Thứ Năm, 2024-03-28, 8:01 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 3 » TỔNG BÍ THƯ LỜI NÓI VÀ VIỆC LÀM
7:16 AM
TỔNG BÍ THƯ LỜI NÓI VÀ VIỆC LÀM


 
Quanlambao - Có lẽ một số độc giả tự hỏi ngài TBT Nguyễn Phú Trọng là ai và liệu ông có thể là người dám đi đến cùng sự nghiệp đấu tranh chống tham nhũng để củng cố lại uy tín của Đảng Cộng sản giờ đây đã rệu rã, liệu ông có thực sự vì lợi ích của muôn dân?

Rất nhiều người đã truyền tai nhau rằng hàng chục năm ngồi ở Quốc Hội ông không hề phát biểu trước diễn đàn hay bày tỏ công khai chính kiến của mình?! Ông dường như chỉ là một cái bóng lu mờ không ai để tâm đến, ông tôn thờ và đi theo Đảng cộng sản một cách cuồng tín đến độ đã bị Nguyễn Tấn Dũng lấy đó để châm biếm, chỉ trích việc ông không có mặt tại đám cưới cô con gái để lên vùng biên giới phía Bắc theo yêu cầu của Ngài Tổng bí thư Nông Đức Mạnh thời bấy giờ! Đây là câu chuyện mà Nguyễn Tấn Dũng lấy đó làm một điển hình để xúc xiểm rằng: Một người đến con mình còn không quan tâm thì còn làm được gì?!!!   


Tuy nhiên dưới góc độ của nhân dân Việt Nam thì đây cũng là câu trả lời khá vững chắc lý giải vì sao con cái của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, cả con gái và con trai, đều là những cán bộ công chức khiêm tốn, ẩn mình không bị những cơn cuồng phong của Tiền bạc và Quyền lực cuốn theo. Họ dường như đang gìn giữ mình để cho cha họ có thể tận tuỵ vì sự nghiệp mà ông đeo đuổi. 

Nhớ về cố Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh với diễn đàn trên báo 'NVL' hay 'Nói và Làm' do trực tiếp ông khởi sướng và cũng chính ông  trực tiếp tham gia viết, có lẽ dân tộc Việt Nam đến nay khi nhắc về ông vẫn một lòng biết ơn, câu cửa miệng luôn là: "Nếu không có Tổng Bí Thư NVL khởi sướng đổi mới thì đến giờ này không biết Việt Nam đi về đâu rồi....?!'

 Sự nghiệp đổi mới do ông khởi sướng, rồi kế tục bởi Cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt đã làm cho Việt Nam thật sự thay da đổi thịt, nhân dân ghi nhận và bạn bè thế giới kết bạn.... Vậy mà có ai biết rằng chính ông cũng đã phải nuốt nước mắt cay đắng vào trong, bặm môi để cản dòng nước mắt mà nó vẫn tuôn trào khi phải ra quyết định đồng ý cho xử tội người con của mình vì đã phạm tội với nhân dân!

Đó chính là tố chất HY SINH TẤT CẢ VÌ DÂN VÌ NƯỚC CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO! Họ mới thật sự là những bậc 'Phụ mẫu' của đất nước, họ thật sự là 'cha mẹ' của muôn dân và công bằng với mọi đứa con dù là máu thịt của mình hay là người dân.
 
