Thứ Sáu, 2024-03-29, 11:54 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Một » 19 » Nhà nước cộng sản Việt Nam là nhà nước của bóng đêm
9:19 PM
Nhà nước cộng sản Việt Nam là nhà nước của bóng đêm


Nhà nước cộng sản Việt Nam là nhà nước của bóng đêm

Nhìn qua hình ảnh đêm 16 tháng 11 tại Thái Hà trong khuôn viên Tu Viện Dòng Chúa Cứu Thế, ai mà chẳng đau lòng, xót xa trước hiện tượng vô cùng xảo quyệt của nhà nước bóng đêm qua hành động mà họ đang ra sức chiếm đoạt tài sản của Giáo Hội một cách cấp bách.

Theo dõi đêm canh thức của Thái Hà, tức đêm 16 tháng 11 năm 2011, đêm mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã ngoan cố tìm mọi cách để chiếm đoạt luôn nơi đã mượn của Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà qua cái gọi là  "công trình xây dựng trạm xử lý nước thải ". Nhìn những hình ảnh trên mạng của cái đêm kinh hoàng này, tôi lại liên tưởng đến cái thời xa xưa, đó là thời hoạt động của Việt Minh. Người dân các tỉnh miền Trung như Thừa Thiên Huế và có lẻ là cả nước cũng thế, nhất là những người sống trong vùng Việt Minh hoạt động. Thời Việt Minh (VM) thì tại các điạ phương mà VM hoạt động, họ đều thành lập 2 đội nòng cốt, đó là đội ám sátđội phá hoại. Đội ám sát lo chuyện tìm người để giết và đội phá hoại thì chuyên đi dập phá nhà cửa của dân chúng, thông thường là những nhà xây tường gạch, hay đình, chùa, am miếu, nhà thờ với luận điệu là không để cho Tây chiếm đóng làm đồn bót. Ban đêm hễ nghe tiếng chó sủa thì mọi người đều nơm nớp lo sợ cho chính mình, cho bà con lối xóm của mình. Quả thật, đêm nào hễ có tiếng chó sủa là thế nào cũng có chuyện chẳng lành xẩy ra ngay trong đia phương. Thông thường, khi những con chó trong thôn xóm biết có người đi ban đêm, nhất là lúc về khuya, và dĩ nhiên chỉ có những anh chàng thuộc đội ám sát của Việt Minh mới đi ban đêm để đi tìm người mà giết với cái khẩu hiệu: "giết lầm hơn bỏ sót”. Đội ám sát này, muốn giết ai thì chỉ việc đêm đến vào nhà túm cổ người đó dẫn đi ra vườn, ra ruộng và chặt đầu là xong ngay. Hồi tôi còn nhỏ, nhưng mãi đến nay vẫn không sao quên chuyện một ông làm xâu trong làng bị Việt Minh kết án là làm Việt gian. Lúc bấy giờ vào một đêm trời mưa, đội ám sát đến bắt ông ta đem ra trước sân nhà của ông và chặt đầu rồi dùng một thanh tre vọt nhọn đâm vào cái đầu của ông ta đoạn cắm dựng lên và có ghi bản án : "đây là tên Việt gian”.

Tưởng cũng nên nhắc lại, những tên đầu sỏ của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam thường hay dùng cụm từ : "chính sách của đảng và nhà nước trước sau như một ". Đúng vậy, cái đảng và nhà nước gian ác này thì trước sau như một vẫn là một tập đoàn gian ác, một đảng cướp.

Nhớ lại những chuyện kinh hoàng của thời kỳ xa xưa khi mà đảng cộng sản Việt Nam do ông Hồ lãnh đạo đã du nhập vào Việt Nam và bắt đầu hoạt động tại Việt nam vào thập niên 40, hôm nay liên tưởng đến chuyện Thái Hà trong thời gian qua, thì quả đúng nhà nước cộng sản Việt Nam là nhà nước của bóng đêm.

Thật vậy, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trước sau như một luôn luôn chủ trương cai trị đất nước bằng đường lối của kẻ tà quyền, cho nên họ thường dùng các thủ đoạn gian manh trong việc điều hành quốc gia. Bởi vậy họ thường làm những chuyện động trời như vụ xây Vườn Hoa tại Toà Khâm Sứ và Thái Hà trước đây cũng làm ban đêm, nay cũng với xảo thuật đó, nhà cầm quyền quận Đống Đa lại thấy cái hay hay của bóng đêm nên họ cũng đã giở thủ thuật thực hiện cái gọi là công trình xây dựng trạm xử lý nước thải vào ban đêm để chiếm đoạt luôn đất đai mà nhà nước đã mượn của Tu Viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà mà hiện nay Tu Viện và giáo dân đang đòi lại.

