Thứ Sáu, 2024-03-29, 7:15 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2013 » Tháng Ba » 30 » Phó Giám đốc CA Hải Phòng bị cách chức
11:09 AM
Phó Giám đốc CA Hải Phòng bị cách chức
BBC

Ông Nguyễn Bình Kiên đã bị khai trừ Đảng hôm 18/1/2013

Phó Giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng, Đại tá Nguyễn Bình Kiên vừa nhận quyết định cách chức cùng quyết định nghỉ công tác vào chiều hôm 29/3, truyền thông trong nước loan tin.

Theo báo  Nhân Dân, ấn bản điện tử thì hình thức kỷ luật trên là bước tiếp theo của việc triển khai quyết định kỷ luật của Bộ Công an.

Tuy nhiên, ông Kiên, năm nay 55 tuổi, không bị đuổi việc mà sẽ nghỉ hưu từ ngày 1/4, tức ngày làm việc đầu tiên sau khi mất chức.

Báo Tuổi trẻ nói việc quyết định cách chức ông Kiên do đại diện Tổng cục Xây dựng của Bộ Công an công bố.

Hơn hai tháng trước, vào trung tuần tháng Giêng,  ông Kiên đã bị khai trừ Đảng sau khi Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Hải Phòng kết luận là ông "đã có hành vi vi phạm nghiêm trọng qui định công tác nghiệp vụ của ngành Công an; xâm phạm đến quyền tự do cá nhân của công dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành Công an; vi phạm tư cách Đảng viên; vi phạm Quy định số 47/QĐ-TW về những điều Đảng viên không được làm và vi phạm những điều cán bộ, chiến sĩ công an không được làm.”

"Trong quá trình làm việc với Đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Bình Kiên đã không nghiêm túc nhận thấy những sai phạm khuyết điểm của mình, không nghiêm túc kiểm điểm. Đoàn kiểm tra đánh giá vi phạm của đồng chí Nguyễn Bình Kiên là rất nghiêm trọng, cần thi hành kỷ luật nghiêm khắc."

Đây là các vi phạm được cho là đã xảy ra trong thời gian ông Kiên làm Phó Cục trưởng Cục An ninh Tài chính, Tiền tệ và Đầu tư của Bộ Công an.

Theo trang tin Bấm VTC News, việc xâm phạm quyền tự do cá nhân của công dân được nhắc tới chính là việc ông Kiên "đã chỉ đạo cấp dưới về nghiệp vụ liên quan đến liên lạc điện thoại cá nhân" của gia đình một vị lãnh đạo cao cấp của Hải Phòng.

Quyết định kỷ luật

Trước khi giữ vị trí Phó Cục trưởng thuộc Bộ, ông Kiên là Trưởng phòng An ninh Kinh tế thuộc Công an Hải Phòng trong thời gian dài.

Kể từ giữa năm 2012 tới nay, ông lại được chuyển từ Bộ về Hải Phòng giữ chức Phó Giám đốc Công an thành phố.

Điều không được nêu trong các tường thuật trong nước là liệu quyết định kỷ luật của Bộ Công an được đưa ra theo sau việc Bộ tiến hành thẩm tra độc lập, hay chỉ hoàn toàn dựa trên kết luận mà Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng, tức tổ chức Đảng ở địa phương, đưa ra cách đây hơn hai tháng.

Trước đó, trang blog Cầu Nhật Tân cũng đặt câu hỏi làm thế nào Ủy ban Kiểm tra thành ủy Hải Phòng lại điều tra được "hành vi vi phạm nghiêm trọng qui định công tác nghiệp vụ của ngành Công an", là những thông tin được cho là "an ninh Bộ Công an là cơ quan duy nhất nắm giữ".

Ông Nguyễn Bình Kiên là em rể ông Dương Chí Dũng, cựu lãnh đạo Vinalines, và ông Dương Tự Trọng, cũng là một đại tá công an, phó giám đốc Công an Hải Phòng bị cách chức. Cả ông Dũng và ông Trọng đều đã bị bắt giữ trong những vụ việc riêng rẽ với ông Kiên.

Truyền thông trong nước nói vợ ông Kiên, bà Dương Thị Băng Tâm, cũng là một sỹ quan công an công tác tại Hải Phòng, hiện giữ cấp bậc trung tá.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 592 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Ba 2013  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0