Thứ Ba, 2024-03-19, 3:30 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Hai » 8 » Thánh Giá Đồng Chiêm: Biểu tượng Thánh Thiêng của hơn 2 tỷ người
7:08 AM
Thánh Giá Đồng Chiêm: Biểu tượng Thánh Thiêng của hơn 2 tỷ người

Tiết trời mùa Xuân đang lấn chiếm dần cái lạnh lẽo của mùa Đông, người người dân Việt đang háo hức chuẩn bị đón chào Tết cổ truyền dân tộc. Hẳn nhiên những ngày cuối năm tất bật và bận rộn, ai ai cũng mong muốn cho mình có một cái Tết ấm no, đủ đầy hơn so với năm trước.

http://www.thesaigontimes.vn/Uploads/Articles/2833/8af5f_3e34a-90b2c-chugkhoan-jan07-kl-ed_200.jpg

Năm tới sẽ có những chuyện gì xảy ra nữa đây?

Nhưng để có được tâm trạng thoải mái đón Tết có vẻ như rất khó khăn. Nhìn lại một năm qua mà người dân Việt phải lầm lũi chịu đựng thì hình như một cảm giác là có một bức tường sắt máu vô hình nào đó đang cố tình len lỏi ngăn cản một số con người, một số thành phần, thậm chí là ám ảnh cho cả một xã hội.

Trong bức tranh rộng lớn khốn khó đó của xã hội Việt Nam – một bức tranh không đẹp mà do bởi tay những "họa sĩ khát máu, vô cảm, thiếu có tâm hồn” của người cộng sản tạo nên, một bức tranh mà chỉ toàn có bất công, bất nhân, dùi cui, hơi cay, tòa án và nhà tù. Trong bức  tranh đó có một điểm nhấn vô cùng bất nhân và đau thương đó là Thánh Giá Đồng Chiêm bị nhà cầm quyền cộng sản đập bỏ vào ngày 06/01/2010.

Thánh Giá Đồng Chiêm – Biểu tượng Thánh thiêng của 2 tỷ tín đồ

Sự việc xảy ra, trong khung cảnh hàng ngàn công an, cảnh sát với trang bị đầy đủ khí giới, đêm hôm khuya khoắt đã triệt hạ biểu tượng Thánh thiêng của người công giáo và đánh đập dã man giáo dân tại Đồng Chiêm. Dù muốn hay không muốn nghĩ đến, người người ai cũng nghĩ tới nhà cầm quyền đang "cố tình” nhắm vào đánh phá cây Thánh Giá chỉ vì đó là biểu tượng của Công giáo.

Cái hành động của nhà cầm quyền Hà Nội gây ra tại Giáo xứ Đồng Chiêm đã khiến những làn sóng phản ứng hết sức mạnh mẽ từ trong nước cũng như quốc tế. Những hành động điên cuồng nối tiếp nhau mà nhà cầm quyền cộng sản đã xúc phạm đến Thánh giá, đàn áp, đánh đập bắt bới giáo dân, tu sĩ lại càng khiến cho sức nóng ở Đồng Chiêm lan tỏa ra thế giới như vũ bão.

http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/tongiao/cg/dc/247f4ba3.jpg

Dùi cui, hơi cay, súng ống với đàn bà ,trẻ con

Khi tôn giáo đã bị nhục phạm nặng nề như việc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã làm tại Đồng Chiêm đã khiến cho hàng tỉ tín đồ đau nhói trong tim. Liệu nhà cầm quyền cộng sản VN có đến độ "ngu xuẩn”  khi đập phá Thánh Giá? Họ có những ban bệ nghiên cứu về tôn giáo, vậy tại sao họ vẫn cứ làm ẩu?

http://vietcongonline.files.wordpress.com/2010/01/5.jpg?w=506&h=378

Máu đổ để bảo vệ Thánh Giá tại Đồng chiêm

Trả giá cho việc này đó chính là làn sóng phản ứng mạnh mẽ của cộng đồng Thiên Chúa giáo trên toàn thế giới. Năm châu bốn bể đã cực lực lên tiếng phản đối, trong các quốc gia đó chúng ta thấy một  đất nước Ba Lan – Đất nước từng bị sống thoi thóp dưới chế độ cộng sản đã lên tiếng mạnh mẽ, liên tục và dứt khoát với những hành động phạm Thánh của nhà cầm quyền cộng sản VN.

Đồng Cảm

Ba Lan là một đất nước đã từng trải qua thể chế cộng sản, lý do này khiến cho tất cả người dân Ba Lan thấu hiểu được những nỗi đau mà người dân Việt đang phải gánh chịu, nhất là người Công giáo Việt Nam.

Giáo Hội Việt Nam đang phải trải qua những biến cố đau thương rất giống với Giáo Hội Ba Lan ở hai thập niên 60 và 70 thế kỷ trước. Thiết nghĩ, đây có lẽ là những hành động được rập khuôn của cộng sản đối với Giáo hội Công giáo hoàn vũ? Bất cứ nơi đâu có cộng sản, tôn giáo đều trở thành nạn nhân, đặc biệt là Công giáo.

http://vietcatholic.org/Pics/91214Soviet.jpg Người Công Giáo tại Đông Âu bị giết chết thời cộng sản

Có lẽ chẳng có một con số nào diễn tả được về những mất mát, đau thương mà cộng sản gây ra cho Công giáo, Ở Việt Nam cũng như Ba Lan, Đông Âu hay Nga thời bônsêvích cầm quyền  đã có vô số những vụ cướp phá nhà thờ, bắn giết các linh mục, giáo dân.

