Thứ Năm, 2024-03-28, 11:08 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười » 1 » Pháp Luân Công Việt Nam - Thêm nạn nhân của chế độ cộng sản
8:37 AM
Pháp Luân Công Việt Nam - Thêm nạn nhân của chế độ cộng sản

Phong Trung Nhân (bạn đọc Danlambao) Sau nhiều lần trì hoãn, phiên tòa xét xử hai nhà phát sóng nhân quyền Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành vào đầu tháng 10/2011 tới đây được dư luận quan tâm đến như một chiến dịch leo thang vươn vòi bạch tuột đàn áp Pháp Luân Công của Đảng cộng sản Trung Quốc lên chính quyền Hà Nội. 

Dưới áp lực ngoại giao, hai học viên Pháp Luân Công - Trung và Thành đã bị giam giữ trái pháp luật hơn một năm nay không qua xét xử vì tội "Đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông". 

Các chương trình phát thanh mà hai học viên này lắp đặt và phát bằng tiếng Trung qua lãnh thổ Trung Quốc đã làm các lãnh đạo cộng sản Bắc Kinh nổi giận. Chương trình phát đi các nội dung sự thật và nhân đạo về vi phạm nhân quyền và kêu gọi chấm dứt bức hại những người tập Pháp Luân Công ở Trung Quốc. 

Trong hơn một thập kỷ qua, những người tập Pháp Luân Công tại Trung Quốc là nạn nhân khủng khiếp nhất của chế độ Trung Cộng với mức độ bị khủng bố vượt xa các nạn nhân sự kiện Thiên An Môn và xa hơn là Đức quốc xã của Hitle. Trong khi thực hiện tội ác chúng cũng dùng mọi cách để xuyên tạc, lừa dối để dấu đi các chứng cứ. Áp lực ngoại giao là một công cụ hữu hiệu được Trung Cộng sử dụng để thao túng. 

Trong bản cáo trạng của tòa án họ nhấn mạnh rằng việc bắt giữ được tiến hành bởi công điện từ Đại sứ quán Trung Quốc nhằm ngăn chặn việc tiếp tục phát sóng làm tổn hại quan hệ ngoại giao. Nhiều tài sản cá nhân và thiết bị của Trung và Thành đã bị tịch thu kể từ khi bị bắt giữ vào tháng 6 năm ngoái. Kết quả điều tra phía công an cho thấy không đủ chứng cứ vi phạm pháp luật để buộc tội hai học viên Pháp Luân Công này nên nhiều lần tòa án trả hồ sơ lại không khởi tố. 

Luật sư của Trung và Thành, ông Trần Đình Triển cũng nêu rõ " ... Pháp Luân Công là môn mang tính rèn luyện sức khỏe, thì ở Trung Quốc cấm chứ ở Việt Nam không cấm, chưa có một văn bản nào cấm cả, vì những thông tin trên mạng đó không ảnh hưởng gì đến an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội cả, và ở Việt Nam chưa có văn bản pháp luật nào cấm, thì việc truy tố anh về tội vi phạm về thông tin tuyên truyền đưa thông tin lên mạng là hoàn toàn trái pháp luật. ... " 

Dưới tác động của chính quyền Hà Nội vụ việc tới nay vẫn im hơi trong khi Trung và Thành vẫn tiếp tục ngồi tù. Nhiều người cho rằng đang có sự mặc cả giữa Hà Nội và Bắc Kinh đối với trường hợp của hai học viên này. 

Vào đầu tháng 4 vừa rồi dư luận trong nước và quốc tế đã dấy lên phản ứng mạnh mẽ khi có quyết định đem ra xét xử tại tòa từ Hà Nội, sau đó vụ việc phải bị hoãn vô thời hạn nhằm làm lắng yên dư luận, cho tới nay. 

Các luật sư của Trung và Thành nhắc lại nhiều lần rằng căn cứ theo pháp luật thì hai anh là vô tội, trong khi tòa án chưa xử thì vài nguồn tin nội bộ cho biết, chính quyền Hà Nội đã ngầm "định giá" từ ba đến bảy năm tù giam. 

