Thứ Năm, 2024-03-28, 8:17 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Tư » 2 » Phiên toà phúc thẩm của nhà dân chủ Trần Khải Thanh Thủy
6:56 PM
Phiên toà phúc thẩm của nhà dân chủ Trần Khải Thanh Thủy

JPEG - 10.6 kb

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org - Web: www.viettan.org - Blog: http://dangviettan.wordpress.com

****

Ngày 2 tháng 4 năm 2010

Thông Cáo Báo Chí

Về phiên toà phúc thẩm của nhà dân chủ Trần Khải Thanh Thủy

Theo tin tức từ gia đình cho biết, nhà dân chủ Trần Khải Thanh Thủy và chồng bà, ông Đỗ Bá Tân, sẽ ra tòa phúc thẩm của chế độ CSVN vào ngày 16/4/2010. Một lần nữa cả thế giới lại có dịp chứng kiến cảnh hệ thống pháp lý bị biến thành công cụ chính trị của bộ phận lãnh đạo đảng CSVN độc tài và bạo ngược.

Vào ngày 8/10/2009, công an được lệnh ngăn chận bà Thủy trên đường đi dự buổi xử 7 nhà dân chủ tại Hải Phòng. Sau đó, trong cùng ngày, cũng chính họ dàn dựng một cuộc xô xát để vu khống bà Thủy và ông Tân tội "cố ý gây thương tích", rồi dùng lý cớ đó để truy tố và giam giữ bà cho tới nay.

Vào ngày 5/2/2010, tại phiên tòa sơ thẩm, bất chấp công luận và luật pháp của chính họ, chánh án đã trắng trợn gạt bỏ mọi phản bác của các luật sư biện hộ về giá trị của các tang chứng và sự thành thật của các nhân chứng; quan trọng nhất là các dữ kiện không thể chối cãi về tính ngụy tạo của bức hình chụp thương tích nguyên cáo do công an cung cấp. Sau đó, chế độ ngang nhiên tuyên án bà Thủy 3 năm 6 tháng tù giam và ông Tân 2 năm tù treo. Phiên tòa này đã bị dư luận quốc tế mạnh mẽ phản đối vì bản chất chà đạp công lý và dàn dựng của nó.

Trong tháng 4 này, chỉ vài ngày trước buổi xử phúc thẩm nhà dân chủ Trần Khải Thanh Thủy, thủ tướng CSVN, ông Nguyễn Tấn Dũng, sẽ đến hội họp tại Hoa Kỳ vào các ngày 12, 13, 14/4/2010. Đây là cơ hội để người Việt chúng ta nhắc nhở thế giới: đằng sau những dáng vẻ văn minh của các quan chức chế độ tại nước ngoài là cả một hệ thống bạo hành đang chà đạp các quyền con người trên đất nước Việt Nam. Mọi quan hệ với chế độ CSVN, do đó, cần phải được gắn liền với các áp lực buộc họ phải tôn trọng nhân quyền và quyền tự do chọn lựa người đại diện của nhân dân Việt Nam.

Trong tinh thần đấu tranh cho các nhà dân chủ Việt Nam đang bị tù đày, đặc biệt là 3 anh thư Trần Khải Thanh Thủy – Lê Thị Công Nhân – Phạm Thanh Nghiên, các cơ sở Đảng Việt Tân tại Bắc Mỹ sẽ tích cực tham gia cùng các đoàn thể và đồng bào tại Washington D.C. trong những hành động phản đối và vạch trần bộ mặt thật của chế độ Hèn Với Giặc-Ác Với Dân mà ông Nguyễn Tấn Dũng đại diện.

---- oOo ----

Ngày 2 tháng 4 năm 2010
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845

Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước
PDF - 66.7 kb
VT_TCBC_20100402_Phiên toà phúc thẩm của nhà dân chủ Trần Khải Thanh Thuỷ
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 497 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0