Chúng ta hãy tham khảo những con số mà Giáo hội tại đất nước "bố già” cộng sản hình thành, ngay từ khi manh nha, thể chế cộng sản đã đối xử như thế nào với Giáo hội Công giáo "Trong các năm từ 1917 đến 1920 khi người bônxêvích lên nắm quyền tại Nga đã có các vụ cướp phá các nhà thờ và xử bắn các linh mục. Năm 1918 chính quyền cộng sản ban hành sắc lệnh tách biệt Giáo Hội Nhà Nước và tịch thu tất cả mọi tài sản đất đai và cơ sở của Giáo Hội. Năm sau đó có sắc lệnh giải tán việc tôn sùng các thánh tích. Chỉ nội trong năm 1918 đã có 19.000 vụ đàn áp bắt giữ và đã có hơn 16.000 linh mục và tín hữu chính thống bị xử bắn. Làn sóng bách hại Kitô giáo đặc biệt gia tăng trong các năm 1921-1923. Chỉ nội trong năm 1923 đã có 2.691 linh mục, 1.962 đan sĩ và 3.447 nữ tu bị xử bắn. Trong hai năm 1923-1924 đã có thêm 2.469 linh mục khác bị xứ bắn. Và làn sóng bách hại tiếp diễn với chương trình ”ngũ niên của chế độ vô thần” 1932-1936 nhằm loại bỏ mọi nhà thờ và tín hữu Kitô. Trong năm 1937 đã có 200.000 vụ bắt giữ và phân nửa bị xử bắn. Hồi năm 1917 Giáo Hội chính thống có 1.000 đan viện, 55.000 nhà thờ và 30.000 nhà nguyện. Năm 1939 mọi đan viện đều bị đóng cửa và số nhà thờ còn được mở cửa chỉ vào khoảng 100. Giáo Hội công giáo latinh tại Nga cũng chịu chung số phận mãi cho đến năm 1991 hàng giáo phẩm mới được tái lập”.

Thánh Giá Đồng Chiêm tại Việt Nam chỉ là một trong hàng hà vô số những vụ bách hại, đàn áp và phạm Thánh của nhà cầm quyền cộng sản.

Lên Tiếng

LM. Stanisław Tasiemski chuyên trách Châu Á về Việt Nam của thông tấn xã công giáo Ba Lan trực thuộc hội Tổng Giám Mục Ba Lan.nói: „Nhưng bởi Ba Lan là nước đã từng trải qua thể chế cộng sản nên chính người Ba Lan hiểu rõ mọi hạn chế do thể chế cộng sản chụp lên, ví dụ như không được công nhận tư cách pháp nhân và những thiệt thòi khác khởi nguồn từ việc xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng”.

Và Đức Giám Mục Ba Lan nói to: "Giờ đây chúng ta thấy những gì đã diễn ra được tái diễn lại tại Việt Nam. Nhà cầm quyền bất cứ ở đâu, kể cả nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, cũng không thể cứ mãi bất chấp dư luận. Thành ra, chúng ta phải nói to lên cho mọi người nghe là Giáo Hội đang bị bách hại tại Việt Nam, và chúng ta không thể câm nín nhượng bộ được.”

Đó là tiếng nói của Giáo Hội Ba Lan để ủng hộ, bênh vực cho Giáo Hội Vệt Nam, cho giáo dân Việt Nam cũng chính là cho Giáo Hội Công Giáo. Ba Lan thấy rõ là Giáo hội của Chúa đang bị bách hại nặng nề tại Việt Nam. Họ thấy cần phải lên tiếng để bảo vệ những người anh em mình, những bộ phận thân thể của mình trên  Thánh Giá.

Kết

Cộng sản Việt Nam có thể nghĩ tới việc đánh phá Thánh Giá có hậu quả như thế nào? Hay với "tư duy đống đất”, với cái đầu chỉ có bạo lực nên họ không có đủ khôn ngoan để xét việc họ làm. Phản ứng của cộng đồng người Công giáo trên toàn thế giới là một câu trả lời chính xác nhất cho nhà cầm quyền nào đang bách hại Công Giáo.

Cộng đoàn giáo dân VN tại Nhật Bản . Ảnh Vietcatholic.net

Thánh Giá không chỉ riêng của một ai, của một Giáo hội địa phương nào mà đó là Thánh Giá chung của hơn 2 tỉ tín đồ. Khi tại Việt Nam, Thánh Giá đã, đang bị nhà cầm quyền cộng sản nhục Thánh thì cũng như đang trực tiếp nhục phạm đến Giáo Hội Công Giáo.

Nhà cầm quyền cộng sản phải chăng đang thánh thức với hơn 2 tỉ tín đồ?. Họ cũng đã, đang được đáp trả bằng những lời Kinh Nguyện và Hành Động của từng cá thể tín hữu, từng Hội Thánh địa phương, của cả Hội Thánh thế giới.

Linh mục Đoàn GP Hà Nội thắp nến cầu nguyện cho Đồng Chiêm

Người Công Giáo làm gì để bảo vệ Thánh Giá, bảo vệ Đức Tin? Và người cộng sản phải làm gì để nhận ra cục diện?

Hà Nội 06/02/2010

Người Thổi Lử
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 565 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Hai 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0