Thứ Sáu, 2024-04-19, 3:35 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Mười » 10 » Phe đối lập Việt Nam biểu tình chống lại sự xâm lấn của Trung Quốc
7:26 AM
Phe đối lập Việt Nam biểu tình chống lại sự xâm lấn của Trung Quốc

DPA


Ngày 9 tháng 10 năm 2010

Hà Nội – Vào ngày thứ bảy, một đảng tranh đấu cho dân chủ bị cấm hoạt động tại Việt Nam đã biểu tình phản đối hành động của Trung Quốc trên vùng lãnh hải tranh chấp.

Khoảng 70 thành viên của Việt Tân, hay Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng, kêu gọi tất cả mọi người Việt Nam "hãy nhận lãnh trách nhiệm và quyền bảo vệ chủ quyền đất nước.”

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền trên một khu vực rộng lớn của biển Đông và đã bắt giữ hàng trăm tàu thuyền đánh cá Việt Nam vì vi phạm những gì họ cho là lãnh hải của họ xung quanh các quần đảo tranh chấp Trường Sa và Hoàng Sa.

Tổ quốc bị đe dọa bởi sự xâm lấn của Trung Quốc, ông Nguyễn Đình Tích, một nhà đấu tranh 62 tuổi. "Chúng tôi muốn kêu gọi tất cả người dân Việt Nam tranh đấu chống xâm lược Trung Quốc."

Ông cáo buộc các lực lượng hải quân Trung Quốc đã chiếm các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, và nói rằng "Biển Đông đang thuộc sự thống trị của Trung Quốc. Ngư dân Việt Nam đang bị giết hại và bắt giữ trong vùng biển của chính họ.”

Những người biểu tình cho biết đây là trách nhiệm của họ là công dân để nói lên điều này. Đảng cộng sản Việt Nam đương nắm quyền không cho phép bất cứ các đảng phái nào khác cùng hiện hữu và đã phải đương đầu với những lời chỉ trích về việc bắt giữ những người bất đồng chính kiến về các vấn đề biên giới đang giải quyết.

"Đây là lần đầu tiên tôi đã nghe một đảng phái kêu gọi tranh đấu chống lại việc xâm lấn của Trung Quốc," một người trẻ đang đứng xem nói. "Đảng Cộng sản không bao giờ làm điều đó.”

Nguồn: http://www.monstersandcritics.com/

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 437 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0