Thứ Ba, 2024-04-16, 10:58 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 6 » Tổ chức Phục hưng Việt Nam có lãnh đạo mới
7:40 AM
Tổ chức Phục hưng Việt Nam có lãnh đạo mới


Đăng bởi pleikly lúc

VRNs (06.09.2012) – Texas, USA – Từ thành phố Houston, Tổ chức Phục hưng Việt Nam (PHVN) phổ biến Thông cáo báo chí (TCBC) về Đại hội XVIII của PHVN.

TCBC cho biết: "Denver, Colorado, 3 tháng 9 năm 2012: Đại Hội kỳ thứ 18 của Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam đã được cử hành tại thành phố Denver, tiểu bang Colorado, Hoa Kỳ, trong hai ngày 1 và 2 tháng 9 năm 2012. Kể từ ngày thành lập, 23 tháng 12 năm 1978, Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam có truyền thống cử hành đại hội mỗi 2 năm, quy tụ các thành viên đại diện các đơn vị từ khắp nơi trên thế giới. Mục đích các kỳ đại hội là duyệt xét bối cảnh đấu tranh, kiểm điểm hoạt động trong thời gian qua, ấn định sách lược theo nhu cầu và biến chuyển mới, và biểu quyết chỉ hướng công tác trong thời gian tới. Đại Hội cũng bầu lại thành phần nhân sự lãnh đạo Tổ Chức cho nhiệm kỳ 2 năm tới”.

Về nhân sự lãnh đạo của PHVN trong giai đoạn mới, TCBC cho biết, nhân vật đứng đầu của tổ chức này năm nay chỉ mới 45 tuổi, nhưng là người thật sự có kinh nghiệm lãnh đạo tổ chức. TCBC viết: "Trong phần bầu cử, toàn thể đại biểu tham dự Đại Hội 18 đã bầu ông Chu Văn Cương làm Chủ Tịch Hội Đồng Lãnh Đạo Trung Ương nhiệm kỳ 2012-2014, thay thế ông Trần Quốc Bảo. Nha Sĩ Chu Văn Cương, 45 tuổi, cư ngụ tại thành phố Houston, TX, tham gia Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam từ năm 1989, đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ Tịch Tổ Chức trong 4 năm qua.  Sau 22 năm giữ nhiệm vụ Chủ Tịch Tổ Chức, ông Trần Quốc Bảo được Đại Hội ủy thác tham gia toàn thời cho hoạt động của Lực Lượng Cứu Quốc”.  

PHVN tự giới thiệu về mình như sau: "Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam là một thành phần của Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc, một đoàn thể đấu tranh do Tổ Chức cùng Tập Hợp Đồng Tâm, Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn và một số nhân sĩ thành lập ngày 28 tháng 2 năm 2010.  Đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi do Lực Lượng thực hiện, phát về Việt Nam, mỗi ngày từ 9 giờ 30 đến 10 giờ tối giờ Việt Nam, trên tần số 1503 AM (làn sóng cuả đài BBC Luân Đôn cũ)”.   

Báo chí của đảng Cộng sản ở trong nước cho biết, hồi tháng tư, 2012, một thành viên của PHVN tại Việt Nam đã bị bắt do cố tình chèn sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam nhằm phục vụ cho âm mưu lật đổ chính quyền.

Sau khi báo chí VN loan tin, ông Ngô Quốc Sĩ, phát ngôn nhân của PHVN, từ California, đã tuyên bố:

"1- Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam thành lập ngày 23/12/1978 để tiến hành công cuộc phục hưng đất nước trên căn bản xây dựng dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên, song hành với nỗ lực phục hưng văn hóa dân tộc. Quốc nội là địa bàn họat động chính của Tổ Chức.

2- Trước hiểm họa đất nước bị phương Bắc thôn tính, Tổ Chức đã cùng Tập Hợp Đồng Tâm, Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn, và một số nhân sĩ thành lập Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc vào ngày 28 tháng 2 năm 2010 để đẩy mạnh công cuộc cứu nguy tổ quốc.

3- Lực Lượng chủ trương phương thức đấu tranh ôn hòa, tuyệt đối tôn trọng tính mạng và tài sản của người dân, vận dụng sức mạnh quần chúng và truyền thông nhằm lọai bỏ hệ thống chính trị độc tài chuyên chế tại Việt Nam. Đài Đáp Lời Sông Núi phát thanh về Việt Nam từ 15/5/2011 là một trong những phương tiện thực hiện mục tiêu này.  

4- Các thành viên Tổ Chức và Lực Lượng trong nước cũng như ngoài nước, dấn thân tranh đấu và tự nguyện hy sinh vì tấm lòng yêu nước nồng nàn, luôn luôn chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương và đường lối của đòan thể”.

 PV.VRNs

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 566 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0