Thứ Bảy, 2024-04-20, 10:06 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Một » 3 » SOS: Nhà cầm quyền Hà Nội đưa côn đồ tới tấn công Giáo xứ Thái Hà
7:32 PM
SOS: Nhà cầm quyền Hà Nội đưa côn đồ tới tấn công Giáo xứ Thái Hà
3/11/11 8:30 AM
SOS: Nhà cầm quyền Hà Nội đưa côn đồ tới tấn công Giáo xứ Thái Hà

Váo lúc 2g30 chiều nay, 3/11, hàng trăm côn đồ hung hãn, dưới sự hỗ trợ của an ninh, cảnh sát các loạt, đồng loạt tấn công nhà thờ Thái Hà.

Một số mặc thường phục đã dùng búa trữ sẵn ở Trạm bảo vệ ngay trước cửa Nhà thờ để phá cổng nhà thờ, và đặc biệt là đập hư nát mấy cánh cửa của nhà thờ. Thật là một hành động vô tâm, không sợ Thần thánh (Người trực tiếp đập phá cổng của nhà thờ là một bảo vệ ở Phường Quang Trung tên Cường).

Hiện nay, cổng nhà thờ Thái Hà đã bị đập. Các giáo dân có mặt tại Nhà thờ đều bị đánh.

Theo ghi nhận, thầy Giuse Nguyễn Văn Tặng cũng đã bị một nhóm người đột nhập đánh đập.

Linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh – phụ trách di dân của giáo xứ, cũng bị một nhóm người xông vào đòi đánh.

Theo ghi nhận, hầu hết nhóm người này là những đầu gấu được phường Quang Trung mướn, mang tới uy hiếp giáo xứ Thái Hà.

Chuông nhà thờ Thái Hà đổ dồn từng hồi, nhưng giờ này các giáo dân đang bận đi làm, nên phía nhà thờ Thái Hà không có người giúp đỡ.

Hiện nay, 3g35, nhóm côn đồ, dưới sự hỗ trợ của lực lượng chức năng đã vào khu vực nhà thờ. Sau khi nhận được tin báo, giáo dân các giáo xứ cũng đã kéo đến khá đông. Phía nhà cầm quyền đang yêu cầu được gặp linh mục chính xứ, nhưng chưa được gặp.

Chân dung một côn đồ

Lúc này lực lượng giáo dân, sinh viên công giáo tới rất đông. Nhóm côn đồ  bắt đầu giải tán.

Theo thông tin chúng tôi nhận được cuộc tấn công bằng côn đồ hôm nay vào giáo xứ Thái Hà, vừa là để dàn dựng cảnh quần chúng nhân dân bức xúc với giáo dân để tối nay đài truyền hình có dữ liệu "tuyên truyền sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân” nhằm lừa bịp họ vừa để uy hiếp tinh thần các linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái Hà nhằm khởi công việc cải tạo Tu Viện của Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội, đồng thời chiễm vĩnh viễn cơ sở mà nhà nước đã mượn, giờ không muốn trả lại này.

Cũng từ nguồn tin đáng tin cậy này, chiều nay đang có cuộc họp tại UBND thành phố Hà Nội về vụ việc Thái Hà. Nội dung của cuộc họp là bàn biện pháp và cách thức cưỡng chế tấm bảng thông tin vào sáng thứ 2, ngày 7/11/2011 tới đây?

Cũng một thông tin chúng tôi nhận được, để chuẩn bị cho việc thi công phá phách Tu viện Chúa Cứu Thế nhằm xóa vĩnh viễn các dấu tích Thánh ở nơi đây, nhà cầm quyền dự trù huy động hàng ngàn cảnh sát, mọi cơ quan của hệ thống chính trị nhằm bù vào một điều họ thiếu hụt là Công lý và Sự thật việc chiếm cướp trái pháp luật ở đây.

Trong tình hình khó khăn mà giáo xứ Thái Hà đang gặp phải hiện nay. Chúng tôi tha thiết kêu gọi giáo dân các giáo xứ đến hỗ trợ giáo dân Thái Hà trong lúc này, bởi nhà cầm quyền Hà Nội đã bắt đầu mở chiến dịch tấn công cách qui mô vào giáo xứ, bất chấp pháp luật và lương tri con người.

3/11/2011

Nữ Vương Công Lý

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 499 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0