Thứ Sáu, 2024-03-29, 7:06 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Chín » 2 » Phải nhìn cho ra sự thật
11:44 PM
Phải nhìn cho ra sự thật


Trong thời gian qua, trên các trang Web toàn cầu có rất nhiều bài viết khen và chê về sự nhận tội của: Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, ông Trần Anh Kim (cựu trung tá quân đội của ĐCSVN), đặc biệt còn có màn phụ hoạ của LS Lê Công Định nữa.

Trong thời đại văn minh và đa nguyên về mọi mặt như hiện nay thì mọi người đều có quyền đưa ra những suy nghĩ riêng. Tuy nhiên, chúng ta nên tự đặt mình vào trường hợp của những người có tầm vóc và uy tín ảnh hưởng đến sự mất còn của ĐCSVN để mà nhận định.

Một thân một mình giữa 4 bức tường đối diện với rừng công an có đầy đủ chuyên môn, nghiệp vụ điều tra theo chiều hướng của đảng đề ra, luôn luôn trung thành với đảng và sẵn sàng thi hành mọi tội ác. Sự nhận tội để được sinh tồn trong trường hợp hoàn toàn mất tự do về mọi mặt như thế là điều dễ hiểu, chính vị linh mục anh hùng Nguyễn Văn Lý đã từng nói: đừng tin vào những lời khai nhận của ngài trong thời gian bị chính quyền CS giam cầm. Nếu có trách thì chúng ta nên trách các chính sách và hành động bội ước của các nhà lãnh đạo các nước tự do dân chủ trên thế giới, nhất là Hoa kỳ đã vì quyền lợi riêng mà giúp cho ĐCSVN tiếp tục tồn tại, tiếp tục vi phạm tất cả những công ước quốc tế về quyền dân sự và chính trị mà CSVN đã tự nguyện ký kết thi hành.

Chúng ta đã hết lòng cảm phục anh thư LS Lê Thị Công Nhân, LS nguyễn Văn Đài, LM Nguyễn Văn Lý, anh Nguyễn Phong, LS Lê Chí Quang, anh Phạm Bá Hải, anh Nguyễn Văn Hải, Trương Minh Đức, chị Phạm Thanh Nghiên, anh Phạm Văn Trội, chị Hồ Thị Bích Khương và tất cả những người hiện đang bị CSVN giam cầm chỉ vì tranh đấu ôn hoà cho tự do dân chủ. Có thể trong thời gian của những năm về trước tình hình nguy ngập của ĐCSVN chưa nghiêm trọng như bây giờ, cũng có thể sau những lần thất bại trước LS Lê Thị Công Nhân và LS Nguyễn Văn Đài….., công an đã rút ra được kinh nghiệm bằng tất cả sự khát máu để áp dụng vào Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định và ông Trần Anh Kim để bắt buộc họ phải chọn con đường duy nhất là nhận tội và xin được khoan hồng. Do đó, chắc chắn đây là một sự ghép nối, dàn cảnh của công an.

Chúng tôi nghĩ rằng, với những gì mà 4 nhà tranh đấu của chúng ta đã làm cho quê hương đất nước trong thời gian chưa bị bắt, là những hành động dũng cảm và anh hùng. Chúng ta nên bình tĩnh chờ đợi một phiên toà công khai trong thời gian tới. Hiện nay chúng ta nên nghĩ rằng, đối với công luận và quốc tế thì mọi lời khai nhận của một người bị ép cung, mất tự do về mọi mặt và không có luật sư bảo vệ đúng theo pháp luật đều vô giá trị, bởi vì theo luật pháp quốc tế và cả VN đều có quy định: một người chỉ được xem có tội là khi nào được toà án kết tội trong một phiên toà công khai có đầy đủ luật sư biện bộ. Việc làm này của công an và các cơ quan báo chí, các đài phát thanh, truyền hình khi đưa hình ảnh và lời nhận tội của 4 nhà dân chủ ra trước dư luận chứng tỏ chính quyền CSVN đã trắng trợn vi phạm luật pháp chỉ làm trò cười cho thiên hạ mà thôi. Hãy xem cuộc phỏng vấn của phóng viên Tôn Vân Anh với nhà hoạt động đối lập nước CS Balan ngày 21/8/2009 vừa qua được đăng trên trang web Talawas ngày 23/8/2009 thì sẽ rõ các mưu mô chước quỷ của công an thời cộng sản.

