Thứ Sáu, 2024-04-19, 10:33 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Tư » 16 » Thủ tướng CSVN đi cửa sau vào khách sạn gặp doanh nhân
5:35 PM
Thủ tướng CSVN đi cửa sau vào khách sạn gặp doanh nhân

WASHINGTON DC (NV) - Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã phải đi cửa hậu để vào khách sạn Mayflower gặp một số doanh nhân Mỹ ở thủ đô Hoa Thịnh Ðốn sáng ngày Thứ Tư, 14 tháng 4, 2010.

Khoảng 500 người Việt Nam từ nhiều tiểu bang đã về Hoa Thịnh Ðốn biểu tình chống ông Nguyễn Tấn Dũng, người đại diện cho một chế độ độc tài đảng trị ở Việt Nam, tới Hoa Kỳ kêu gọi đầu tư sau khi tham dự Hội Nghị An Toàn Hạt Nhân do nước Mỹ tổ chức.

Khoảng 500 người Việt Nam từ khắp nơi về thủ đô Hoa Thịnh Ðốn biểu tình chống Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng. Sau khi dự Hội Nghị An Toàn Hạt Nhân, ông Dũng gặp một số doanh nhân Hoa Kỳ, kêu gọi đầu tư ở khách sạn Mayflower, Hoa Thịnh Ðốn sáng ngày 14 tháng 4, 2010. (Hình: Anh M. Do, Vietdc.net)

"Ông Nguyễn Tấn Dũng đã phải chui cửa hậu vào khách sạn Mayflower.” Ông Ðoàn Hữu Ðịnh, một trong những người tổ chức biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng nói với báo Người Việt, "Ðó là cái nhục.”

Lãnh tụ CSVN khi ra nước ngoài công du thường bị người Việt ở địa phương biểu tình chống đối vì đất nước không có dân chủ, đại đa số người dân sống trong nghèo khó còn quan lại thì tham nhũng ở mọi cấp. Những ai kêu gọi đa nguyên đa đảng, bày tỏ ý kiến trái với chính sách độc tài đảng trị của nhà nước đều bị khủng bố dưới mọi hình thức.

Không những người Việt ở các tiểu bang sát thủ đô Hoa Thịnh Ðốn như Maryland và Virginia, các tổ chức người Việt ở xa từ California, Texas, Georgia, Louisiana, Massachussetts, Connecticut, Pennsylvania, Florida và ngay cả Canada cũng về biểu tình.

"Chúng tôi đã đi bằng xe buýt từ 7 giờ sáng từ thương xá Eden thành phố Falls Church đến khách sạn Mayflower ở thủ đô Hoa Thịnh Ðốn. Cảnh sát đã lập hàng rào chặn hết các ngả đường chung quanh và chúng tôi chỉ có thể đứng phía bên kia đường đối diện với khách sạn.” Ông Ðịnh nói, "Nhưng dù sao, loa phóng thanh của chúng tôi âm thanh rất lớn đã chĩa vào khách sạn với những lời phản đối chế độ Hà Nội vi phạm nhân quyền.”

Khoảng 8 giờ sáng, xe của ông Nguyễn Tấn Dũng đến khách sạn Mayflower không đi cửa trước mà phải đi vào bằng một cửa phía sau. Chừng một giờ sau thì trở ra nên đoàn biểu tình đã giải tán lúc 9 giờ 30.

"Chúng tôi đã biểu tình trong trật tự và tuân thủ pháp luật.” Ông Ðịnh cho hay, "Chính quyền địa phương họ sợ mất trật tự nhưng chúng tôi biểu tình đàng hoàng.”

Cảnh sát giữa trật tự rất đông gồm nhiều loại khác nhau, có cả trực thăng bay quan sát trên trời. Cho dù buổi sáng ngày thường và vào giờ cao điểm xe cộ qua lại, giờ đi làm của nhiều người, trở ngại lưu thông đã không xảy ra.

"Tôi không tin là các công ty Mỹ ào ạt đầu tư vào Việt Nam theo lời kêu gọi của nhà cầm quyền Hà Nội vì Việt Nam không có luật lệ minh bạch. Ðầu tư mà có nhiều yếu tố bất định sẽ không ai dám.” Theo sự nhận định của ông Ðịnh, "Các công ty Mỹ thăm dò là nhiều thôi chứ đầu tư thật sự chưa chắc đã nhiều.”

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 574 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0