Tàn bạo và quấy rối 

Được biết Trung và Thành điều tập Pháp Luân Công, một môn thiền định cổ truyền dạy con người sống Chân - Thiện - Nhẫn có khởi xuất từ Trung Quốc. Lo sợ trước sự ngày một phổ biến của môn tập, năm 1999, Lãnh đạo Đảng CS Trung Quốc họ Giang ra chiến dịch phải "nhổ tận gốc" môn này, tiến hành cho đến tận hôm nay. 

Hiện nay Pháp Luân Công được tập tự do nhiều nước, tuy nhiên tại Việt Nam đang trải qua nhiều sự sách nhiễu và khủng bố đối với người tập trong nước do các an ninh công an Việt Nam thực hiện, một chiến dịch tuyên truyền và hành động từ 2006 đến nay nhằm ngăn chặn việc tập công và đưa thông tin sự thật ra công chúng. 

Vào cuối tháng Tám, Tỉnh Long An - ba học viên đang tập công ôn hòa tại một công viên thì bị bố ráp bắt về đồn mà không có lý do, nhà riêng ngay sau đó bị đột nhập lấy đi tài sản, vật dụng, sách mà không cung cấp bất cứ giấy tờ hợp pháp nào. 

Các học viên cho biết, trong khi chúng tôi vẫn cư xử nhã nhặn thì họ mạ lị với lời lẽ thô tục, đưa hình ảnh đồi trụy để chúng tôi xem, còng tay, dùng lửa đốt và thảy côn trùng vào thân thể chúng tôi. 

Ngay sau đó đài truyền hình địa phương còn phát tán đi thông tin tuyên truyền bịa đặt nhằm bôi nhọ các học viên và môn tập. Sau đó họ tiến hành tiếp tục phá rối việc tập công và nơi ở của các học viên. Họ thuê những tay côn đồ đánh bị thương một học viên, trong khi đánh người thì ngăn cản không cho công chúng đến gần can ngăn, trong khi công an mặc thường phục đứng quan sát và chỉ đạo. 

Tại Hà Nội, hàng ngày có khoảng 10-20 người lặng lẽ tụ tập ôn hòa bên ngoài Đại sứ quán Trung Quốc để phản đối chính sách khủng bố của Trung Cộng đối với các học viên Pháp Luân Công. 

"Họ huy động công an đến, kích động những người dân xung quanh chưa hiểu sự việc để tấn công chúng tôi", họ không hiểu việc thỉnh nguyện ôn hòa của chúng tôi và gọi chúng tôi là "phản động". 

Khiếp nhược trước chính quyền Bắc Kinh 

Bản cáo trạng chống lại Trung và Thành chỉ ra rằng việc bắt giữ người là có tác động từ quan hệ ngoại giao. Họ muốn các hoạt động của học viên Pháp Luân Công tại Việt nam phải bị ngăn chặn và trừng trị. 

Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp (FDIC) đã lên án ảnh hưởng của chế độ Trung Quốc đàn áp các học viên Pháp Luân Công và kêu gọi hỗ trợ cho tự do báo chí cho Việt Nam. Ông Erping nói: "Chúng tôi hy vọng các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam có thể chống lại ảnh hưởng của Đảng CS Trung Quốc và thả người vô điều kiện. Cộng động quốc tế cũng phải có cơ hội để lắng nghe nội dung hòa bình mà họ đã phát đi vì lý do nhân đạo" 

Chính quyền Trung Cộng đang tỏ ra càng ngày càng hung bạo với các tranh chấp lãnh thổ và quan hệ đối ngoại với các nước nhỏ trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam - một nước bị lệ thuộc nhiều về chính trị. Họ lợi dụng quan hệ này để gia tăng đàn áp Pháp Luân Công xa hơn ra khỏi khu vực. 

Vì mối quan hệ lợi ích và áp lực, nhiều cá nhân và tổ chức trong nước đành chọn cách im lặng làm ngơ trước sự thật. 

Các học viên Pháp Luân Công Việt Nam phản đối việc chính quyền đưa hai học viên ra xét xử nhằm nỗ lực "dằn mặt" các học viên trong nước và để làm vừa lòng chính quyền Đảng cộng sản Bắc Kinh. Họ lên kế hoạch tổ chức một cuộc biểu tình ôn hòa hôm thứ năm trước tòa, mặc dù họ biết rằng các tên côn đồ làm việc dưới sự chỉ đạo của công an cũng sẽ có mặt. 

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 559 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0