Thứ Sáu, 2024-04-26, 4:43 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Tám » 29 » Nông Đức Hải và vụ án ô tô Lexus (phần 3)
10:26 AM
Nông Đức Hải và vụ án ô tô Lexus (phần 3)

- Tài xế Taxi: nhân chứng quan trọng của vụ án ?
- Tài xế Taxi xuất hiện để chuẩn bị dư luận?
- Có hay không một thế lực làm chệch hướng điều tra ?

FreeLeCongDinh - Những ngày đầu tháng 3 năm 2009, trước những nghi vấn không thể tìm được giải đáp từ lời khai đầy mâu thuẫn của Kim Anh, cuộc điều tra đã khởi sự chuyển hướng sang giả thuyết có "một người thứ ba” .

Các bản tin từ các báo bắt đầu đưa ra câu hỏi này.  Thủ đô Hà Nội xôn xao bởi những tin đồn, những lời phỏng đoán.  Để xác định có "người thứ ba” hay không, cơ quan điều tra đã tích cực truy tìm "người lái xe taxi” đã chở Kim Anh rời hiện trường ngày 14/2.  "Tuy nhiên, người lái xe vẫn là ẩn số” !


Hiện trường vụ án sáng 14/2. Ảnh: Hoàng Anh.

Bài báo trên báo Gia đình dưới tít "Vụ cắt cổ chủ xe Lexus: Cơ quan điều tra "đau đầu” vì Kim Anh”, đăng ngày 02/03/2009, viết như sau:

 - "Qua rà soát các hãng taxi, đến nay, CQĐT cũng vẫn chưa xác định được người lái xe taxi (nếu có) chở Kim Anh là ai? Lái xe thuộc hãng taxi nào?. CQĐT kêu gọi, vào thời điểm sau khi Kim Anh gây án, người lái xe taxi nào (nếu có), đã chở hung thủ nên nhanh chóng hợp tác với CQĐT Công an TP Hà Nội để có thể làm sáng tỏ thêm tình tiết của vụ án.” (báo Công An Nhân Dân)

 -  "Nếu không hề có chiếc taxi nào như Kim Anh đã khai nhận thì vì sao cô gái này lại phải tự nghĩ ra phương tiện để mình di chuyển. Taxi hay người thân của Kim Anh đã đưa cô gái này rời hiện trường?”

 - "Những ngày đầu tháng 3, Công an Hà Nội vẫn đang tích cực truy tìm người lái xe taxi mà theo Vũ Thị Kim Anh khai nhận đã đi sau khi cô ra tay giết hại anh Nguyễn Tiến Chính (SN 1962, trú tại Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) rạng sáng 14/2. Đây có thể được coi là một nhân chứng hết sức quan trọng sau vật chứng là con dao, hung khí mà Kim Anh khai đã vứt trên đường đi. Tuy nhiên, người lái xe vẫn là ẩn số.” [10]

Với tốc độ phá án của ban chuyên án như lúc ban đầu, dự luận tin rằng vụ án sẽ có thêm nhiều chi tiết sáng tỏ và hung thủ thực sự sẽ phản nhận lãnh trách nhiệm và bị pháp luật trừng trị. 

 Nhưng không, bỗng nhiên các báo không còn đi tin về vụ án.  Vụ án như bị chững lại.  Các cơ quan chức năng kín như bưng.  Không có thông tin nào thêm về vụ án từ các bộ phận điều tra.  Dự luận xôn xao.  Lời giải thich duy nhất là các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra vụ án !

 Cuộc sống tất bật hàng ngày đã làm nguội đi vụ án!  Sau mấy tháng. không mấy người còn nhớ đầy đủ chi tiết như lúc đầu!

