Thứ Bảy, 2024-04-20, 9:43 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Ba » 31 » THÁI HÀ NỔI DẬY 2-3.04.2011: CHỐNG BẤT CÔNG ĐÒI CÔNG LÝ
7:29 PM
THÁI HÀ NỔI DẬY 2-3.04.2011: CHỐNG BẤT CÔNG ĐÒI CÔNG LÝ
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 31.03.2011
TINH THẦN ĐỒNG CHIÊM vẫn sống trong lòng những ai bị BẤT CÔNG chất chồng lên đầu cổ. Tinh thần ấy trước đây đã bắt đầu từ vụ Tòa Khâm sứ Hà Nội, rồi Giáo xứ Thái Hà. Nó bắt đầu từ đất đai, nhưng chính yếu của TINH THẦN ĐỒNG CHIÊM đến từ lương tâm mỗi người chống BẤT CÔNG và đòi CÔNG LÝ. Nó cũng không phải chỉ riêng cho Giáo dân Công giáo, mà nó là chung cho tất cả những ai bị BẤT CÔNG vùi dập bằng cường quyền: DÂN OAN bị mất Nhà Đất, CÔNG NHÂN bị bóc lột sức lao động bán cho tài phiệt nước ngoài, TRÍ THỨC bị tù tội chỉ vì nói lên những điều ích quốc lợi dân. Tất cả sống trong những BẤT CÔNG khiến lòng họ thấy OAN ỨC. Họ là Dân Oan, Công nhân Oan, Trí thức Oan và Giáo dân Oan.

Tại Linh địa THÁI HÀ cuối tuần này 02-03.04.2011, những người bị BẤT CÔNG làm họ OAN ỨC sẽ tụ họp lại để cầu nguyện, nói lên tiếng nói chống BẤT CÔNG và đòi hỏi thực thi CÔNG LÝ. Đâu có tụ họp lại những người bị oan ức, đó có nhóm lên NGỌN LỬA đấu tranh.

Năm 1989, hai Nhà Thờ tại Thành phố Bá Linh là nơi gặp gỡ thường xuyên dân chúng bị chế độ Cộng sản đè nén oan ức. Chính từ hai Nhà Thờ này mà NGỌN LỬA đấu tranh đã lan tỏa ra làm sụp đổ Bức tường Bá Linh.


Thái Hà: linh địa tụ họp cuối tuần này
nhân vụ xử Luật sư Ts Cù Huy Hà Vũ


Trước đây, miếng đất Tòa Khâm sứ Hà Nội và Giáo xứ Thái Hà oan nghiệt đã là khởi đầu dấy lên TINH THẦN ĐỒNG CHIÊM can cường. Cuối tuần này, vụ xử bất công Luật sư Ts CÙ HUY HÀ VŨ cũng sẽ là lý do cụ thể dấy lên Phong trào chống BẤT CÔNG đòi CÔNG LÝ.

Chúng tôi đọc được hai bản Tin sau đây:

Bản Tin thứ nhất:
THÔNG BÁO THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN

Thánh Lễ Thắp Nến Cầu Nguyện cho Ts Cù Huy Hà Vũ và cho Công Lý -- Sự Thật tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Gx Thái Hà, Hà Nội

Thánh Lễ Thắp Nến Cầu Nguyện cho Ls Cù Huy Hà Vũ, cho Công Lý và Sự Thật tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Gx Thái Hà, Hà Nội vào hai tối thứ Bảy và Chúa Nhật

Kính thưa cộng đoàn Dân Chúa Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà, Hà Nội,

Chiều nay 29/03/2011, gia đình Ts luật Cù Huy Hà Vũ xin cầu nguyện cho Ts Cù Huy Hà Vũ đã bị bắt, bị tạm giam, bị truy tố và sắp đưa ra xét xử trái pháp luật vào ngày 04/4/2011 tại Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội – 43 Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Nhà Dòng và Giáo xứ Thái Hà sẽ Dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện Thánh lễ tối thứ bảy và tối Chúa Nhật ngày 2, 3 /4/ 2011.

Kính mời quý ông bà anh chị em khắp nơi đến hiệp dâng Thánh lễ thắp nến cầu nguyện cho Ts Luật Cù Huy Hà Vũ, và cho Công Lý và Sự Thật.

- Thánh Lễ Tối Thứ 7 lúc 19 giờ
- Thánh Lễ Chúa Nhật lúc 20 giờ

Giáo xứ Thái Hà
Nguồn: www.Giaoxuthaiha.org



Bản Tin thứ hai:
CƠ HỘI ĐỊNH MỆNH CHO VIỆT NAM NHÂN NGÀY 4/4


Quyết tâm vận động vì vụ án Cù Huy Hà Vũ. Vụ án của Cù Huy Hà Vũ đã được dời sang ngày 4/4/2011. Thế là sau khi nhận được những tín hiệu dân oan, giáo dân dự định tụ tập trước tòa vào ngày 24/3, công an Việt Nam đã phải dời ngày nhằm phân tán lực lượng quần chúng.

