Thứ Bảy, 2024-04-20, 3:06 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Giêng » 19 » TÁI CẤU TRÚC KINH TẾ BẰNG CÁCH IPO
2:25 PM
TÁI CẤU TRÚC KINH TẾ BẰNG CÁCH IPO

TÁI CẤU TRÚC KINH TẾ BẰNG CÁCH IPO (INITIAL PUBLIC OFFERING) TẤT CẢ TCY VÀ TẬP ĐOÀN. GIÁ THẤP HAY GIÁ ZERO CŨNG CHẤP NHẬN, NHÀ NƯỚC GÁNH NỢ BÂY GIỜ LÀ 50 TỈ USD CỦA NHỮNG THẰNG PHÁ HOẠI NÀY CÒN HƠN ĐỂ BỌN NÓ LÂY LẤT, 2 NĂM SAU NỢ TÍN DỤNG CỦA BỌN NÀY SẼ LÊN 100 TỈ USD QUA CHUYỆN CHÚNG NÓ TỰ PHÁT HÀNH TRÁI PHIẾU, GOVERNMENT GUARANTEED BONDS, DEBENTURE NOTES, TRÁI PHIẾU CÔNG CHÚNG VN, 85 TRIỆU NGƯỜI VN VÀ CON CÁI HỌ SẼ GÁNH NỢ 100 TỈ USD NÀY. Nov 10, ’09 1:06 AM

Châu Xuân Nguyễn

Bài này tôi viết cách nay 2 năm, Sinh Tử Lệnh đánh bay mất và tôi tình cờ tìm lại được. Những dự báo của tôi và lời kêu gọi 2 năm về trước bây giờ diễn ra nhuần nhiễn lắm:

Lúc đó (10.11.2009) tôi dự báo:

1. Phải bán tất cả DNNN, lời lỗ, cho không cũng bán

2. Tôi nói nợ lúc đó là 50 tỉ usd, 2 năm sau sẽ thành 100 tỉ usd (hiện giờ nợ tập đoàn, TCTY, DNNN là 120 tỉ usd)

NVDT_121711_00027_90 triệu dân VN mang nợ bao nhiêu ?? 215 tỉ usd, Già trẻ lớn bé làm 2 năm 2 tháng rười không lương mới trả hết món nợ này

Nếu 3 Dũng nghe lời tôi thì bây giờ làm gì lỗ thêm cho 90 triệu dân tộc 70 tỉ usd (1 triệu 400 ngàn tỉ vnd). Nếu người dân VN có quyền bầu cử thì 3 Dũng sẽ bị đá ra khỏi chức trước khi gây thiệt hại như thế này, nếu QH có thực quyền, nếu đảng ra nghị quyết tái cơ cấu kinh tế 2 năm trước thì 90 triệu dân đâu có mắc nợ thêm như thế này.

3 Dũng chấm mút được chừng 5 tỉ usd trong số 70 tỉ nợ thêm này nhưng bây giờ 3 Dũng mới lạnh khi biết số nợ lên đến 120 tỉ usd.

Melbourne

19.01.2012

Châu Xuân Nguyễn

—————————————————–

This is Google’s cache ofhttp://chauxuannguyen.multiply.com/journal/item/358. It is a snapshot of the page as it appeared on 19 May 2011 18:42:10 GMT. The current page could have changed in the meantime. Learn more

Text-only versionThese terms only appear in links pointing to this page: cach chauxuannguyen
Join Multiply to get updates from Chau Xuan Nguyen

Chau Xuan Nguyen
HomeBlogPhotosVideo

————————————————————————-

CXN_335_111009_TÁI CẤU TRÚC KINH TẾ BẰNG CÁCH IPO (INITIAL PUBLIC OFFERING) TẤT CẢ TCY VÀ TẬP ĐOÀN. GIÁ THẤP HAY GIÁ ZERO CŨNG CHẤP NHẬN, NHÀ NƯỚC GÁNH NỢ BÂY GIỜ LÀ 50 TỈ USD CỦA NHỮNG THẰNG PHÁ HOẠI NÀY CÒN HƠN ĐỂ BỌN NÓ LÂY LẤT, 2 NĂM SAU NỢ TÍN DỤNG CỦA BỌN NÀY SẼ LÊN 100 TỈ USD QUA CHUYỆN CHÚNG NÓ TỰ PHÁT HÀNH TRÁI PHIẾU, GOVERNMENT GUARANTEED BONDS, DEBENTURE NOTES, TRÁI PHIẾU CÔNG CHÚNG VN, 85 TRIỆU NGƯỜI VN VÀ CON CÁI HỌ SẼ GÁNH NỢ 100 TỈ USD NÀY. Nov 10, ’09 1:06 AM
for everyone

