Thứ Ba, 2024-03-19, 11:22 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Hai » 20 » Sau tết lại run
7:20 AM
Sau tết lại run

Phạm Trần



Đảng Cộng sản Việt Nam đang lo chuẩn bị các đại hội đảng địa phương để chọn người "tài đức” dự Đại hội Đảng toàn quốc XI sẽ được tổ chức tháng 1/2011, nhưng xem ra việc tổ chức còn nhiều bối rối trước đe doạ của "các thế lực thù địch” ở trong lẫn ngoài nước.

"Các thế lực thù địch” này ở đâu, do ai cầm đầu, hay nước nào tổ chức thì không thấy lãnh đạo đảng nêu tên. Nhưng càng gần ngày tổ chức Hội nghị Trung ương 12 của khoá đảng X thì người trong nước được nghe nhắc đến lực lượng này nhiều hơn.

Ngay cả dịp Tết Nguyên Đán Canh Dần là thời gian phải kiêng cữ không nói điều gì gàn dở mà Nông Đức Mạnh vẫn nói đến mối đe doạ của "các thế lực thù địch” đề hù doạ, như thể đem người dân ra trước miệng Cọp.

Tỉ dụ như trong lần đến chúc Tết quân đội tại Bộ Quốc Phòng ngày 29 Tết (11/2/2010), ông Mạnh đã ra lệnh cho quân đội phải: "Cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, xử lý đúng đắn và có hiệu quả các tình huống phức tạp theo đúng nguyên tắc, đường lối, quan điểm của Đảng, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa, chủ động tiến công làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, an toàn cho đất nước, nhất là trong các dịp có các sự kiện quan trọng, các ngày kỷ niệm lớn”.

Ai cũng biết đảng và nhà nước CSVN phải dựa vào quân đội để tồn tại, nhưng tư tưởng "trung với đảng, hiếu với dân” của binh sĩ ngày nay không còn vững vàng như khi cuộc chiền xâm lăng miền Nam Việt Nam còn tiếp diễn.

Sở dĩ tinh thần binh lính bị lung lay vì chỉ sau khi đã chiếm được miền Nam tháng 4/1975 thì người lính Cộng sản miền Bắc mới biết mình bị đảng đánh lừa để lao đầu vào cuộc chiến huynh đệ tương tàn.
 
Ngày nay, sau 35 làm chủ cả nước và hơn 20 Đổi Mới, đảng CSVN đã chứng minh họ không có khả năng đem lại cơm no, áo ấm cho người dân, nhưng lại dư "chước quỷ mưu thần” làm giàu cho thiểu số lãnh đạo ngồi lên đầu dân.

Do đó khi ông Mạnh kêu gọi quân đội giúp đảng "giữ vững ổn định chính trị” là nhằm ngăn chặn tình trạng "tự diễn biến, tự chuyển hoá” và sa sút tư tưởng đang lan nhanh trong quân đội, đảng viên mà ông Mạnh đã cảnh giác từ năm 2009.

Cũng trong dịp Tết, ông Mạnh còn đến cả Bộ Công An để chúc mừng năm mới. Ông Mạnh nói với lực lượng công an: "Năm 2010 là năm nước ta có nhiều sự kiện lịch sử, chính trị, văn hoá, đối ngoại quan trọng. Trong bối cảnh đó, các thế lực thù địch sẽ gia tăng các hoạt động chống phá nước ta với nhiều thủ đoạn tinh vi, thâm độc hơn. Tình hình trật tự an toàn xã hội phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là các loại tội phạm đang có xu hướng gia tăng. Do đó, yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự đặt ra rất cao, vừa cơ bản, vừa cấp bách, đòi hỏi lực lượng Công an nhân dân trong bất cứ tình huống nào cũng phải hoàn thành vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, cùng các lực lượng và toàn dân giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định cho đất nước”.

Nhưng tại sao ông Mạnh lại đi chúc Tết cả lực lượng công an? Bởi vì ngoài quân đội thì công an là thành phần rường cột bảo vệ đảng và các cấp lãnh đạo. Cũng chính lực lượng này đã được đảng sử dụng để đàn áp,khủng bố và khống chế những người đòi dân chủ, tự do ở trong nước.

Lực lượng chìm, nổi này cũng đã nhận lệnh từ Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng, đàn áp phong trào thanh niên, sinh viên và đồng bào tự phát các cuộc xuống đường biểu tình trong tháng 12 năm 2007 tại Sài Gòn và Hà Nội chống Tàu chiếm đất và các hải đảo của Việt Nam năm 1974 tại Hoàng Sa và năm 1988 tại Trường Sa.

