Thứ Năm, 2024-03-28, 7:43 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Một » 18 » Thêm 2 người chết trong đồn công an
9:44 AM
Thêm 2 người chết trong đồn công an

nguoi-viet.com

Tổng cộng 7 người chết vì công an từ đầu năm 2011

 ÐẮC NÔNG (TH) - Có thêm 2 người dân chết sau khi bị công an bắt mà lần này xảy ra ở tỉnh Ðắc Nông.

Ðặng Văn Trí khỏe mạnh trước khi bị bắt nhưng chết với những dấu vết bất thường trên thân thể ở nhà giam huyện Krông Nô, Ðắc Nông. (Hình Người Lao Ðộng)

Theo hai báo Dân Trí và Người Lao Ðộng, sáng ngày 15 tháng 11, 2011 bệnh viện đa khoa huyện Krông Nô, tỉnh Ðắc Nông, tiếp nhận bệnh nhân Ðặng Văn Trí, 24 tuổi.

Khi Trí được đưa tới nơi, Bác Sĩ Nguyễn Công Sơn nói rằng, "nạn nhân nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, mạch bằng không, huyết áp bằng không, ngưng tim, ngưng thở, có nhiều vết bầm tím nhỏ ở trên trán và hai tai.”

Nói khác, "Xem xét tình trạng bệnh nhân, Bác Sĩ Sơn khẳng định anh Trí chết trước khi nhập viện.”

Khi nghe tin, Ðặng Văn Ðức (anh của Trí) tới bệnh viện mới biết em mình đã chết. Anh cho hay em anh bị bắt ngày 9 tháng 9, 2011 vì đánh nhau với người khác.

"Bình thường, Trí rất khỏe mạnh, không đau ốm, bệnh tật gì. Trong mấy lần đi thăm nuôi, gia đình tôi cũng thấy Trí khỏe mạnh. Không hiểu vì lý do gì em tôi đột ngột ra đi như vậy.” Anh Ðức nói trên báo Người Lao Ðộng.

Giải thích với nhà báo, thượng tá, phó trưởng công an huyện Krong Nô nói, "ông có nghe Ðội Thi Hành Án Hình Sự và Hỗ Trợ Tư Pháp báo cáo vụ việc: Khoảng 9 giờ 15 phút, một số can phạm của phòng tạm giam số 6 nhà tạm giam công an huyện Krông Nô báo anh Ðặng Văn Trí đang ngồi hát cùng một số can phạm cùng phòng thì bỗng dưng co giật, sùi bọt mép và gục xuống. Trung Tá Lê Văn Hùng, đội phó Ðội Thi Hành Án Hình Sự và Hỗ Trợ Tư Pháp, đã cùng một can phạm chở anh Trí lên bệnh viện đa khoa huyện Krông Nô cấp cứu. Sau đó, anh Trí tử vong.”

Theo lời anh Ðức tường thuật với nhà báo khi chứng kiến giảo nghiệm tử thi, anh thấy "có 2 vết bầm trên ruột non, trong dạ dày không có chút thức ăn nào...”

Với những gì anh Ðức được nhìn thấy trong nội tạng và dấu vết trên trán và 2 tai, nhiều phần Ðặng Văn Trí đã chết vì bị công an đánh đập dã man.

Theo lời kể của một nghi can bị giam cùng phòng với Ðặng Văn Trí tên NHP, 19 tuổi, thì, "Anh Trí vào phòng tạm giam được khoảng một tuần, hôm đó khoảng 19 giờ 30 phút, có một cán bộ tên H. đã vào phòng đánh anh Trí. Khoảng 30 phút sau, 6 cán bộ nhà tạm giam, trong đó có cán bộ H., tiếp tục vào phòng trong tình trạng say rượu và đánh đến khi anh Trí ngất xỉu, sau đó giội nước cho tỉnh lại rồi đánh tiếp...”

Hoàng Xuân Dương, kiểm sát viên huyện Krông Nô, phủ nhận chuyện tù nhân bị tra tấn đánh đập thường xuyên. Nhưng ông ta xác nhận "ngày 14 tháng 11, có kiểm sát nhà tạm giam và qua quan sát thấy can phạm Ðặng Văn Trí hoàn toàn khỏe mạnh.”

Báo Người Lao Ðộng ngày 16 tháng 11, 2011 cũng cho biết, theo thông tin từ công an tỉnh Ðắc Nông, "Sáng ngày 16 tháng 11, phạm nhân Vũ Lam Sơn (SN 1984, trú tại xã Minh Ðức, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) đang thụ án tại phân trại số 5 thuộc trại giam An Phước, Bình Phước (xã Ðắk Som, huyện Ðắk G’long, Ðắk Nông) đã chết trong tư thế thắt cổ tự tử. Trước đó, phạm nhân Vũ Lam Sơn xô sát, đánh nhau gây thương tích với một số phạm nhân khác.”

Không có ai có thể kiểm chứng để biết Vũ Lam Sơn thắt cổ tự tử hay là một hiện trường giả được dàn dựng cho công an trại giam An Phước chạy tội.

Trong bản tin tiếp theo về vụ Ðặng Văn Trí chết với những dấu vết bị đánh đập, báo Người Lao Ðộng ngày 16 tháng 11, 2011 còn cho hay, ngoài Ðặng Văn Trí chết, hai tù nhân bị tạm giam khác là Y Ther (26 tuổi) và Trần Văn Toàn (19 tuổi) ở nhà giam của công an huyện Krông Nô đã phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Y Ther bị "ngất xỉu” và Trần Văn Toàn thì "khó thở.”

Nghi can Y Ther phải cấp cứu ở bệnh viện ngày 16 tháng 11, 2011 nhưng phó trưởng công an huyện Krông Nô nói anh này đã xuất viện từ tối 15 tháng 11, 2011. (Hình: Người Lao Ðộng)

Bác Sĩ Nguyễn Thị Kim Nhung, khoa Cấp Cứu ở bệnh viện, cho hay bệnh nhân Y Ther khi được chuyển đến trong tình trạng "da tái nhợt, khó thở.” Trong khi đó, ông Nguyễn Viết Hùng, phó trưởng công an huyện Krong Nô lại cả quyết Y Ther đã xuất viện từ đêm 15 tháng 11, 2011 dù ngày 16 tháng 11 anh này vẫn còn được cấp cứu ở bệnh viện.

Từ đầu năm đến nay, ngoài những người bị công an đánh giập hoặc đâm chém thương tích trầm trọng, 7 người đã chết vì sự hung bạo của công an. (TN)

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 550 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0