Ngược lại chính cái điểm mà Nguyễn Tấn Dũng lấy đó để xúc xiểm hy vọng có thể làm mất uy tín ngài Tổng Bí Thư, thì ở Nguyễn Tấn Dũng là bằng chứng của một gia đình trị, chỉ một mình ông ta làm Thủ Tướng, nhưng đúng là cả họ được nhờ! Không chỉ cô con gái từ một cô bé nhà quê, nơi xứ nghèo kiết xác Kiên Giang, khi Nguyễn Tấn Dũng đưa được Holcim về cấp cho mỏ đá làm nhà máy xi - măng thì đồng thời cũng là lúc cô gái được nhận vào làm rồi cũng từ đây được chính Holcim tài trợ sang học nước ngoài và khi quay trở về thì chỉ mấy năm đã làm mưa làm gió, khuynh đảo thị trường tài chính, tiền tệ và đầu tư của Việt Nam bằng những thương vụ 'tư vấn' đình đám cho Masan cướp Núi pháo, cướp Vinacafe Biên Hoà, đang rắp ranh cướp Bia Sài gòn cho đến những vụ 'tư vấn' bất minh cho Ngân hàng Phương Nam từ chỗ là thây ma sống lại làm ma-cà-rồng cướp trắng Sacombank - NH đứng thứ 5 trên hệ thống NH của Việt Nam theo đánh giá của chính Ủy ban giám sát Quốc gia; hay vụ cướp ngân hàng Gia định một cách ngoạn mục, đổ tên thành ngân hàng Bản Việt với lo gô hình con Phượng Hoàng ngông nghênh bay lên! Xa hơn nữa là những thương vụ tàu Hoa sen, tàu 30-40 năm tuổi và các Ụ già của Vinashin, Vinaline... góp phần không nhỏ vào sự sụp đổ của hai 'Quả đấm thép' này.... Có lẽ còn rất nhiều không thể kể xiết! Rồi đến Nguyễn Thanh Nghị - Một cậu giáo quèn bay vù lên Hiệu trưởng, rồi Thứ trưởng... Hay đến cậu con út, tốt nghiệp từ một trường Đại học ở Anh về lại chiu ngay vào Trung Ương Đoàn, nơi dành cho những kẻ cơ hội có thể lòn cúi cúi leo cao, cho dù ông con trai là một kẻ ăn chơi đàng điếm, không gái ngày nào là không yên!

Rõ ràng con cái của ngài TBT và ngài TT là hai vế đối nghịch, như một bức tranh của hai chiều phản nghịch Ánh sáng & Bóng tối đã trả lời cho cái triết lý nuôi dạy con cái của họ đúng hay sai??? Nhân dân tự thấy rõ câu trả lời cho mình!

Không thể phủ nhận rằng ngài TBT đã có một quãng dài lu mờ, nhưng hãy xem Lịch sử Việt Nam, đến Nguyễn Trãi cũng còn phải lui về ở ẩn đó thôi! Do vậy, việc 15 năm không 'nói một lời' mà Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Văn Hưởng trong những cuộc bàn mưu 'Mật' với các nhóm bố già đã đặt biệt danh 'Lão hạt thị' cũng không thể lấy đó để kết luận cho hiện tại và tương lai. Hiện tại và Tương lai chúng ta hãy nhìn và dõi theo hành động của ngài Tổng Bí Thư...

Có thể nói, một điều mà  người ta cũng không thể phủ nhận được: Ngài TBT Nguyễn Phú Trọng là một trí thức trong sạch. Đó là điều nhân dân cần nhất lúc này, nó chẳng khác gì chiếc lá sót lại của mùa đông lạnh giá! Chẳng thế mà khi ông đi thăm Phật Tổ bên Tây Tạng, một chiếc lá Bồ Đề xanh mướt đã tự động rơi xuống đầu ông? Phải chăng đó là sự gởi gắm của Phật Tổ? Phật Tổ đã giao cho ông trọng trách! Điều đó lý giải vì sao từ một cái bóng lu mờ ông đã được đặt vào vị trí Tổng Bí Thư đầy quyền lực của Việt Nam.

Thời gian ở cương vị Tổng bí thư chưa lâu, hãy xem ông đã đã giữ mình ra sao và đã làm được gì cho đất nước? Người Hà Nội đều truyền tai nhau: Ông đã đóng cửa không tiếp bất cứ doanh nghiệp nào, kể cả những ngày lễ Tết truyền thống. Con cái ông cũng KHÔNG một ai làm gì nổi đình nổi đám, mà thực tế ngoài đời người ta còn thấy họ là những công chức rất nhỏ bé của nhà nước  khiêm tốn, lễ phép.

