Thứ Sáu, 2024-03-29, 10:50 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Năm » 20 » Nhà cầm quyền CSVN dựng phiên tòa xử dân oan và tín đồ Tin Lành, Phật Giáo Hòa Hảo tại Bến Tre
7:58 AM
Nhà cầm quyền CSVN dựng phiên tòa xử dân oan và tín đồ Tin Lành, Phật Giáo Hòa Hảo tại Bến Tre

Việt Tân

JPEG - 10.6 kb

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org - Web: www.viettan.org -
Blog: dangviettan.wordpress.com

****

Thông Cáo Báo Chí

 
Nhà cầm quyền CSVN dựng phiên tòa xử dân oan và tín đồ Tin Lành, Phật Giáo Hòa Hảo tại Bến Tre

Tin tức từ Bến Tre cho biết nhà cầm quyền CSVN sẽ dựng phiên tòa vào ngày 30/5/2011 để xét xử một số dân oan và tín đồ Tin Lành, Phật Giáo Hòa Hảo, gồm có:

1. Mục sư Dương Kim Khải
2. Bà Trần Thị Thúy
3. Ông Nguyễn Thành Tâm
4. Ông Phạm Văn Thông
5. Ông Nguyễn Chí Thành
6. Bà Phạm Ngọc Hoa
7. Ông Cao Văn Tỉnh

Tất cả đều bị gán ghép vào tội "âm mưu lật đổ chính quyền" theo Điều 79 của luật hình sự CSVN, vì cho là có liên hệ với đảng Việt Tân.

Đảng Việt Tân khẳng định 7 đồng bào nêu trên đều là những người yêu nước, sống với đức tin và lý tưởng, xả thân vì quyền lợi của người khác bất kể những khó khăn và thiệt thòi cho chính mình.

Đây là những người dân oan đã đi khiếu kiện nhiều năm qua để đòi công lý cho chính mình và nhiều bà con dân oan khác. Hầu hết là tín đồ nhiệt thành của Giáo hội Tin Lành Mennonite (mà nhiều người gọi thân thương là Hội Thánh Chuồng Bò). Chính ước mong đưa tình yêu của Đấng Christ đến cho con người và tình nghĩa đồng bào đã khiến những anh chị em này dấn bước vào nỗ lực đấu tranh ôn hòa của bà con dân oan để đòi lại quyền sống và công bằng xã hội.

Ngoài ra, như đã thông báo trước đây, Mục sư Dương Kim Khải, Bà Trần Thị Thúy và Ông Nguyễn Thành Tâm còn là những đảng viên Việt Tân, dấn thân tranh đấu để xây dựng một đất nước Việt Nam tiến bộ và dân chủ. Tham gia đảng phái và hoạt động chính trị là một quyền căn bản của con người đã được qui định trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền.

Vì thế, việc đối xử tàn tệ và nay cáo buộc những con người đầy nhân bản này tội danh "âm mưu lật đổ chế độ” theo Điều 79 luật hình sự, không chỉ là sự gán ghép hoàn toàn vô căn cứ và phi lý, mà còn để lộ rõ ý đồ của nhà cầm quyền. Đó là dùng hệ thống luật pháp để che đậy hành vi chà đạp nhân quyền và để bịt miệng những oan trái do chính chế độ gây ra.

Đảng Việt Tân sẽ đệ trình các bằng chứng và chính thức kiện những nhân sự trách nhiệm thuộc nhà nước CSVN liên quan đến chiến dịch trấn áp tại Bến Tre ra trước cơ quan Liên Hiệp Quốc chuyên điều tra về những hành vi bắt người tùy tiện và tra tấn.

Chúng tôi kính kêu gọi mọi người mọi giới, bằng nhiều cách, hãy bày tỏ lòng ủng hộ và tiếp tay tranh đấu cụ thể cho 7 đồng bào của chúng ta, những người đã và đang xả thân vì hạnh phúc của người khác và tương lai đất nước.

Ngày 20 tháng 5 năm 2011
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 597 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0