Nhân loại đã từng chứng kiến và lên án những hành động giết người dã man của các chế độ độc tài, trong đó có chủ nghĩa cộng sản. Nhân dân VN đã từng chịu đựng rất nhiều cảnh đau thương kể từ khi có sự hiện diện của ĐCSVN. Hàng trăm ngàn người dân vô tội phải chịu chết oan trong các đợt đấu tố của thời cải cách ruộng đất và phong trào nhân văn giai phẩm ở miền bắc VN (1954 – 1957 ), những mồ chôn tập thể đã được tìm thấy ở khe đá mài (Huế) sau khi quân đội CS rút lui (Tết Mậu Thân 1968), những cuộc thanh trừng các đảng phái và những người quốc gia yêu nước không cộng sản dưới chiêu bài Việt nam Độc lập Đồng minh Hội do Hồ Chí Minh kêu gọi; những cuộc giựt mìn xe đò, pháo kích vào chợ búa đông người, pháo kích vào trường học (điển hình là trường tiểu học Cai Lậy năm 1972),… Đó là những bằng chứng có thật cho dù thẳm sâu trong lòng dân tộc, tất cả đều muốn quên đi để hướng về một tương lai tươi sáng của đất nước trong tinh thần đoàn kết và xoá bỏ hận thù. Nhưng thật là trớ trêu và đau lòng cho dân tộc VN khi những nhà lãnh đạo CSVN vẫn đi theo vết nhơ cũ, vẫn tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa CS đã bị cả cộng đồng thế giới phế bỏ. Những hành động dâng đảo Hoàng sa-Trường sa, dâng Ải nam quan, thác Bản giốc, dâng lãnh hải của đất nước cho bọn người Trung Cộng kẻ thù truyền kiếp của dân tộc qua công hàm của thủ tướng Phạm văn Đồng ngày 14/9/1958, qua các hiệp định biên giới trên đất liền và vùng biển năm 1999 và 2000, đàn áp các thành phần yêu nước sinh viên biểu tình chống TQ xâm lăng, thầm lén để cho TQ khai thác Bauxite Tây nguyên bất chấp sự can ngăn có tình có lý đầy tính thuyết phục về chuyên môn khoa học của đại tướng Võ nguyên Giáp và các tướng lãnh đầy kinh nghiệm về dã tâm xâm lược của TQ như thiếu tướng Nguyễn trọng Vĩnh, trung tướng Đồng sĩ Nguyên, thiếu tướng CA Lê văn Cương…. và trên 2000 trí thức khoa học ưu tú trong và ngoài nước. Chấp nhận sự lợi và hại trong một canh bạc 50/50 theo như lời tuyên bố của ông Đoàn Văn Kiển (chủ tịch Tập đoàn TKS VN và cũng là chủ đầu tư hợp tác với TQ khai thác quặng Bô-xít Tây nguyên), và việc thủ tướng Nguyễn tấn Dũng cho rằng đây là một chủ trương lớn, là đại dự án và không thể dừng lại đã khiến cho đất nước và dân tộc đang đi dần về điểm chết.