CXN_335_111009_TÁI CẤU TRÚC KINH TẾ BẰNG CÁCH IPO (INITIAL PUBLIC OFFERING) TẤT CẢ TCY VÀ TẬP ĐOÀN. GIÁ THẤP HAY GIÁ ZERO CŨNG CHẤP NHẬN, NHÀ NƯỚC GÁNH NỢ BÂY GIỜ LÀ 50 TỈ USD CỦA NHỮNG THẰNG PHÁ HOẠI NÀY CÒN HƠN ĐỂ BỌN NÓ LÂY LẤT, 2 NĂM SAU NỢ TÍN DỤNG CỦA BỌN NÀY SẼ LÊN 100 TỈ USD QUA CHUYỆN CHÚNG NÓ TỰ PHÁT HÀNH TRÁI PHIẾU, GOVERNMENT GUARANTEED BONDS, DEBENTURE NOTES, TRÁI PHIẾU CÔNG CHÚNG VN, 85 TRIỆU NGƯỜI VN VÀ CON CÁI HỌ SẼ GÁNH NỢ 100 TỈ USD NÀY.
Kính thưa quý đồng bào và đại biểu,
Hôm nay, khí thế đang sôi sục về TCY và TĐ, sẵn đây làm luôn 1 chuyện là bán hết, cổ phần hóa tất cả, giá sẽ rất bèo, có thể cho ko mà CP còn phải gánh nợ hiện thời là 50 tỉ usd, còn hơn là mỗi năm bù lỗ 1 tỉ usd, gần 10 tỉ usd đất đai và chính những cty và tập đoàn này có quyền issue (phát hành) trái phiếu quốc tế làm thiệt hại credit ratings (mức định giá tin cậy tín dụng, của Moody’s và Standards and Poors 500). Khi credit rating Agencies hạ thấp đến Junk bond status thì có Thánh hiện về cũng ko cứu vãn dc nền kinh tế này. Bọn TD và TCY làm rất nhiều thiệt hại cho đất nước này và 85 triệu ng dân này rồi, đây là lúc chấm dứt, put a stop to all this madness.
Đây là lời khuyên chân thanh thứ 2 của tôi sau lời khuyên kích cầu 2.
Tôi kêu gọi 85 triệu người Vn đừng để cộng sản cưỡi đầu cưỡi cổ mãi, hãy vùng lên, dũng cảm như 505 nhà văn này. Bây giờ, trí thức VN lên tiếng bất tuân luật rừng, hội đoàn dzởm của bạo quyền, côn đồ, độc tài toàn trị, tham nhũng, bất tài cộng sản VN. Ngày tàn của đảng cộng sản càng ngày càng đến gần rồi đấy.
Quý đồng bào đừng chờ gì nữa, hãy lấy lại quyền của quý đồng bào. Quý vị nên tước quyền ký nợ của CSVN bằng cách gia nhập Thiên Chúa Giáo, hay nếu ko dc thì tham gia thắp nến để biểu tình, đòi quyền bầu cử, lựa chọn ng tài đức lo cho 85 triệu người dân VN và con cháu họ khỏi phải trả nợ mà có tiền hưu trí,
Trân trọng kính chào quý đồng bào,
Chau Xuan Nguyen

http://www.thesaigontimes.vn/Home/thoisu/sukien/24826/

Chọn mục tiêu ưu tiên khi tái cấu trúc kinh tế

Ngọc Lan thực hiện

Thứ Tư, 28/10/2009, 14:41 (GMT+7)

Chọn mục tiêu ưu tiên khi tái cấu trúc kinh tế
Ngọc Lan thực hiện

Ông Phùng Quốc Hiển: "Phát triển công nghiệp nặng phải lựa chọn, ưu tiên phát triển dịch vụ ngành công nghiệp”. Ảnh: T.T

(TBKTSG Online) – Bàn về vấn đề tái cấu trúc kinh tế, người đứng đầu Ủy ban Tài chính-ngân sách của Quốc hội, ông Phùng Quốc Hiển cho rằng mục tiêu lớn nhất là nên điều chỉnh cơ cấu kinh tế theo hướng hợp lý hơn, ưu tiên phát triển dịch vụ và lựa chọn lại những ưu tiên trong phát triển công nghiệp nặng. Bởi, nếu tái cấu trúc không phù hợp có thể tụt hậu xa hơn.
Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đã có cuộc trao đổi với ông Hiển xung quanh vấn đề này.
TBKTSG Online: Đề án tái cấu trúc kinh tế được Chính phủ gửi tới Quốc hội kỳ này để lấy ý kiến. Theo ông, hoàn cảnh nào lớn nhất dẫn đến việc chúng ta phải thay đổi chiến lược phát triển kinh tế cho thời kỳ mới và tái cơ cấu nền kinh tế?
- Ông Phùng Quốc Hiển: Nhìn vào xu thế phát triển của thế giới và khu vực, đây là giai đoạn hậu công nghiệp, xây dựng cơ cấu kinh tế tri thức. Cơ cấu kinh tế thế giới thay đổi nhiều. Việt Nam cũng phải theo xu thế chung đồng thời với việc phát huy tiềm năng riêng để xây dựng một cơ cấu kinh tế hợp lý nhất. Vì xuất phát điểm nền kinh tế của Việt Nam thấp hơn các quốc gia khác nên chúng ta phải xem cơ cấu kinh tế thế nào, phát triển cơ cấu theo công nghiệp nặng hay công nghiệp nhẹ…