Đến cuối tháng 6, 2009, thông tin về vụ án bắt đầu nóng trở lại với một chi tiết mới quan trọng:  đã tìm ra người lái taxi chở Vũ Kim Anh trong đêm xảy ra vụ án.  Báo An Ninh Thế Giới , ngày 24 tháng 6, đã chạy tít "Vụ án Kim Anh: Bí mật đã được hóa giải?” với chi tiết mới toanh:

 - "Về phần Kim Anh, sau khi ra tay với anh Chính, thấy anh Chính lái xe về phía ngã tư Liễu Giai thì cô ta chạy ngược chiều về hướng ngã ba Đội Cấn – Giang Văn Minh. Chạy được khoảng hơn 100 mét thì cô ta dừng lại vứt dao, đứng gọi điện thoại cho hãng taxi 53. Và hãng này đã điều tới cho cô chiếc taxi BKS 30T-0066. Theo yêu cầu của cô, người lái xe đã chở cô đi theo hướng Đội Cấn – Liễu Giai. Tuy nhiên, đi được một đoạn, đến ngã ba Kim Mã – Nguyễn Văn Ngọc, sợ bị phát hiện nên cô đã xuống xe. Vài phút sau, cô lại vẫy tiếp một chiếc taxi khác chạy về đường Khuất Duy Tiến để gặp anh H. Anh H không hề biết rằng Kim Anh vừa mới giết người và hai người tiếp tục đi taxi về nhà nghỉ Yến Yến ở ngõ 218 đường Trần Duy Hưng thuê phòng, ở với nhau cho đến tận 12 giờ trưa hôm sau mới về.”

Và kết luận ngon lành: "Lời khai của Kim Anh cũng như lời khai của người lái taxi chở Kim Anh sau khi gây án, lời khai của nhân chứng phát hiện thấy chiếc xe của nạn nhân tại ngõ 279 Đội Cấn đủ cơ sở để xác định chỉ có một Kim Anh gây án.” [12]

Cùng ngày, báo Đất Việt đi tít "Kim Anh một mình giết lái xe Lexus” không đi vào chi tiết như báo ANTG nhưng cũng đưa ra kết luận chắc nịch:  "Từ những lời khai của một nhân chứng nhìn thấy Kim Anh đi từ xe Lexus ra, cùng tài xế taxi, cơ quan điều tra khẳng định hung thủ không có đồng phạm.” [13]

Các báo khác cũng đều chạy  cùng bản tin trên.

Đây chính là động thái chuẩn bị dư luận để lái vụ xử sang hướng khác.  Trong bài báo, các chi tiết về sự quan hệ giữa Vũ Kim Anh và Nông Đức Hải trở nên mờ nhạt và tuyệt đối không còn nhắc đến "người thứ ba” mà cùng đưa ra một kết luận chắc nịch là "chỉ có một mình Kim Anh gây án”


Những giọt nước mắt của Kim Anh khi gặp mẹ. Ảnh: An ninh Thủ đô.

Tại sao ? 

Tại sao tất cả những nghi vấn chưa được giải thích được ban chuyên án và các cán bộ điều tra dày dạn kinh nghiệm nêu ra từ đầu tháng 3, đến cuối tháng 6 vẫn không có lời giải đáp, và còn bị làm chìm đi ?

 Tại sao?

Thực sự có chiếc xe taxi và có người lái như công an đưa ra hay không?  Có lẽ người tạo ra bản tin đã quên mất bản tin của Nhóm Phóng Viên Nội Chính, viết ngày 20/2, đăng trên báo ANTD:

"Sau 3 ngày tích cực thực hiện các biện pháp điều tra, đến ngày 17-2-2009, lực lượng công an đã tìm được 2 nhân chứng ở ngõ 279, phố Đội Cấn, phường Ngọc Hà (Ba Đình) khẳng định, rạng sáng 14-2 có một chiếc xe ôtô Toyota Lexus đỗ ở trong ngõ khoảng gần 1 tiếng đồng hồ.

Sau đó, một cô gái mặc áo ngắn, quần jean, tóc xoăn, bật cửa sau ôtô chạy nhanh ra đầu ngõ 279 (Đội Cấn) vẫy taxi đi đâu không rõ. Vài phút sau, chiếc ôtô Lexus do một người đàn ông trung niên điều khiển loạng choạng phóng ra đường… Vị trí ngõ 279 phố Đội Cấn cách nơi anh Chính đỗ xe nằm chết khoảng 800 mét.

