Thứ Sáu, 2024-04-19, 2:46 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Mười » 31 » Ông Thứ trưởng – Bộ trưởng lộ cái … ai cũng biết!. Nhưng … chẳng ai dám viết vài lời
2:23 PM
Ông Thứ trưởng – Bộ trưởng lộ cái … ai cũng biết!. Nhưng … chẳng ai dám viết vài lời


 

Nhạc sĩ Tô Hải

 

Cho đến hôm nay ,con số người ký tên vào kiến nghị "Dừng ngay dự án bô-xít” có gì mới? Vì tò mò, tớ hay vào mạng để nắm được tình hình cái sự đời này nó tiến triển đến đâu? Liệu "phe ta có thắng phe họ” nhờ mỗi ngày lại có thêm các nhà khoa học, có thêm nhiều giáo sư, tiến sỹ "thứ thiệt” đồng lòng ký tên không?

Giới trí thức, văn hoá nghệ thuật có thêm ai "dám liều mạng” tham gia cái vụ "kiến nghị (khiếu kiện) đông người” mà nhà nước "không công nhận không? để thấy cái điều ký rồi mà vẫn bi quan không tin tưởng của tớ vào tác dụng của ba cái chữ ký lẻ tẻ của bọn không thức thời này không?

Tớ mong vào cái sự "nghi ngờ chủ nghĩa” của tớ, lần này sẽ…thất bại thì…hay tuyệt vời! Nhất là: khi thấy con số người ký tên hôm nay đã vượt qua con số 2200. Hơn thế nữa cuộc thăm dò qua mạng của "Dân Trí” đã đưa ra những con số và biểu đồ khá phấn khởi. Cho tới hôm nay (27/10/2010). Tỷ lệ người yêu cầu dừng ngay đã là 92%, số đồng ý "cứ tiếp tục” là 6%, còn lại 2% là ý kiến khác(?).

Danh sách kiến nghị từ hai hôm nay đã bớt các vị "nguyên” mà các vị giáo sư, tiến sỹ…. nhà báo tại chức đã chiếm một tỷ lệ khá cao… Riêng con số "nhát sỹ” thì đã tăng lên con số 5 (Tiếc rằng mấy ông tiến sỹ-giáo-sư, nghệ sỹ nhân dân, giải thưởng HCM, giải thưởng nhà nước” cùng các ông tên tuổi nổi như cồn qua các thời đại đều vẫn… lặn mất tăm!). Tớ mong dự đoán bi quan của tớ lần này sẽ… thất bại cho toàn dân được nhờ là thế đấy! Thế nhưng…..

THẤY GÌ QUA NHỮNG TRANH LUẬN CÔNG KHAI?

Nói cho ngay chứ từ thời tớ vô tình chui vào cái nghề Tuyên và Giáo cho đến khi về vườn năm 1986, chưa bao giờ tớ được chứng kiến một cuộc phản biện – phản -phản- biện công khai và ngoạn mục, ngoạn nhĩ đến như thế. Tớ cứ như thời nhỏ ngồi hoan hô hai đô vật đang cố lật đối phương "lấm lưng, trắng bụng”… và chẳng may, một lần một đô xứ Hà Đông vật ngửa đô xứ Thái Biềng rồi, liền đứng lên vênh vang chống nạng 2 tay ngang hông đón nhận những tiếng vỗ tay và…. những tiếng cười sặc sụa của khán giả .!…. Không hiểu sao được hoan hô và lại bị cười lâu như thế, đô thắng cúi xuống thì… trời đất ơi ! cái khố che cu anh ta đã bung ra từ lúc nào.! Thì ra, đô thua, vì nhịn cười không được đã sơ hở nên bị một miếng đòn bất ngờ nên đã bị thua oan là như thế đó….

Trở lại các cuộc "đấu vật bằng lý lẽ, bằng dẫn chứng khoa học, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng”…. tớ thú thật tớ vẫn chỉ là cậu bé xem đấu vật nhân ngày cát-tó-duy-dê (14/7 quốc khánh "nước mẹ”) cách đây đã…78, 79 năm. Chẳng dám "tham ra, tham vào!”, chẳng biết bô-xít, bô-xịt, a-lú–mi-na , a-lũ-mi-nà nó ra làm sao mà dám nói leo, nói lẻo, nói lèo…

Ấy vậy mà, chưa bao giờ tớ chịu khó đọc những bản phản biện và biện hộ cho cái vấn đề sẽ tốn tiền, sẽ nguy hiểm, thậm chí có vị còn cho là "một vụ Vinashin thứ hai về kinh tế”…”một tai hoạ sẽ giáng xuống cả nhiều vùng dân cư” gồm cả nơi tớ đang chiếm 52 mét vuông này. Tớ sợ quá,… sợ quá và đọc mãi, đọc mãi đến loạn cả óc … Rồi cuối cùng cũng tìm ra được cái mà chưa vị nào, dù đã ký tên chung hay gửi thư riêng dám nói trong kiến nghị hay thư riêng. Đó là : AI LÀ KẺ ĐƯA RA CÁI CHỦ TRƯƠNG PHIÊU LƯU, CHẾT NGƯỜI NÀY?

