Thứ Ba, 2024-04-23, 10:35 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười » 12 » Thái sư xơi xong 56 tỉ rồi bùng làng
7:19 AM
Thái sư xơi xong 56 tỉ rồi bùng làng
 

Bộ phim thái sư Trần Thủ Độ ngốn hết 56 tỉ tiền thuế của dân (chưa quyết toán chính thức). Kinh phí sau đó được ném cho một đạo diễn và kíp làm phim của Trung Quốc thực hiện gần 100%. Chỉ vài nhân vật chính là của Việt Nam. Nhân vật phụ và quần chúng đều người Trung Quốc. Đó là chưa nói đến nhiều chi tiết đạo diễn đã cố tình xuyên tạc lịch sử Việt Nam. Đây là bộ phim "lịch sử” mang phong cách mậu dịch do UBND TP Hà Nội làm chủ đầu tư, đặt hàng để chiếu dịp kỷ niệm 10/10/2010. Cùng dịp này, Hà Nội còn vinh dự có vài công trình "ô nhục” khác như công viên Hoà Bình, đường Láng – Hòa Lạc, con đường Gốm sứ.

—————–

Đây là bộ phim "lịch sử” mang phong cách mậu dịch do UBND TP Hà Nội làm chủ đầu tư, đặt hàng để chiếu dịp kỷ niệm 10/10/2010. Cùng dịp này, Hà Nội còn vinh dự có vài công trình "ô nhục” khác như công viên Hoà Bình, đường Láng – Hòa Lạc, con đường Gốm sứ.
Bộ phim thái sư Trần Thủ Độ được biết đã ngốn hết 56 tỉ tiền thuế của dân (chưa quyết toán chính thức).

Kinh phí sau đó được ném cho một đạo diễn và kíp làm phim của Trung Quốc thực hiện gần 100%. Chỉ vài nhân vật chính là của Việt Nam. Nhân vật phụ và quần chúng đều người Trung Quốc. Đó là chưa nói đến nhiều chi tiết đạo diễn đã cố tình xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

Mặc dù UBND TP Hà Nội đã ra sức khoe mẽ cho bộ phim, thậm chí đã từng dùng công văn của UBND TP để đề đưa phim dự giải này giải kia. Song trước dư luận phản đối mạnh mẽ, bộ phim đã bị ném sọt rác mà chưa lên sóng được 1 giây.

Trong cái kíp gọi là "quản lý văn hóa” của Hà Nội người ta dễ dàng nhận ra các khuôn mặt xôi thịt như Hồ Quang Lợi (cựu phóng viên bộ đội, Trưởng ban Tuyên giáo), Phạm Quang Long (cựu an ninh văn hóa – Giám đốc Sở Văn hóa) vừa qua có công phá chùa Trăm Gian, Ngô Thị Thanh Hằng (nguyên Phó Chủ tịch Thành phố phụ trách văn xã), Phạm Quốc Bản (Bản "bộ đội” – nguyên Giám đốc sở Thông tin Truyền thông), Trần Gia Thái (giám đốc Truyền hình HN).

Hiện, UBND TP Hà Nội vẫn lẩn trốn các câu hỏi về bộ phim "lịch sử” này.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 783 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 1
1 nutveiree  
0
I think this is one of the most significant info for me. And i'm glad reading your article. But should remark on few general things, The site style is perfect, the articles is really great : D. Good job, cheers

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0