Ngay cả công nghiệp nặng cũng phải xem lại ưu tiên cái gì để phát huy được thế mạnh của Việt Nam. Cái gì tham gia được vào chuỗi giá trị toàn cầu, cái gì không thể vì họ đã đi quá xa rồi hay phát triển dịch vụ thế nào. Tái cấu trúc mà không phù hợp là tụt hậu. Hiện có nhiều quan điểm. Có quan điểm nói ưu tiên phát triển công nghiệp nặng, quan điểm khác lại cho là ưu tiên phát triển nông nghiệp. Công nghiệp nặng thì nói lựa chọn ngành nghề để ưu tiên thôi hoặc phát triển dịch vụ vì công nghiệp nặng chúng ta còn non yếu, khó cạnh tranh.
Vậy quan điểm của ông nên ưu tiên phát triển cơ cấu ngành nào trong giai đoạn tái cơ cấu kinh tế?
- Tôi cho là nên phát triển lĩnh vực dịch vụ vì ngành này giúp chúng ta có cơ hội đuổi kịp, khai thác được các thuận lợi về nhiều mặt. Trong lĩnh vực nông nghiệp chẳng hạn thì chúng ta hướng đến dịch vụ chế biến, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm. Phát triển công nghiệp nặng phải lựa chọn, ví dụ như lựa chọn công nghiệp hóa dầu. Hoặc khai thác bauxite, chế biến thép phải là thành phẩm chứ không chế biến thô.
Có ý kiến cho rằng chạy đua với thế giới về phát triển công nghiệp nặng là không tưởng. Muốn phát triển ngành này thì hướng ưu tiên cho Việt Nam là công nghiệp "ngách”, làm sao tốn ít đầu tư hơn hiện nay. Nhưng chúng ta vẫn đầu tư rất mạnh vào công nghiệp đóng tàu hay tiếp tục chào đón các dự án thép lớn, trong khi thế giới đã đi xa rồi. Điều này có bị xem là bất hợp lý không và nếu có, hướng điều chỉnh nên theo cách nào?
- Việc đầu tư đủ hay không đủ là phụ thuộc vào thị trường trong và ngoài nước quyết định. Công nghiệp đóng tàu của chúng ta so với các nước còn yếu. Chúng ta vẫn có thể phát triển công nghiệp đóng tàu nhưng nên hướng đến dịch vụ hàng hải, dịch vụ logicstic, dịch vụ sửa chữa tàu. Còn phát triển đến mức độ nào, có đáp ứng được không thì thị trường sẽ là câu trả lời chính xác nhất. Vì thế cần phải kiểm nghiệm thực tế và tính toán chứ không phải là những ý muốn chủ quan.
Tuy nhiên, vẫn phải nhìn nhận vào thực tế rằng việc phát triển nhiều ngành công nghiệp nặng ở nước ta hiện nay vẫn chủ yếu dựa trên đầu tư nhà nước, dù bài toán hiệu quả hoặc nâng cao sức cạnh tranh còn xa vời?
- Tôi nghĩ quan trọng nhất là bàn tay hỗ trợ của nhà nước đến mức độ nào là hợp lý nhất. Mức hợp lý chứ không phải nhiều hay ít và chính doanh nghiệp được đầu tư đó phải biết sử dụng nguồn vốn này như thế nào
Ủy ban Tài chính-ngân sách mấy năm trước có thực hiện giám sát việc sử dụng đồng vốn nhà nước ở các tập đoàn, tổng công ty và mới đây có tham gia kiểm tra việc sử dụng vốn kích cầu. Lấy ví dụ ở Vinashin, theo ông, việc sử dụng đồng vốn đầu tư nhà nước cho việc phát triển công nghiệp nặng thông qua tập đoàn này kết quả đến đâu?
- Quá trình chuyển đổi mô hình hoạt động của doanh nghiệp nhà nước lớn ở Việt Nam thật khó khăn. Việc giảm bớt sự quản lý của nhà nước và hiệu quả sử dụng đồng vốn nhà nước thế nào đòi hỏi về trình độ người quản trị rất lớn. Với các tập đoàn, tổng công ty, việc đầu tư vào những lĩnh vực không phải ngành chính đã bắt đầu thu hẹp hơn trước. Còn nói riêng ở Vinashin, mục tiêu chính phải là công nghiệp đóng tàu. Tôi không nghĩ có thể hiệu quả trong ngày một, ngày hai nhưng chính lúc khó khăn, doanh nghiệp tự nhìn lại mình để chỉnh sửa nghiêm túc.
Luật Doanh nghiệp mà Quốc hội thông qua yêu cầu đến hết 30-6-2010 chuyển toàn bộ khối doanh nghiệp nhà nước sang hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Theo ước tính, 9 tháng còn lại, mỗi tháng phải chuyển 167 doanh nghiệp. Thời hạn và số lượng doanh nghiệp như vậy, theo ông có thể đáp ứng nổi không hay cần một nghị quyết điều chỉnh gì khác từ Quốc hội?
- Chúng tôi được giao nhiệm vụ giám sát quá trình cổ phần hóa và cũng đã cảnh báo rằng tốc độ cổ phần hóa chậm. Thời gian cổ phần hóa, chuyển đổi mô hình doanh nghiệp nhà nước còn rất ít. Tuy nhiên việc làm ồ ạt cũng không thể được. Đến thời điểm đó, cần chuyển đổi thì Chính phủ đã tính đến một hướng có thể sẽ chuyển đổi các doanh nghiệp nhà nước không kịp cổ phần hóa thành công ty TNHH một thành viên, sau đó xử lý dần. Nền kinh tế hỗn hợp đa sở hữu là cần thiết và vẫn phải làm mạnh hơn để tạo ra năng động hơn nữa cho nền kinh tế.