Chúng tôi đã nghe những lời kể của các bậc lão thành đã từng kinh qua các thời kỳ của đảng, đọc những cuốn sách và hồi ký của những người đã từng là những cán bộ, đảng viên cao cấp của đảng nhưng đã thức thời như: giáo sư TS Hoàng Minh Chính, trung tướng Trần Độ, thiếu tướng Nguyễn Hộ, đại tá Bùi Tín, ông Vũ thư Hiên, ông Nguyễn minh Cần, ông Vi đức Hồi. Chúng tôi cũng có đọc tài liệu tối mật trong cuộc họp mật của cơ quan tình báo Hoa nam TQ và tổng cục 2 VN mà theo đó TQ khẳng định rằng: Hồ chủ tịch có nói VN và TQ như môi với răng, răng hở thì môi lạnh, điều này chứng tỏ rằng VN và TQ là 2 thành phần trong một cơ thể, nếu sau này khi VN là một tỉnh hay một vùng tự trị của TQ rồi, thì chuyện khai thác Bô-xít có thể được cấp trên xét lại cho dừng để chuyển qua khai thác ở các nước Châu Phi những nước mà có chính quyền tham nhũng, tham tiền. Chúng tôi cũng được biết trung tâm thương mại Hồng Vận thành phố Móng cái do người TQ xây dựng đã ngừng thi công bởi vì VN phát hiện phía TQ đã bí mật đào đường hầm thông qua biên giới, và không biết còn bao nhiêu đường hầm khác mà VN chưa phát hiện. Không biết lực lượng công an và quân đội những người đã hết lòng vì đảng để ra tay trấn áp các thành phần yêu nước sẽ nghĩ gì trước những việc làm đầy tai hại cho tương lai của đất nước như hiện nay của các nhà lãnh đạo đảng?

Chúng tôi nghĩ trong thâm tâm của các nhà lãnh đạo ĐCSVN vẫn biết rằng chế độ CS sẽ không bao giờ phù hợp cho sự đi lên của đất nước, sẽ không bao giờ được sự đồng thuận của toàn dân, sẽ không bao giờ theo kịp trí tuệ của nền văn minh nhân loại. Vì thế cho nên, con cái của họ đều cho đi du học ở các nước dân chủ đa nguyên.

Đồng bào VN tỵ nạn CS ở nước ngoài được đảng cho là phản quốc sau ngày 30/4/1975, hiện nay được đổi thành Việt kiều yêu nước, khúc ruột ngàn dậm của tổ quốc. Sỡ dĩ Việt kiều của chúng ta được như thế là cũng nhờ sống và làm việc ở các nước có nền dân chủ đa nguyên. Trong số gần 3 triệu kiều bào VN thì hôm nay đã có hơn 300 ngàn người đã thành đạt, thành tài, có rất nhiều người là kỹ sư, tiến sĩ và nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới. Hàng năm số tiền Việt kiều gởi về nước để giúp đỡ thân nhân, làm từ thiện, cất nhà cho người nghèo, xây dựng trường học, cầu cống, giúp điều trị bệnh nhân nghèo,… với số tiền rất lớn 9-10 tỷ đôla. Thử hỏi nếu Việt kiều của ta sống ở các nước theo CNXH như TQ, Bắc Hàn, Cuba thì có được như thế không? Nguyễn Tiến Trung cũng xuất thân từ gia đình đảng viên cán bộ, nhưng vì ý thức được tình yêu quê hương đất nước cho nên mới chấp nhận dấng thân.

Tất cả những người tranh đấu cho dân chủ nhân quyền chỉ muốn ĐCSVN thay đổi tư duy phù hợp với trào lưu văn minh của nhân loại, không ai chủ trương tiêu diệt ĐCS cả. Với thể chế đa nguyên thì sự cạnh tranh là để cùng nhau tiến bộ. Nếu đường lối của ĐCSVN được toàn dân ủng hộ trong một cuộc bầu cử tự do thì đảng vẫn có quyền lãnh đạo đất nước, cho dù ai nắm quyền thì lực lượng quân đội và công an vẫn là nồng cốt để bảo vệ đất nước và cuộc sống yên lành của người dân. Chúng tôi xin các chiến sĩ quân đội và công an đừng vì miếng cơm manh áo, danh lợi riêng tư mà tiếp tục dấng sâu vào tội lỗi.