Và đây :

Một thứ trưởng và một bộ trưởng tại chức nói lên cái SỰ THẬT mà chẳng ai dám đề cập:

1-/Thứ trưởng Bộ Công Thương kiêm chủ tịch Hội Đồng Quản Trị TKV Lê Dương Quang,người trực tiếp chỉ đạo vụ Bô-Xít này từ đầu đã làm lộ "cái cần phải giấu”:

Sau khi trình bày rất nhiều lý lẽ "cần phải tiếp tục”, ông đã trả lời trên "Tuổi trẻ online” là tốn kém và hiểm hoạ bùn đỏ sẽ an toàn hơn, kinh tế hơn nếu đưa ra gần biển… Nhưng… BỘ CHÍNH TRỊ YÊU CẦU ĐỂ TRÊN TÂY NGUYÊN VÌ ĐỂ TRÊN TÂY NGUYÊN CÓ NHIỀU YÊU TỐ KHÁC NỮA..(!?!?)

Rõ ràng ông Quang hoặc lỡ lời hoặc cố tình đá quả bóng trách nhiệm cho Bộ Chính Trị chứ ông không phải là đối tượng cho các thứ phản biện tùm lum hiện nay.

2-/Ông bộ trưởng Phủ Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc khi trả lời câu hỏi "chính phủ có đặt lại vấn đề ngừng bô-xít mà các nhà trí thức nhân sỹ kiến nghị” không” "thì đã trả lời "khôn”hơn là "sẽ”, là "đang nghiên cứu”… Nhưng ông cũng lại lộ ra rằng "việc này cần phải xin ý kiến Bộ Chính Trị!”

Thế là rõ !Mục tiêu cần phải tập trung vào để yêu cầu giải đáp đã có địa chỉ. Vì sao? Tại ai? Dựa vào đâu? mà các vị cứ lẳng lặng có một chủ trương lớn ký kết với nước ngoài mà không ai biết? vì sao lại "chia nhỏ dự án” để khỏi phải thông qua quốc hội ? Biến một kế hoạch vĩ đại và chết người thành chuyện đã rồi ? vv…và vv….Toàn là những phản biện chết người mà các vị cũng như cái thằng tớ, kể cả các vị lãnh đạo cao nhất đố ai dám giải thích, nói rõ cái YẾU TỐ RIÊNG mà ông Quang để lộ ra.!

Vì lẽ đó, dù danh sách ký tên ngày càng dài, dù thăm dò dư luận có đến 99% không đồng tình thì ai dám phản đối và bắt Bộ Chính Trị nói ra cái lý do đã phải rước quả bom bùn đỏ treo lên Tây Nguyên. Và … cuối cùng thì đúng như lời ông Đủ đại biểu QH- giám đốc CA nơi treo "quả bom bùn đỏ nổ chậm” !” Cứ thế mà làm”… Ai phản đối là bọn "tự diễn biến”, bọn chống phá”, bọn thù địch tuốt!.

Riêng tớ thì tớ chẳng có gan và trình độ mà phản bác đến tận các vị quyền cao chức trọng đến thế. Chỉ xin có một sáng kiến vui thế này: Làm thêm một khu resort cao cấp trên Tây Nguyên, mời tất cả những ông ủng hộ khai thác bô-xít Tây Nguyên, nhất là mấy ông ‘khoa- học gia- nhà- nước” (kiểu ông Phạm khôi Nguyên, "bảo đảm an toàn trên lý thuyết”) sau khi về hưu, hãy đưa cả gia đình lên đó sinh sống nhường lại chỗ ở cho cánh tớ, dân "sắp xuống lỗ vẫn thèm được sống” được di cư về Hà Nội, để làm gương. Liệu có dám không nào ?

N-B-Cảm ơn hai ông Quang và Phúc đã làm cho tôi nhớ chuyện xem đấu vật thời xưa và viết nên entry này!

 

Nguồn : Blog NS Tô Hải

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 530 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0