Thứ Năm, 2024-04-18, 2:11 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Hai » 23 » Phân Hoá Giàu Nghèo Ngày Càng Lớn: Vô Số Biệt Thự Bỏ Hoang Trong Khi Dân Không Có Chỗ Nương Thân
7:05 AM
Phân Hoá Giàu Nghèo Ngày Càng Lớn: Vô Số Biệt Thự Bỏ Hoang Trong Khi Dân Không Có Chỗ Nương Thân
 HNSG

Tình trạng khủng hoảng về bất động sản ở Việt Nam, cũng như do nan đề phân hóa giàu nghèo càng lớn, đã khiến xảy ra nhiều nghịch lý. Ở Việt nam hiện nay giá nhà cao làm cho nhiều người dân không mua được, trong khi đó có những biệt thự bỏ hoang của các đại gia làm xốn xang những người đang đấu tranh vì công bằng xã hội trong nước. Và đây cũng là một vấn nạn có thể thấy rõ là do tác động của ngụy quyền Cộng sản Việt Nam gây ra. Khi đưa ra nhiều dự án mua bán đất động sản, gợi ý có lợi trong tương lai, nhà cầm quyền đã khiến không ít các nhà đầu tư đổ xô vào mua bán các căn chung cư cấp cao để tạo lợi nhuận lớn và nhanh, nhưng sau đó thì mọi thứ chểnh mảng, không có hy vọng gì.

Người có tiền đầu tư thì sống dở chết dở, còn người không có tiền thì nhìn đó với những ước mơ không bao giờ với tới được trong một xã hội luôn huyênh hoang chuyện công bằng cho con người. Ở đường Lê Trọng Tấn kéo dài chạy qua khu đô thị Văn Phú tại Hà Đông, Hà Nội, người ta có thể thấy rõ những ví dụ như vậy. Nhiều ngôi biệt thự bên ngoài đã sơn bả hoàn thiện nhìn từ xa đẹp như mơ, khi đến gần rêu mốc bám đầy tường, khóa hoen rỉ, cổng đóng im lìm. Phía trong những tầng hầm vẫn còn xây thô, chưa biết khi nào mới có người đến sửa sang để ở.

Trong khi tình hình thị trường đang ế ẩm như hiện nay, những nhà đầu cơ biệt thự không nóng lòng hoàn thiện, vì nếu hoàn thiện cũng chẳng bán được cho ai. Vào khu biệt thự, mỗi căn diện tích hàng trăm thước vuông từ lâu không có dấu chân người, nên khách lạ cảm nhận sự lạnh lẽo trong từng viên gạch, rêu mốc bám xanh lớp vữa khô cứng. Một người dân ở gần khu đô thị Văn Phú cho biết khối nhà đó được xây dựng cách đây khoảng 3 năm, nhưng không có ai đến ở. Và quả thật nực cười, trong việc mất cân đối thị trường bất động sản hiện nay là nhiều khu biệt thự bị bỏ hoang cỏ mọc um tùm, trong khi đó, nhà ở dành cho người có thu nhập thấp lại thiếu trầm trọng.

Nhưng đáng lo hơn, chạy theo lợi nhuận và quyền lợi riêng, nhiều chính quyển địa phương đã không ngại cướp đất của nông dân để biến thành tiền. Ông Lê Viết Cử, Phó vụ trưởng vụ quản lý các khu kinh tế thuộc Bộ Kế hoạch đầu tư của Cộng sản Việt Nam cũng đặt vấn đề như vậy. Nói với báo chí, ông Cử nêu lên vấn đề là phải chăng các chính quyền địa phương đã cố ý lấy đất nông nghiệp hiện tại để phát triển khu công nghiệp, nên dẫn đến hiện tượng kiện cáo của nông dân rất nhiều. Đây có thể gọi thẳng là tước đoạt tư liệu sản xuất của bà con không? Và sự kiện người nông dân Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng, nổi dậy đang cho thấy một sự thật đau đớn của người nông dân nghèo trong nước.SBTN

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 493 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0