. (Báo Tuổi trẻ)…

Ngoài ra, những hành động bạo lực diễn ra với nhân dân ngày càng nhiều với đúng bản chất của nhà nước cộng sản lấy bạo lực làm phương thế hành động đã làm nẩy sinh nhiều hành động phản kháng cá nhân và tập thể. Báo chí nhà nước đã phải kêu gào như sau:

- Một ngày, 3 vụ chống người thi hành công vụ giữa Thủ đô.

- Liên tiếp trong những ngày qua là tin tức về chống người thi hành công vụ ở nhiều địa phương trên cả nước, nào là cảnh sát bị chém cụt tay, hất văng lên ca- pô, nào là kiểm lâm bị lâm tặc cán chết, rồi chấp hành viên bị đương sự đập đá vào đầu…

- Khoảng 7 giờ 30 sáng 24-2, hàng trăm người dân xã Tam Dân (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã cùng đưa một quan tài đến trung tâm huyện Phú Ninh để cầu cứu.

- Tình trạng chống người thi hành công vụ "nở rộ”

- Một thanh niên tự thiêu trước cửa Ủy ban Nhân dân Đà Nẵng…

- Giáo dân Cồn Dầu ngày càng bị truy bức tiệt đường sống nhằm đuổi ra khỏi nơi cư trú…

Để giải quyết những bức xúc trong lòng nhân dân vốn đã bị dồn vào chân tường, nhà cầm quyền Việt Nam thay vì có những biện pháp quan tâm đến quyền lợi, đời sống nhân dân để an dân thì ngược lại đã ra tay trấn áp bằng bạo lực.

Thiết nghĩ rằng, với nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay, câu cổ ngữ xưa để lại "Dân là gốc” đã không còn ý nghĩa mà phương châm "Chính quyền sinh ra từ họng súng” đã thay thế những phương thức trị nước an dân.

Những ngày gần đây, thay vì việc ra sức chống lại việc đời sống người dân lao đao vì nạn tăng giá, đi đến chỗ bần cùng, nhà cầm quyền đã chỉ thị cho hệ thống báo chí, truyền thông bênh vực cho những chính sách tăng giá điện, giá dầu… và trấn áp tinh thần đối với những người dám mở miệng.

Mới đây, ngày 23/2 nhà cầm quyền Việt Nam đã tổ chức tại Bình Thuận cái gọi là "Tình huống chống bạo loạn” với hơn 500 cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng nghiệp vụ và Công an các huyện, thị… với lý do là vì: "Lợi dụng tình hình mâu thuẫn, bức xúc của người dân về quyền lợi khi bị thu hồi đất, những đối tượng quá khích đã kích động, lôi kéo người dân một số huyện, thị trên địa bàn tỉnh Bình Thuận mang theo băng rôn, khẩu hiệu, gậy gộc tập trung kéo về trụ sở UBND tỉnh để phản đối”.

Hệ thống an ninh ngày càng hoạt động tích cực đối với các nhà đấu tranh cho dân chủ, cho nhân quyền bằng việc bắt bớ, vây ráp, khủng bố…

Nhiều người đã bị vây hãm vô cớ và bắt bớ với những lý do rất vu vơ và hoàn toàn chà đạp pháp luật. Mới dây, một số học sinh từ Vinh vào Huế đi học đã bị nhà cầm quyền cho công an bắt gom lại vì "dám mặc áo trắng đi học”.

Những người được nhà nước ghi vào sổ đen đã được quan tâm, săn sóc và theo dõi đặc biệt trong những ngày này, một số bị đe dọa, khủng bố bằng nhiều cách khác nhau…

Hệ thống công an, tòa án đã ra sức che chắn và xét xử những người dám đấu tranh cho quyền lợi của mình, của dân tộc bằng nhiều bản án bất công và thể hiện thái độ phỉ nhổ chính pháp luật Việt Nam đã ban bố.

Hệ thống báo chí được chỉ thị hạn chế đưa tin về biểu tình, về khiếu nại, bãi công… để trấn an dư luận…

Nhưng, tất cả những lối hành động ấy, chỉ là cách đưa vài xô nước chữa cháy rừng mà thôi.

Nhà cầm quyền Việt Nam không hiểu một điều cơ bản nhất: Khi lòng dân đã nổi sóng, thì mọi trở lực sẽ bị đạp bằng và chính những hành động bạo lực sẽ là những mồi lửa châm ngòi cho ngọn đuốc thiêu cháy chế độ độc tài.

Lịch sử đã chứng minh rằng những gì đi ngược lại lợi ích dân tộc, tổ quốc, nhân dân đều sẽ bị đào thải với bất cứ giá nào.

Những thế lực cố tình bám trên lưng nhân dân để hút đến những giọt máu cuối cùng của người dân cùng khổ sẽ đến ngày buộc phải chấp nhận quy luật đào thải đó để trả giá cho những hành động bạo lực và bàn tay nhuốm máu của mình.

Song Hà

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 604 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Hai 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0