Thứ Ba, 2024-04-16, 6:32 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tám » 24 » Rắn là ai?
9:20 PM
Rắn là ai?



Việt Nam của tôi (Danlambao) - Trích lời Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: "Xuất hiện những người có tư tưởng xa lạ, chỉ luôn luôn rình rập mọi sơ hở để chống đối, để "chọc gậy bánh xe”, thậm chí để "cõng rắn cắn gà nhà”…” (Hết trích)

Đọc bài viết của bác Trần Mạnh Hảo "Ai, những ai đang cõng rắn cắn gà nhà", tôi thấy rất tâm đắc, nhưng muốn viết thêm tí chút.

Bài viết của Bác Hảo chủ yếu là muốn hỏi về Chủ ngữ: "Ai cõng rắn?", còn tôi muốn nói thêm về Vị ngữ "Rắn là ai ?" (bác Hảo cũng nói qua về vị ngữ này rồi).

Rõ ràng rằng, câu nói "Cõng rắn cắn gà nhà" tức là hành vi mời Giặc vào xâm chiếm nước mình, để biến nước mình thành một phần của nước Giặc. Nhưng câu hỏi bây giờ là Giặc nào?

Trước năm 1954, ta hay nói, kẻ thù của chúng ta là Thực dân Pháp, sau đó kẻ thù lại là Đế quốc Mỹ cho tới tận 1975. Sau năm 1979, thì kẻ thù của ta lại là bọn bánh trướng bá quyền Trung Quốc. Ngày hôm nay thì cả 3 nước trên đều đang là bạn làm ăn của ta, nhưng mọi sự nghi ngờ lẫn nhau giữa VN với Mỹ và TQ vẫn chưa hoàn toàn hết hẳn (dường như Pháp đã trở nên quá xa vời về cả địa lý và thời gian). Nếu bây giờ Chủ tịch nước đã nói đến những kẻ đang rắp ranh "Cõng rắn cắn gà nhà", thì có lẽ, kẻ giặc sắp tới sẽ là 1 trong 2 anh này.

Trước đây ta hay gọi "bọn Đế quốc Mỹ, giặc xâm lược Mỹ" đó là vì chính quyền ta muốn nói rằng: nước Mỹ không muốn Thể chế XHCN, thể chế Cộng sản tồn tại trên đất Việt Nam, nên chúng muốn đến VN để lật đổ chính quyền Cộng sản; và khi đó, ranh giới giữa bảo vệ Tổ Quốc với bảo vệ thể chế bị xóa nhòa. Nhưng cũng từ khi Mỹ vào VN cho đến giờ, tôi chưa thấy có mảnh đất nào, địa phương nào ở miền Nam nước ta khi đó được gọi là Đất của Mỹ, chưa thấy có người dân nào ở miền Nam được nghiễm nhiên mang quốc tịch Mỹ chỉ vì họ sinh sống trên mảnh đất đó.

Chưa cần nói thể chế (hay chế độ) nào là tốt đẹp hơn, ưu việt hơn, nhưng cần khẳng định rằng "Thể chế không phải là Tổ Quốc". Tổ Quốc Việt Nam có từ 4000 năm, nhưng thể chế của các triều đình Phong kiến chỉ chiếm một phần trong thời gian đó, và thể chế XHCN hiện nay cũng chỉ là phần nhỏ hơn nữa, vài chục năm gần đây. Đất đai của Tổ Quốc là không bao giờ được thay đổi, cho dù các thể chế có nối tiếp nhau sinh ra và mất đi trên mảnh đất đó.

Bây giờ, trong thời đại hội nhập kinh tế toàn cầu, ta lại càng thấy rõ rằng, nếu giả dụ nước Mỹ có muốn làm chuyện gì đó với chính quyền VN hiện tại, thì cũng chỉ là những chuyện về kinh tế, về xã hội, về chính trị ý thức hệ... nhưng không bao giờ có chuyện và cũng không thể biến nước Việt Nam, một phần hoặc toàn phần, trở thành đất của Mỹ.

Cả với nước Pháp thực dân Pháp xưa kia cũng vậy.

Thế nhưng, với Trung Quốc thì lại khác. Không tính hàng ngàn năm lịch sử trước đây, chỉ xin nói đến vài ba chục năm gần đây nhất:

- Đất Việt Nam ĐÃ mất ở Bản Giốc, ở Ải Nam Quan, ở hàng trăm ngọn đồi đỉnh núi biên giới phía Bắc mà trong chiến tranh năm 1979 được gọi là các "cao điểm" số này số kia. 

- Đất Việt Nam ĐANG mất ở Hoàng Sa, ở Trường Sa, và phần lớn diện tích Biển Đông (2 triệu Km vuông, rộng gấp gần chục lần diện tích đất liền của ta), nơi được TQ gọi là thành phố Tam Sa: quân đội TQ đồn trú ở đó, chính quyền Trung Quốc chào thầu dầu khí ở đó, ngư dân TQ đánh cá ở đó. Nếu ngư dân VN ra đó đánh cá sẽ bị bắt, bị cướp tàu thuyền, bị bắt chuộc tiền. Nếu ngày mai có em bé nào ra đời trên các hòn đảo ở Hoàng Sa, ở Trường Sa, chắc chắn chúng sẽ được chính quyền thành phố Tam Sa ở đó cấp cho quốc tịch TQ, chứ bố mẹ em bé đó sẽ không chịu mang chúng đến UBND Đà Nẵng để xin Giấy Khai sinh đâu. 

- Đất Việt Nam SẼ tiếp tục mất ở… ở đâu nữa nhỉ (chỉ có trời mới biết, dân thường như tôi thì ai biết chết liền). 

Vậy tôi hiểu: "Rắn ở đây tức là Trung Quốc" không biết có phải vậy không thưa Chủ tịch nước?


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 652 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0