Thứ Sáu, 2024-04-19, 11:43 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tám » 3 » Phiên tòa xét xử các blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anhbasaigon bị hoãn lần thứ 3
11:44 AM
Phiên tòa xét xử các blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anhbasaigon bị hoãn lần thứ 3


Dân Làm Báo vừa nhận được tin phiên tòa xử các blogger yêu nước, thành viên của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do là anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Công lý Sự thật Tạ Phong Tần, và AnhBasaigon Phan Thanh Hải dự trù vào ngày 7 tháng 8, 2012 đã bị hoãn.

Như vậy vụ án xử những blogger yêu nước này đã bị đình hoãn đến 3 lần. Lần thứ nhất dự trù ngày xử là 17.04.2012 đã được các cơ quan tố tụng thông báo hoãn đến các tòa đại sứ nước ngoài tại Việt Nam. Lần thứ hai dự kiến sẽ xử vào ngày 15.05.2012 đã được thẩm phán Vũ Phi Long ký và gởi đến các luật sư. Và đây là lần thứ ba, chưa đến 3 tháng sau đình hoãn lần thứ 2 và chỉ vài ngày sau cái chết oan nghiệt của bà Đặng Thị Kim Liêng, mẹ của blogger Công lý Sự thật Tạ Phong Tần. 

Một thư ký tòa tên Hà Đình Lăng đã gọi điện thoại cho luật sư và thân nhân của các blogger thông báo phiên tòa sẽ hoãn. Hiện tại gia đình và luật sư chưa nhận được thông báo chính thức từ tòa án.

Kèm theo hành động hoãn xử, công an đang tăng cường các cán bộ điều tra ở TP.HCM xuống Bạ Liêu và đến nhà gia đình của blogger Công lý Sự thật Tạ Phong Tần ở Bạc Liêu. Họ đã liên tục đe dọa, khủng bố và ngăn chặn cả những người trong gia đình lẫn những người đến thăm viếng. 

Ngày hôm nay đã có 2 thêm cán bộ rất "quen thuộc" với tất cả những người đấu tranh cho dân chủ và tự do ở Sài Gòn là Tùng và Tuấn đến và yêu cầu "kiểm tra thùng tiền phúng viếng". Khi gia đình  của chị Tạ Phong Tần từ chối thì họ đe dọa "việc liên hệ với phản động và nhận tiền của phản động sẽ làm bản án đối với Tạ Phong Tần nặng thêm". Ngoài ra 2 an ninh này còn luôn miệng đe dọa và "đề nghị gia đình không trả lời báo chí để bọn phản động xuyên tạc".

Nhân lúc gia đình đang bối rối chuyện tang gia, những kẻ thủ ác vẫn đang tiếp tục vào nhà nhận là bạn bè của Tạ Phong Tần, trong khi tất cả những người quen và bạn bè đến phúng viếng đều bị "giang hồ tự phát" đứng hai bên cửa nhà cầm hung khí đe dọa. Những kẻ này thường xuyên đề nghị "trông nhà giúp" trong lúc gia đình bận rộn cho tang lễ.

Dân Làm Báo sẽ tiếp tục cập nhật khi có thêm dữ kiện mới. 


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 576 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0