Dù thời gian ngắn ngủi nhưng TBT đã khởi động NQ TƯ 4 và những LỜI HIỆU TRIỆU của ông đang làm nức lòng nhân dân cả nước. Không chỉ dừng lại lời nói, việc bắt giữ bố già Nguyễn Đức Kiên mà người ta tưởng rằng như KHÔNG THỂ là khởi đầu của hành động quyết liệt mà TBT đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong nhũng lời hiệu triệu của mình trước Quốc dân đồng bào! Có thể nói không có hang cùng ngõ hẻm nào ở Việt Nam không bàn tán và nức lòng về sự khởi đầu này. Tất nhiên sau đó người dân trông chờ sự quyết liệt và tiến trình trong sạch hoá bộ máy nhà nước nhanh hơn, mạnh hơn, người dân cũng có phần thất vọng tự hỏi:  "LỜI HIỆU TRIỆU HÙNG HỒN THẾ MÀ CHỈ MỘT CON TỐT THÍ VẬY SAO?"

Tuy nhiên chúng ta hãy đặt niềm tin vào TBT và Chủ tịch nước. Cuộc đấu tranh chống lại các thế lực tham nhũng mà có thể nói đến 90% cán bộ Đảng Viên không ít thì nhiều đang bị vướng vào thì không phải muốn là có thể làm được. Cuộc chiến này chắc chắn đòi hỏi sự tài ba trong lãnh đạo, phải làm sao đạt được mục tiêu loại bỏ được cái đầu của con rắn khổng lồ 'Chec-nô-bưi' đã bị đột biến 'gien' vì những 'phóng xạ' của một đất nước không được điều hành theo luật pháp mà theo sự tuỳ hứng của ông Thủ Tướng cùng đám bộ sậu đã được nuôi dưỡng bởi đám bố già du nhập từ nước nga về... 'Vua mà nghiêm thì bày tôi phải nể trọng, đó là chân lý cuộc sống và nếu những đầu rắn 'chéc-nô-bưi' như Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng bị loại khỏ cuộc chơi 'về nhà hưởng thú điền viên' và cái cổ rắn như Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Văn Hưởng bị đưa ra xét xử công khai trước nhân dân thì 'CÁI NHÀ VIỆT NAM SẼ TRÊN DƯỚI MỘT LÒNG DỐC HẾT TÂM SỨC XÂY DỰNG NỀN KINH TẾ NƯỚC NHÀ & CHỐNG TRẢ KẺ THÙ LĂM LE Ở BIỂN ĐÔNG'!

Hôm nay đây, tất cả Giang Sơn gấm vóc Việt Nam nằm trong tay các ngài, hãy làm gì để ghi danh sử sách muôn đời cho tiếng thơm vang vọng đến ngàn đời sau!

Các ngài chính là Mệnh Thiên Tử đã được Trời đất giao phó trong những thời khắc trọng đại đất nước đang lâm nguy bởi thù trong, giặc ngoài. Hãy làm gì cho Tổ Quốc, làm gì cho 90 triệu người dân để rồi bia miệng nhân dân sẽ lưu truyền muôn thuở:

 "Bác Hồ Chí Minh - Người đã khai sinh ra đất nước Việt Nam có tên trên bản đồ thế giới, chấm dứt hàng ngàn năm với cái tên khinh miệt "Dân an-na-mít!" thì ở đầu thế kỷ thứ 21, chính Ngài Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có công Trời biển đấu tranh, bảo vệ và giữ gìn đất nước thoát khỏi hoạ tiêu vong của bè lũ tham nhũng, lũng đoạn, 'cõng rắn cắn gà nhà, dẫn dắt nhân dân phấn đấu đưa Việt Nam trở thành một đất nước công bằng, dân chủ và Văn minh, để người dân Việt Nam được tự hào sánh vai cùng các Cường quốc năm châu bốn biển"!

NHÂN DÂN VIỆT NAM MONG ĐỢI LẮM THAY!

Trần Hưng Quốc - Quan làm báo
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 635 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0