Thứ Năm, 2024-03-28, 7:14 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tám » 5 » Phản ứng trên mạng sau phóng sự của VTV
9:19 PM
Phản ứng trên mạng sau phóng sự của VTV
BBC
Bên ngoài phiên tòa xử CHHV tại Hà Nội ngày 4/8/2011

Em gái và vợ của luật sư Hà Vũ giương biển phản đối bên ngoài phiên toà xử tại Hà Nội ngày 4/8/2011

24 tiếng đồng hồ sau khi Đài Truyền hình Trung ương Việt Nam (VTV) truyền phóng sự dài 15 phút lên án Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, cộng đồng người Việt trên mạng internet đã tranh luận mạnh, với nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Cùng hôm thứ Năm 4/8, báo Công an Nhân dân của Bộ Công an cũng có bài báo chỉ trích mang tựa 'Cù Hà Huy Vũ và chiêu bài nhân cách' của tác giả Quý Thanh.

Dưới đây là tổng quan về phản ứng của cộng đồng người Việt trong ngoài nước trên mạng internet về việc này. Quý vị có thể bấm vào địa chỉ của từng nơi được nhắc đến để đọc nguyên văn.

Bấm Blogger Người Buôn Gió

"Một nhóm phóng viên có cái tên là Nhận Diện còn làm một phóng sự đưa lên đài truyền hình VTV1 có tên là '' sự thật về Cù Huy Hà Vũ'. Xin nói luôn ''sự thật'' ở đây là cái sự thật của riêng những người làm phóng sự này. Điều đó bộc lộ ngay trong toàn bộ phóng sự khi chỉ thấy công an, tòa án và vài ba nhân chứng lên án anh Vũ được lựa chọn phát biểu. Còn phía gia đình anh Vũ, luật sư bào chữa, bản thân anh Vũ không thấy nói lời nào.

Liệu có tin được phóng sự về vấn đề đang gây xôn xao dư luận, do một phía làm ra và chỉ có những nhân vật ở phía đó nói. Phải chăng sự thật thuộc về kẻ mạnh."

Trên Facebook, Bấm "Hội Những người Ghét bọn Phản động" đả kích trang Bauxite Việt Nam, là trang web bị VTV trực tiếp chỉ trích.

"Bộ công an đã điều tra danh sách và xác minh được hơn 40 trường hợp có tên trong danh sách không hề biết gì về danh sách đó và tại sao mình lại có tên trong danh sách đó. Họ đã đồng loạt làm đơn tố cáo lên cơ quan công an về hành động mạo danh người khác này của một số cá nhân quản lý trang Boxit. Đây là hành động vi phạm pháp luật và lợi dụng tên tuổi của người khác mà không được người ta cho phép.

Từ đây các bạn có thể rõ ràng hơn về hành động mang tính chất ''phản động'' của một số cá nhân quản lý trang mạng boxit Vn. Một website với những thông tin phản động và chống phá nhà nước một cách có hệ thống. Với hành động này, không sớm thì muộn một số cá nhân quản lý mạng boxit sẽ phải ra hầu tòa trong thời gian tới."

Trong khi đó, trang Bấm Bauxite Việt Nam có thông cáo hồi đáp lại cáo buộc của VTV.

"Trong khi nhận chữ ký qua thư điện tử, rất có thể đã có một vài nhầm lẫn không đáng có, và cũng do chúng tôi mất cảnh giác không nghĩ tới cách chống phá thâm hiểm của những người cũng ăn lương từ tiền đóng thuế của nhân dân nhưng đã hành động như kẻ đối lập với nhân dân, BVN chia sẻ sự khó chịu của quý vị đã bị đối xử một cách không tương xứng với tư cách công dân của quý vị.

Trước sau Bauxite Việt Nam vẫn là một trang mạng yêu nước của nhân sĩ trí thức trong ngoài nước, chỉ đề xuất những vấn đề quan hệ đến lợi ích sống còn của đất nước, nhằm góp phần làm cho nước nhà thoát khỏi những khó khăn trước mắt, để ngày một phát triển vững chắc hơn, lãnh thổ vẹn toàn, đời sống nhân dân ngày một ấm no, hạnh phúc, đạt được mục tiêu một xã hội dân chủ công bằng, văn minh."

Tranh cãi về ông Cù Huy Hà Vũ và phóng sự của VTV cũng trở thành chủ đề trên các diễn đàn, mà đã kéo dài ra thành nhiều trang tính đến chiều hôm nay, như Bấm Ba Sàm, Bấm Lịch sử Việt Nam, và Bấm Trái tim Việt Nam.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 529 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0