Thứ Năm, 2024-04-25, 6:36 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Tư » 14 » Tạ Phong Tần đã được thả về
0:49 AM
Tạ Phong Tần đã được thả về
Tạ Phong Tần đã được thả về

VRNs (13.04.2010) – Sai Gon – 8h sáng nay, nhà báo tự do Tạ Phong Tần (hay blogger Công Lý và Sự Thật ) đã bị công an bắt đi.  Nhóm công an bắt chị Tần vào sáng nay không mặc đồng phục công an mà mặc thường phục. Theo lời kể của chị Tân, vợ blogger Điếu Cày, chị Tần bị bắt khi vừa mới thức dậy vào sáng sớm, chưa kịp mặc trang phục, mà chỉ có bộ đồ ngủ trên người.

Đến chiều tối ngày hôm nay, chị Tần đã được thả về, không có giày dép để đi, đầu tóc rối bù, "đúng như hiện trạng buổi sáng lúc bị bắt đi”, chị Dương Thị Tân kể lại.

Cô chủ cho nhà báo tự do Tạ Phong Tần thuê nhà cho biết một số người nhận diện được những người mặc thường phục bắt chị Tần sáng nay là công an của Thành phố Sài Gòn.

Trước đó, từ ngày 23/03 đến đêm 26/03, chị Tần đã bị công an bắt giữ tại trụ sở số 4 Phan Đăng Lưu quận Bình Thạnh, thành phố Sài Gòn. Cùng bị bắt giữ với chị có blogger AnhbaSG (tức luật sư Phan Thanh Hải ). Trong vụ việc đó, chị đã bị công an lục soát nhà không có lý do, quyết định của tòa án, in các thư từ, tài liệu từ e-mail và máy tính cá nhân, thu giữ các vật dụng: điện thoại, thẻ sim, máy ảnh và hơn 2000 USD (tiền nhuận bút từ công việc viết báo ).

Tạ Phong Tần nguyên là cán bộ Công an tỉnh Bạc Liêu sau bị cách chức vì lên tiếng đòi dân chủ – tự do. Trong vụ án xét xử 8 giáo dân Thái Hà cùng nhiều vụ án "nhạy cảm” khác, chị cộng tác cùng luật sư bất đồng chính kiến Lê Trần Luật. Từ đó tới nay chị gặp nhiều rắc rối với công an và chính quyền, kể cả việc tấn công lén lút vào tư gia, như những người lên tiếng đòi tự do – dân chủ cũng như chỉ trích những mặt trái của chính quyền Việt Nam phải chịu.

Nguon: Blog Tumasic

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 553 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0