Theo tường thuật của Báo An Ninh Thủ Đô (Hà Nội) ngày 13-02-2010, ông Mạnh còn ra lệnh cho công an: "Chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch trong và ngoài nước; âm mưu, thủ đoạn của bọn tội phạm, kịp thời ngăn chặn không để xảy ra khủng bố, phá hoại; làm tốt công tác bảo vệ an ninh nội bộ. Tăng cường phối hợp với các ngành, nhất là phối hợp với Quân đội nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Hai là, tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự”.

Ngoài ra, ông Mạnh còn nói: "Lực lượng Công an cần phải chủ động hơn nữa trong việc tham mưu đề xuất; bổ sung, hoàn thiện hệ thống pháp luật về bảo vệ an ninh, trật tự và phù hợp với tình hình mới... Tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước về an ninh, trật tự trên các lĩnh vực, nhất là an ninh trên lĩnh vực thông tin, báo chí, xuất bản, đặc biệt là an ninh trên mạng. Tập trung rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới các quy định nhằm tăng cường phối hợp giữa Công an với các ngành, nhất là với Quân đội, ngoại giao, các cơ quan bảo vệ pháp luật và cơ quan thông tin tuyên truyền trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự”.

Việc ông Mạnh ra lệnh cho công an tăng cường kiểm soát an ninh trên báo chí, thông tin, nhất là các mạng Internet là bằng chứng cho thấy đảng CSVN rất sợ các luồng thông tin không do nhà nước quản lý. Việc công an đánh phá các thông tin tự do trên mạng (điện tử) gia tăng từ giữa năm 2009 được thực hiện ráo riết và thường xuyên hơn bắt đầu từ tháng 11/2009.

Mạng báo điện tử Bauxite Việt Nam ở trong nước do các Giáo Sư Nguyễn Huệ Chi, Nhà giáo Phạm Toàn, Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thế Hùng khởi xướng từ tháng 4 năm 2009 đã bị đánh phá nhiều nhất. Hai ông Chi và Toàn còn bị gọi lên công an điều tra nhiều lần.

Tuy nhiên, dù có ba đầu, sáu tay chăng nữa thì bộ phận phá hoại của Bộ Công An đảng CSVN cũng không sao bóp "chết” được các báo điện tử có đăng bài chống nhà nước.

Lý do mạng Bauxite Việt Nam bị đánh phá vì những người chủ trương đã quyết tâm chống việc đảng CSVN để cho Tàu vào khai thác quặng Bauxite tại Tây Nguyên để lấy chất "nhôm” (Aluminum). Bauxite Việt Nam cũng chống chủ trương bá quyền, bành trướng lãnh thổ của Trung Hoa tại Biển Đông. Họ cũng đòi hỏi đảng CSVN phải có biện pháp chống lại các cuộc tấn công bất hợp pháp của Hải quân Tàu để bảo vệ tính mạng và tài sản của ngư dân Việt Nam khi họ hành nghề cá trong hải phận Việt Nam.

Tuy nhiên, nhà cầm quyền Việt Nam đã làm ngơ trước những đòi hỏi chính đáng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của người dân và chỉ phản ứng trước manh tâm chiếm lãnh thổ của Tàu bằng những lời phản ứng bằng nước bọt của Bộ Ngoại giao.

Thậm chí khi trên 100 chiếc thuyền đánh cá nguỵ trang của Tàu dám cả gan xâm nhập sâu vào vùng biển Đà Nẵng để đánh cá tự do trước Tết Nguyên Đán Canh Dần mà lực lượng biên phòng Việt Nam cũng chỉ dám ra khơi để đuổi chúng đi !

Ngoài Bauxite Việt Nam, nhiều báo mạng khác cũng bị bọn "tin tặc” giấu mặt xuất phát từ Việt Nam đánh phá liên tục như Thông Luận, Đối Thoại, Dân Luận, Talawas, Đàn Chim Việt, Dòng Chúa Cứu Thế, X-Café

Nhưng xem ra càng lồng lộn bao nhiêu, bọn "người giấu mặt” chống phá báo mạng vận động dân chủ, bảo vệ chủ quyền và tài nguyên quốc gia vẫn không có khả năng dập tắt được ý chí của những người yêu tự do, dân chủ dù ở nước ngoài hay ở ngay trên đất nước Việt Nam.

Sự run sợ của Nông Đức Mạnh trong dịp Tết Canh Dần là một bằng chứng, nhưng thái độ khiếp nhược im hơi và tìm mọi cách ngăn cấm đồng bào 6 tỉnh biên giới tổ chức lễ truy điệu 31 năm ngày các chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ lãnh thổ chống Tàu xâm lăng ngày 17 tháng 02 năm 1979 còn đáng phỉ nhổ hơn nhiều. 

Phạm Trần
18/02/2010
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 554 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Hai 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0