Mặc cho thế giới lên án về vụ cướp đoạt đất đai của Tu Viện DCCTT Thái Hà. Mặc cho những đòi hỏi hợp lý và qua ý chí sắt đá của Giáo Dân Thái Hà trong việc đòi nhà nước phải trả lại cho Tu Viện nơi đã mượn. Qua bao đe doạ như ngày 3 tháng 11 nhà cầm quyền Hà Nội đã dùng lực lượng côn đồ đến tấn công, hăm doạ dân Chúa tại Hà. Đây là lối hành xử mang tính văn minh của tập đoàn con cháu ông Hồ. Cái tập thể quần chúng tự phát chắc chắn đã thường xuyên trao dồi và thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh nên họ đã đến Tu viện, nơi tôn nghiêm để phun ra những lời lẻ thô tục, nhằm mục đích tạo sự bất bình của giáo dân, theo kế hoạch, nếu giáo dân phản ứng vì tức giận và chịu không nổi thì có ngay bản cáo trạng " gây rối trật tự công cộng " để có lý bắt bớ. Nhưng họ đã thất bại trước sự bình tĩnh của giáo dân. Kế hoạch từ xử phạt hành chánh đến cách dùng lực lượng quần chúng tự phát không xong, nên cuối cùng nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam Hà Nội đã dùng bóng đêm để thực hiện mộng ăn cướp.

Quả thật, đêm 16 tháng 11 nhà cầm quyền Hà Nội đã huy động một lực lượng hùng hậu đầy đủ các thành phần gồm các loại xe cơ giới, xe bồn, dân phòng, công an, tin cho hay nhà cầm quyền Hà Nội đã điều động đến hơn 500 bạn dân đến với đủ sắc phục để lo hổ trợ cho công tác khẩn cấp xây trạm xử lý nước thải cho bằng được, chắc đã cùng nhau hạ quyết làm xong nội đêm 16 tháng 11?  .Theo dõi tin tức từ các trang mạng Chúa Cứu Thế, Nữ Vương Công Lý, Vietcatholicnews và nhiều trang điện tử khác, mọi người đều nhận ra niềm đau của Thái Hà giữa đêm khuya đang bị bóng đêm đè bẹp. Bóng đêm này không phải là bóng tối của đêm về mà bóng đêm của nhà nước tà quyền.

Nhìn qua hình ảnh đêm 16 tháng 11 tại Thái Hà trong khuôn viên Tu Viện Dòng Chúa Cứu Thế, ai mà chẳng đau lòng, xót xa trước hiện tượng vô cùng xảo quyệt của nhà nước bóng đêm qua hành động mà họ đang ra sức chiếm đoạt tài sản của Giáo Hội một cách cấp bách. Trong một khuôn viên của Tu viện lại diễn ra rõ rệt 2 cảnh tượng khác nhau :

- bên bóng đêm đang ra sức hì hục, đào xới để thực hiện mộng chiếm đoạt đất đai của Tu Viện càng nhanh càng tốt

- bên phía ánh sáng thì trên toà nhà cao bảng đèn điện tử đang hiên ngang chạy với nội dung khẳng khái:  "Yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội trả lại Tu viện đang mượn làm bệnh viện Đống Đa cho Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và trả lại Hồ Ba Giang cho Giáo xứ Thái Hà” cộng với lực lượng đông đảo giáo dân cũng như các linh mục, tu sĩ Thái Hà canh thức cầu nguyện để giữ tài sản của Giáo xứ cũng như đề phòng đám côn đồ do nhà cầm quyền sai tới tấn công họ.


Xin bấm vào đây dể đọc tin tức của đêm 16-11:

Tóm lại, qua hiện tượng của cái gọi là công trình xây dựng trạm xử lý nước thải mà về phía truyền thông của nhà nước bóng đêm thì họ đã bày ra trò bịp bợm qua những lần tiếp xúc với các đại diện với Thái Hà qua cái gọi là "đối thoại " nhưng lòng tham của những tên nắm quyền lực đã quyết tâm chiếm đoạt đất đai của Tu viện. Việc xây dựng này nhiều người cho rằng như là một hành động xóa dấu tích của Tu Viện để ăn cướp trọn gói, nên họ đã hì hục đến làm công trình xây dựng giữa đêm đen.

Qua đó, chuyện gọi nhà nước cộng sản Việt Nam là nhà nước của bóng đêm thì chẳng sai chút nào.

Nguyện xin Chúa gìn giữ dân Chúa tại Thái Hà kiên vững trong cuộc đấu tranh đòi công lý và  sự thật. Xin cho mọi người cùng sát cánh với Thái Hà trong giờ phút quan trọng của lịch sử đòi công lý.

Seattle đêm 17 tháng Các Đẳng Linh Hồn.

Nguyễn An Quý

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 571 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0