Hiện nay, tinh thần đối đầu với thế lực công an đang tự động hình thành, thu hút động lực và trở thành nguồn thông tin áp đảo trên mạng lưới internet. Tâm lý liên kết kháng cự dần dần mang tính tổ chức dẫn đến sự hoàn thiện sức mạnh hợp quần một ngày không xa.Công an đang từ thân phận chỉ làm dụng cụ chân tay cho thế lực cầm quyền chỉ huy nay bị tách dần thành thực thể riêng biệt làm đối tượng cho lòng oán hận ngút trời của nhân dân.

Việc dời ngày sang 4/4 chẳng qua là một chiến lược câu giờ để bộ công an tìm cách đối phó với quần chúng.

Những vị thân bằng quý quyến của những bạn Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương… và bao nhiêu người khác như hãy đồng tâm "đánh trống kêu oan” vào ngày 4/4/2011.

Kỳ Đồng – P9 – Q3 – Sài Gòn.
Trần Đông Đức


Xin để phòng những kẻ làm Chệch hướng hay
Tay sai tòng phạm với CSVN


Kinh nghiệm từ Phong trào TINH THẦN ĐỒNG CHIÊM trong thới gian qua, chúng tôi xin mọi người quyết tâm tránh những kẻ làm Chệc hướng ngọn lửa đấu tranh hay làm tay sai cho CSVN để phá vỡ việc chống BÁT CÔNG, đòi CÔNG LÝ.

Những kẻ làm Chệch hướng

Như chúng tôi đã nhiều lần phân biệt rõ rệt hai lãnh vực đấu tranh: (i) Đấu tranh Xã hội (Lutte sociale) và (ii) Đấu tranh Chính trị (Lutte Politique).

Khi một cá nhân bị tước đoạt quyền sống thân xác và quyền sống làm người, thì họ có quyền kháng cự lại việc tước đoạt ấy và đòi hỏi những quyền sống làm người. Những cá nhân họp lại đấu tranh với những mục đích này, đó là lãnh vực đấu tranh xã hội. Việc đấu tranh xã hội đặt nền tảng ở quyền TỰ VỆ. Đấu tranh chống BẤT CÔNG, đòi CÔNG LÝ hoàn toàn nằm trong lãnh vực Đấu tranh Xã hội. CSVN không thể nại ra Điều 88 để bắt tội những ai đấu tranh trong lãnh vực này.

Đấu tranh Chính trị của một cá nhân hay một Phong trào là nhằm mục đích đạt tới quyền quản trị việc chung. Đó là sự đối đầu trong việc dành lấy quyền quản trị. Trong chế độ Độc tài, độc đảng, khi nêu chủ đề đấu tranh là cho những ý niệm Tự do, Dân chủ, Da nguyên đa đảng…, đó là sự đối chọi về Chính trị. Kinh nghiệm trước đây cho thấy rằng một số người đấu tranh Chính trị đã vô tình hay chủ ý khoác lên Phong trào Đấu tranh xã hội cái áo Đấu tranh Chính trị với những chữ Tự do, Dân chủ, Đa nguyên đa đảng để CSVN có thể nguỵ biện Điều 88 mà bắt tội.

Chính vì vậy, mà chúng tôi khẩn thiết mong mỏi rằng hãy để cho những ai bị OAN ỨC chỉ nhằm chống BẤT CÔNG, đòi CÔNG LÝ mà đi tới, như vậy, họ tránh ngụy biện Điều 88 của CSVN. Hãy đừng nhắc tới những chữ trừu tượng TỰ DO, DÂN CHỦ, ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG như phủ lên đầu những người đang chỉ chống BẤT CÔNG, đòi CÔNG LÝ. Nhiều khi chúng tôi có cảm tưởng rằng một số người chỉ lập đi lập lại những chữ Tự do, Dân chủ, Đa nguyên đa đảng để mà nói cho có vẻ đấu tranh mà thôi. Đấu tranh phải biết thủ thân trước.

Tay sai tòng phạm với CSVN

Chúng tôi xin nói thẳng vào vấn đề và chỉ đích danh. Khi Phong trào Giáo dân trước đây với từng trăm ngàn người cùng đứng lên chống BẤT CÔNG, đòi CÔNG LÝ, thì có một số Lãnh đạo Công giáo như Hồng y Phạm Minh Mẫn, Giám mục Nguyễn Văn Nhơn, Giám mục Võ Đức Minh… hô lên "Tôn giáo không làm Chính trị" để ngăn cản TINH THẦN ĐỒNG CHIỆM. Tinh thần này chỉ chống BẤT CÔNG, đòi CÔNG LÝ trong lãnh vực đấu tranh xã hội, đòi quyền sống, chứ đâu có Đấu tranh Chính trị (Lutte Politique). Những Lãnh đạo này còn nêu ra chiêu bài "Đối thoại " nhằm giải tán những cuộc tụ họp lại của Giáo dân. Đây là việc làm tay sai cho CSVN và tòng phạm với tội ác CSVN nhằm kéo dài cái chế độ tàn nhẫn này đối với dân.

Giáo dân sẽ tới Thái Hà để đòi quyền sống dựa trên Tinh thần Phúc Aâm và theo Lương Tâm của họ. Hồng y Mẫn, Giám mục Nhơn và Giám mục Minh… không có quyền bắt Giáo dân làm sai Tinh thần Phúc Aâm và đi trái với Lương Tâm của họ. Thượng bất chính, thì hạ không theo vậy.


Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 31.03.201
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1415 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Ba 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0