Tags: 335ipo_ttcy&tậpđoàn
Prev: CXN_334_111009_TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU MỘT BÀI VIẾT HAY CỦA 1 BẠN TRẺ BLOGGER LÀ TU (BAGLADI) VỀ THỂ CHẾ DÂN CHỦ CỦA CHÍNH PHỦ HOA KỲ.
Next: CXN_336_111009_NHỮNG TẬP ĐOÀN VÀ TỔNG CÔNG TY NÀY ĐƯỢC QUYỀN IN TIỀN HÀNG TỈ USD, BẰNG CÁCH PHÁT HÀNH TRÁI PHIẾU TRG NƯỚC, WALL STREET MONEY MARKETS, COMPANY BONDS, NOTES HOLDERS, PROMISORY NOTES MÀ CHỈ CẦN 1 CÁI GẬT ĐẦU CỦA NGUYỄN TẤN DŨNG MÀ THÔI_ĐÓ LÀ TÌNH TRẠNG CỦA VINASHIN NỢ 4 TỈ 400 TRIỆU USD, QUA GOVERNMENT BONDS, NOTES WITH CREDIT SWISS, WALL STREET_ TẤT CẢ NHỮNG HÀNH ĐỘNG TRẢ NỢ CHẬM, ĐÁO HẠN ĐỀU ẢNH HƯỞNG ĐẾN CREDIT RATINGS CỦA QUỐC GIA VN_ NHỮNG CTY TÀI CHÁNH BÂY GIỜ KO BIẾT AI MƯỢN, CHỈ BIẾT NỢ CỦA NƯỚC VN CHẬM TRẢ LÃI, ĐÁO HẠN V.V..

reply share

1 Comment
ChronologicalReverseThreaded
replychauxuannguyen wrote on Nov 10, ’09
http://chauxuannguyen.multiply.com/journal/item/358/358
CXN_335_111009_TÁI CẤU TRÚC KINH TẾ BẰNG CÁCH IPO (INITIAL PUBLIC OFFERING) TẤT CẢ TCY VÀ TẬP ĐOÀN. GIÁ THẤP HAY GIÁ ZERO CŨNG CHẤP NHẬN, NHÀ NƯỚC GÁNH NỢ BÂY GIỜ LÀ 50 TỈ USD CỦA NHỮNG THẰNG PHÁ HOẠI NÀY CÒN HƠN ĐỂ BỌN NÓ LÂY LẤT, 2 NĂM SAU NỢ TÍN DỤNG CỦA BỌN NÀY SẼ LÊN 100 TỈ USD QUA CHUYỆN CHÚNG NÓ TỰ PHÁT HÀNH TRÁI PHIẾU, GOVERNMENT GUARANTEED BONDS, DEBENTURE NOTES, TRÁI PHIẾU CÔNG CHÚNG VN, 85 TRIỆU NGƯỜI VN VÀ CON CÁI HỌ SẼ GÁNH NỢ 100 TỈ USD NÀY.

Category: Kinh tế | Views: 2408 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0