Thứ Năm, 2024-04-18, 2:01 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Một » 1 » Thái Hà, nhà cầm quyền không thể chối cãi hoặc che đậy được chính sách kỳ thị, tiêu diệt tôn giáo
7:53 AM
Thái Hà, nhà cầm quyền không thể chối cãi hoặc che đậy được chính sách kỳ thị, tiêu diệt tôn giáo
31/10/11 5:26 AM
Thái Hà, nhà cầm quyền không thể chối cãi hoặc che đậy được chính sách kỳ thị, tiêu diệt tôn giáo

Hầu hết những cư dận sống ở vùng Thái Hà ấp đều biết được lịch sử của khu đất này của Dòng Chúa Cứu thế – Giáo xứ Thái Hà đã bị nhà cầm quyền Hà Nội chiếm đoạt và bày ra ở đây những âm mưu hiểm độc có hệ thống nhằm tiêu diệt tôn giáo. Khu đất ban đầu với 61.455 m2 đã được "pháp luật bảo hộ” cho đến khi chỉ còn 2.700 m2 và nay còn âm mưu chiếm cướp nốt khu Tu viện, Hồ Ba Giang…

Không chỉ người công giáo mà cả những người dân ở đây cũng hiểu điều đó khá cặn kẽ lịch sử khu đất này. Chính vì vậy, những âm mưu, những hành động của nhà cầm quyền Hà Nội càng được bày ra, càng thi thố thì càng làm lộ rõ bộ mặt nham nhở không thể chối cãi của họ ở đây.


Nữ Vương Công Lý đưa lên đây Lời chứng của Linh mục Vũ Ngọc Bích, người đã có thâm niên sống và quản lý tại Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội từ năm 1936 đến khi qua đời tại đây. Trước khi nhắm mắt lìa đời, ngài để lại lời nhắn với tất cả giáo dân, tu sĩ, linh mục ở đây rằng: Tôi, linh mục Vũ Ngọc Bích chưa hề hiến, tặng hoặc bán cho ai bất cứ một mét vuông đất nào của Dòng Chúa Cứu thế – Nhà thờ Thái Hà.

Linh mục Vũ Ngọc Bích - Quản lý Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội

Chúng tôi cũng đưa lên đây việc nhà cầm quyền Hà Nội đang cố tình nhầm lẫn, áp đặt pháp luật cách sai trái nhằm vu cáo Giáo xứ Thái Hà, ý kiến của các giáo dân Thái Hà về ý chí của họ tại đây và tình trạng của Tôn giáo tại Việt Nam.


Và chúng tôi cũng đưa lên đây ý kiến do Phóng viên Trâm Oanh phỏng vấn của Giáo dân Hà Nội về vấn đề tài sản của Tu viện Dòng Chúa cứu thế Thái Hà.

Nữ Vương Công Lý
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 444 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0