Thứ Năm, 2024-03-28, 7:07 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 28 » TẠI SAO PHẠM HUY HÙNG - CHỦ TỊCH VIETINBANK LẠI ĐƯỢC 'GIẢI THOÁT'?
7:19 AM
TẠI SAO PHẠM HUY HÙNG - CHỦ TỊCH VIETINBANK LẠI ĐƯỢC 'GIẢI THOÁT'?


Phạm Huy Hùng - Chủ tịch Vietinbank đã đượcTT BCT chỉ đạo Bộ Công An 'giải thoát'!
 
Quanlambao - Vụ án Huỳnh Thị Huyền Như  lừa đảo gây thất thoát 4.600 tỷ đồng ở Vietinbank
đã có vài chục cán bộ, nhân viên của Ngân hàng Vietinbank bị bắt và đã có rất nhiều ngân hàng bị 'dính đạn' do Phạm Huy Hùng - Chủ tịch Vietinbank phủi tay không hoàn trả lại tiền cho các khách hàng của mình. Theo Luật định lẽ đương nhiên Vietinbank phải chịu trách nhiệm hoàn trả lại các khoản gởi tiết kiệm của các cá nhân đã đến hạn. Việc sai phạm của từng ngân hàng cho nhân viên của mình mang tiền đi gởi kiếm chênh lệch thì đó là việc sai phạm trong nội bộ của từng ngân hàng và họ đang phải chịu trách nhiệm trước pháp luật như 04 lãnh đạo của ACB và Eximbank vừa bị khởi tố điều tra, nhưng không có nghĩa Vietinbank lại có quyền ''xù' tiền của các cá nhân đã gởi tiền vào ngân hàng của mình! Nếu Vietinbank phải chịu trách nhiệm chi trả tiền do Cán bộ của Vietinbank vi phạm thì chắc chắn Phạm Huy Hùng sẽ không thoát khỏi chịu trách nhiệm hình sự!
 
Thực chất con số thất thoát thiệt hại tại Vietinbank còn lớn hơn nhiều lần, liệu con số 4600 tỷ đồng này đã bao gồm 1.700 tỷ đồng của NH Hàng Hải mang đến gởi tại Vietinbank để kiếm chênh lệch mà đến nay thì Chủ tịch Ngân hàng Hàng Hải đã phải phù phép cho vợ là Nguyễn Thị Nguyệt Hường - cũng là một Đại biểu Quốc Hội đứng ra làm hồ sơ vay nhận nợ thay tại Ngân hàng Hàng Hải để che dấu khoản thất thoát này chưa?

Thay vì phải hoàn trả tiền cho các cá nhân gởi tiền tiết kiệm tại Vietinbank thì Phạm Huy Hùng lại hào phóng bỏ ra 700 tỷ đồng làm 'từ thiện'!? Lại mang 100 tỷ đi xây dựng ngôi chùa tại Sóc Sơn nơi ông ta ứng cử Quốc Hội! Lại bỏ ra 50 tỷ để làm 'từ thiện' tại Cần Thơ! Lại bỏ ra gần 100 tỷ để làm 'từ thiện' tại Cà Mau - Quê hương Thủ Tướng!
Chưa hết, Phạm Huy Hùng còn ngang nhiên lấy tiền ngân hàng để xoá nợ  cho Vinashin!

Tại sao Lý Xuân Hải - Cựu Tổng giám đốc của ACB bị bắt vì làm thất thoát 718 tỷ đồng, còn Phạm Huy Hùng đã làm thất thoát mà cơ quan Điều tra đã có kết luận chỉ riêng vụ án Huỳnh Thị Huyền Như đã là 4.600 tỷ đồng, song thực tế con số có thể còn gấp 2-3 lần thì vẫn ung dung tự tại đã và đang tiếp tục tham gia vào đường dây thao túng lũng đoạn của Thống đốc Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Đức Kiên, Hồ Hùng Anh, NGuyễn Đăng Quang, Đỗ Quang Hiển, Đỗ Minh Phú... ?

Vietinbank dưới sự chỉ đạo của Phạm Huy Hùng đã cùng tham gia chèn ép 'các con mồi' bằng đủ mọi thủ đoạn như đột ngột cắt các khoản cho vay, không trả lại tài sản thế chấp, nhũng nhiễu bắt bẻ hồ sơ.... chung quy chỉ một mục đích: Góp sức cùng Thống đốc Bình và các bố già Nguyễn Đức Kiên, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang, Đỗ Quang Hiển, Đỗ Minh Phú....đi thâu tóm ngân hàng, thâu tóm doanh nghiệp.

Có phải vì Phạm Huy Hùng là Tổng giám đốc của một Ngân hàng Quốc doanh nên được ưu ái? Có thể đó là một phần lý do. Song thực tế chính Phạm Huy Hùng đã thông báo tại buổi họp Hội đồng quản trị Vietinbank rằng: Đích thân Phạm Huy Hùng đã mang 50 tỷ đi làm 'từ thiện' tại Cần Thơ - Nơi ngài Thường Trực BCT Lê Hồng Anh ứng cử Quốc Hội và Phạm Huy Hùng còn thông báo kết quả:
"...ngay trước mặt tôi Anh Út đã gọi điện cho Bộ Công an chỉ đạo 'khoanh' vụ án Huỳnh Thị Huyền Như lại mà không truy cứu lên trên nữa...". Toàn thể Hội đồng quản trị đã 'hoan hỉ' ăn mừng thoát nạn!

Luận rằng: Lý Xuân Hải bị bắt vì thất thoát 718 tỷ đồng, Phạm Huy Hùng làm thất thoát 4.600 tỷ đồng và còn hàng chục ngàn tỷ thất thoát khác chưa bị 'khui ra' thì lại nhởn nhơ tiếp tục lấy tiếp 700 tỷ đồng  của Ngân hàng đi 'làm từ thiện' tại Cần Thơ, Tại Cà Mau - Quê hương Thủ Tướng, tại Sóc Sơn ... rõ ràng thực chất là hành động 'hối lộ' trá  hình và lại được 'lại quả' từ các công trình từ thiện!

Ông bà ta có câu "Của người phúc ta" và "Ông thầy ăn một, bà cốt ăn hai" quả thật không sai! 
Trần Quốc Toản - Quan làm báo
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1351 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0