Chủ trương của đảng đề ra là Xã hội công bằng dân chủ văn minh, nhưng thực tế xã hội có công bằng, có dân chủ và có văn minh không?

Đảng cũng tự hào là đã chiến thắng đế quốc Mỹ, Pháp hùng mạnh nhất thế giới, nhưng thực tế ngày nay nếu không có Mỹ, Pháp và các nước dân chủ đa nguyên giúp đỡ thì VN bây giờ sẽ ra sao? Hằng ngày các nhà lãnh đạo CSVN lúc nào cũng ca ngợi TQ, lúc nào cũng trung thành với 16 chữ vàng và 4 tốt, nhưng trên thực tế TQ đối với VN như thế nào thì chắc mọi người đều rõ chúng tôi khỏi cần trưng bằng chứng. Đảng cũng chủ trương một nhà nước pháp quyền, nghĩa là không ai có quyền sống trên luật pháp, nhưng thực tế lại âm thầm ký hiệp định dâng đất, dâng biển cho TQ, âm thầm cho TQ khai thác quặng bauxite ở Tây nguyên một đại dự án gây nguy hiểm đến sự mất còn của đất nước và cuộc sống của người dân, đặt quốc hội và nhân dân vào chuyện đã rồi. Khi LS Cù Huy Hà Vũ kiện thủ tướng Nguyễn tấn Dũng vi hiến thì không có toà án nào dám xử. Các quyết định mà thủ tướng Dũng ban hành như: cấm báo chí tư nhân, cấm tập họp đông người, cấm thành lập các hội đoàn độc lập đều vi phạm Điều 69 Hiến Pháp. Gần đây lại ban hành tiếp Quyết Định 97 không cho các nhà khoa học phản biện công khai, chỉ được phép gởi kiến nghị đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vậy đây có phải là hành động sống trên luật pháp hay không?

Chúng tôi nghĩ với thể chế chính trị dân chủ đa nguyên chưa phải là tốt nhất, nhưng chắc chắn nó sẽ tốt hơn Chủ nghĩa Cộng sản rất nhiều bởi vì nó đã giới hạn tối đa quyền độc tài, độc đoán và tham nhũng của các cấp lãnh đạo chính quyền, nó cũng phát huy được sức mạnh và quyền làm chủ của nhân dân trong mọi vấn đề của đất nước, cũng như nhân tài của đất nước có đủ điều kiện để phát huy, chớ không phải như sự lãnh đạo của ĐCSVN hiện nay, chỉ có đảng viên mới được quyền lãnh đạo dù chỉ là một cơ quan thấp nhất. Lúc nào đảng cũng tự hào là được sự đồng thuận của nhân dân, nhưng tại sao lại sợ đa nguyên?.

Hiện nay phong trào đòi lại tên thành phố Sài gòn do Linh mục Nguyễn Hữu Lễ khởi xướng đang trình chiếu phim tư liệu sự thật Hồ chí Minh trên khắp thế giới, nếu ĐCSVN có bằng chứng là Linh mục Lễ vu khống thì thưa Linh mục Lễ ra toà án quốc tế, còn cứ tiếp tục im lặng hoặc phản bác vu vơ thì có nghĩa việc làm của LM Nguyễn Hữu Lễ là đúng.

Sống trên đời, con người phải chịu cái hậu quả của những việc mà mình đã làm, đó là sự công bằng của nhân- duyên- quả nhưng vì nó vô hình nên chúng ta không thấy. Marx nói: tất cả vật chất trong vũ trụ luôn luôn nguyên vẹn, không thêm mà cũng không bớt, điều này chỉ đúng một phần bởi vì, ngoài vật chất là vật hữu hình nó còn có phi vật chất là thứ mà chúng ta không nhìn thấy, nhưng nó đóng vai trò rất quan trọng cho cuộc đời của chúng ta sau này. Cái gì đã hướng dẫn cho chiếc xe đi từ nơi này đến nơi khác: đó là anh tài xế. Chiếc xe rồi có ngày nó cũng sẽ theo thời gian mà hư hoại không sử dụng được. Nếu trong lúc xe còn tốt mà anh tài xế biết dành dụm tiền thì anh sẽ mua được chiếc xe khác mới hơn, ngược lại anh sẽ không có xe để sử dụng đành phải đi bộ.

