Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:26 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 17 » Ô Khảm : chính quyền Trung Quốc buộc các lãnh đạo biểu tình ra đầu thú
11:30 AM
Ô Khảm : chính quyền Trung Quốc buộc các lãnh đạo biểu tình ra đầu thú
HNSG

Dù bị bao vây, dân làng Ô Khảm vẫn tiếp tục biểu tình (weibo.com)

Dù bị bao vây, dân làng Ô Khảm vẫn tiếp tục biểu tình (weibo.com)

Chính quyền thị trấn Sán Vĩ , tỉnh Quảng Đông, đơn vị quản lý làng Ô Khảm, vào hôm nay 16/12/2011, đã đòi những người ‘lãnh đạo ’ các cuộc biểu tình tại làng này trong những ngày qua là phải nộp mình. Những người này bị lãnh đạo điạ phương cáo buộc là phạm tội ác.

 Từ đầu tuần đến nay, hàng ngàn dân làng Ô Khảm đã tập hợp lại, đòi chính quyền trung ương xét xử các vụ trưng thu đất đai của họ. Họ cũng đòi chính quyền phải trao trả thi hài của ông Tiết Kim Ba, 42 tuổi, bị chết hôm chủ nhật vừa qua trong lúc bị giam giữ. Theo dự kiến, một buổi lễ tưởng niệm ông Tiết Kim Ba được cử hành vào hôm nay.

Chính quyền địa phương tuy nhiên vẫn từ chối trao trả thi hài nạn nhân. Dân dân làng tố cáo công an đã đánh chết ông Ba, trong lúc phiá công an cho là ông bị chết vì bệnh tim, một lời giải thích mà không ai tin. Người con gái ông Tiết Kim Ba hôm nay mong muốn là cái chết của ông không hoang phí.

Lãnh đạo thị trấn Sán Vĩ, nơi trực thuộc làng Ô Khảm, tuyên bố : « Chính quyền quyết tâm trừng trị những kẻ đã phạm tội ác xúi giục dân làng biểu tình gây rối, phá hủy tài sản công cộng, cản trở công việc của chính quyền. Nếu họ ra đầu thú thì chính quyền có thể sẽ khoan hồng. »

Theo AFP, lực lượng an ninh đã bao vây ngôi làng từ hơn một tuần nay , cấm không cho ai ra vào, và lương thực trong làng bắt đầu thiếu.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 501 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0