 Lực lượng công an đã xác minh và có kết quả chiếc xe ôtô Lexus đỗ trong ngõ 279 phố Đội Cấn là xe của nạn nhân Nguyễn Tiến Chính.”  [14]

Vẫy taxi chứ không dùng phone để gọi và đứng chờ!

Còn nữa, "sau khi gây án, Kim Anh còn đủ bình tĩnh vứt con dao gây án, gỡ rồi vứt chiếc sim điện thoại và vứt luôn cả chiếc điện thoại” như đã khai thì Kim Anh đã dùng điện thoại nào để "gọi điện thoại cho hãng taxi 53″.

Đó là về phần lý, còn về tình thì có thể nào một cô gái vừa "cứa cổ” người lại có thể bình tĩnh đứng gọi cho hãng xe taxi, và đứng chờ xe đến đón !

Đây chính là chứng cứ cưỡng từ đoạt lý lộ liễu và thô bỉ nhất trong vụ án!


 Ví trí gây án: con ngõ 279 Đội Cấn

Tưởng rằng sau ba tháng tích cực điều tra, hơn 200 cán bộ, chiến sỹ tìm được ánh sáng cho vụ án, đem lại công lí cho gia đình nạn nhân, nhưng không, họ đã không những không tìm ra thêm giải đáp cho vụ án mà còn nhúng tay vào tội lỗi, ngụy tạo ra thêm nhân chứng làm lạc đi hướng điều tra, bảo vệ cho hung thủ thật thoát tội. 

Lạ lùng hơn nữa là mặc dù vụ án chưa kết thúc và còn nhiều nghi vấn chưa sáng tỏ như thế, nhưng tập thể cán bộ công an lại được quyết định thưởng.  Số tiền tuy nhỏ so với tập thể "hơn 200 cán bộ, chiến sỹ công an TP Hà Nội”, nhưng mang lại tác dụng tâm lý lớn cho người đọc là "vụ án đã kết thúc”!  Đây mới chính là mục đích nhắm tới của quyết định!

 ”Được biết, trong quá trình điều tra vụ án, hơn 200 cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an TP Hà Nội đã khẩn trương vào cuộc, bất kể ngày đêm bám sát hiện trường truy tìm thủ phạm và đã nhanh chóng bắt được kẻ sát nhân trong vụ án đang gây sự chú ý đặc biệt của dư luận, tạo được niềm tin đối với nhân dân. BBT Báo CAND quyết định thưởng 20.000.000 đng cho tập thể cán bộ, chiến sỹ tham gia phá vụ án trên.” [15]

(còn tiếp phần 4)

Trích dẫn:

[12]  Bài được lựulại trên báo mạng Tổ Quốc, "Vụ án Kim Anh: Bí mật đã được hóa giải?”, ngày 24/06/2009, http://www.toquoc.gov.vn/Thongtin/Gio-Thu-25/Vu-An-Giet-Nguoi-Tren-Xe-Lexus-Bi-An-Da-Duoc-Hoa-Giai.html

[13] Báo Đất Việt, "Kim Anh một mình giết lái xe Lexus”, ngày 24/06/2009, http://www.baodatviet.vn/Home/phapluat/Kim-Anh-mot-minh-giet-lai-xe-Lexus/20096/46603.datviet

[14] Báo mạng tin247.com, "Đằng sau vụ án giết người trong ôtô Lexus”,ngày 20/02/2009, http://www.tin247.com/dang_sau_vu_an_giet_nguoi_trong_oto_lexus-1-21384878.html

[15] Báo mạng vietnamexpress.com, (theo CANDonline) "Hóa giải bí ẩn vụ "người đẹp cắt cổ lái xe Lexus”", ngày 25/06/2009, http://www.vnpressnet.com/2009/06/hoa-giai-bi-vu-ep-cat-co-lai-xe-lexus.html

http://freelecongdinh.wordpress.com/
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1135 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 5
Khách: 5
Thành Viên: 0