Trở lại con người, những hành động thiện và ác của ngày hôm nay sẽ quyết định cho tương lai ở mai sau. Có thể trong tiền kiếp các nhà lãnh đạo VN đã làm nhiều việc thiện cho nên ngày nay được hưởng. Nhưng nếu họ không biết tạo nhân lành để còn tiếp tục hưởng lâu dài thì sau này khi hết phước ăn năn cũng chẳng kịp. Đừng nghĩ tôn giáo là á phiện như lời nói của ông tổ Marx-Lênin, đừng nghĩ chết là hết để rồi cứ tự do làm hại người khác, bắt người khác phải đi theo những việc làm bất thiện của mình. Nhà ngoại cảm Phan thị Bích Hằng trước đây cũng xuất thân từ gia đình cán bộ đảng viên không tôn giáo, nhưng hôm nay vẫn phải vào chùa quy y theo Phật. Nhà của cựu TBT Lê khả Phiêu bây giờ vẫn thờ Phật, cựu thủ tướng Phạm văn Đồng (tác nhân ký công hàm dâng HS-TS cho TQ) sau khi về hưu đã vào chùa quy y và hàng ngày ngồi thiền theo Phật,… đó là cái thực tế quá rõ ràng. Cựu thủ tướng Võ văn Kiệt trong thời gian cuối đời đã nhìn ra được lẽ thật và đã phát biểu rằng: “đất nước này là của chung, không phải của riêng ĐCSVN,… Trước kia tôi nghĩ yêu nước là yêu xả hội chủ nghĩa, nhưng nay nghĩ lại yêu nước còn có nhiều đường,… Quản lý nhà nước mà viện vào những điều chưa hợp lý của luật pháp để truy bức dân là không có đạo lý”. Nhà ngoại giao kỳ cựu của đảng là ông Dương danh Dy trả lời  với phóng viên Mặc Lâm đài RFA: “Mắt tôi đã từng thấy thế hệ cha anh bị TQ mang lòng tin ra để đánh lừa, thế hệ của tôi cũng bị TQ mang lòng tin ra để đánh lừa. Tôi hy vọng và mong rằng thế hệ sau tôi sẽ không mắc những cái nhược điểm đó nữa”.

Nhưng nếu muốn được như vậy thì chỉ có cách duy nhất là các nhà lãnh đạo CSVN chấp nhận con đường dân chủ đa nguyên để cho toàn dân có quyền tham chính, có quyền tự do định đoạt tương lai của đất nước. Cộng đồng thế giới sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta. TQ dù có hung hăng đến đâu đi nữa cũng sẽ không bao giờ dám uy hiếp ta. Hãy nhìn tấm gương của đảo quốc Đài Loan trước bọn người TQ.

Các chiến sĩ quân đội và công an nên hiểu rằng quý vị là những người trực tiếp thi hành mệnh lệnh của một thiểu số người lãnh đạo trong đảng, trực tiếp mang tội với nhân dân, trực tiếp gieo nhân và trực tiếp nhận quả mà mình đã gieo.

Mọi sự vật trên thế gian này rồi cũng sẽ có ngày hư hoại, không thể trường tồn mãi mãi được. Chỉ có sự thật và sự tiến hoá của xã hội phù hợp theo thời gian mới mãi được trường tồn. Đây mới là chân lý.

Việt Nam, ngày 1/09/2009
Hương Trà cùng nhóm bạn trẻ (Email: huongtra13@gmail.com)
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 607 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Chín 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0