Thứ Năm, 2024-03-28, 8:29 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười Một » 3 » Thêm một bài viết trơ tráo của báo Nhân Dân
6:31 AM
Thêm một bài viết trơ tráo của báo Nhân Dân


"Thêm một màn kịch chính trị trơ tráo của SBTN"

Lam Sơn (Nhân Dân điện tử) - Lợi dụng kỷ niệm Ngày Quốc tế nhân quyền (10-12-2012), SBTN (đài truyền hình phát bằng tiếng Việt tại Mỹ), do Trúc Hồ làm Giám đốc điều hành, vừa phát động cái gọi là "chiến dịch triệu con tim, một tiếng nói".

Hay thiệt. Viết có khuôn. Nếu là đảng và nhà nước thì sẽ là "Nhân dịp kỷ niệm", còn không phải đảng ta thì sẽ là "lợi dụng". Điều gì, việc gì, tên gọi gì không theo ý của đảng đều được coi là lợi dụng. Sao vậy ta!? vì đảng là vua lợi dụng. Lợi dụng danh nghĩa yêu nước để cướp chính quyền. Lợi dụng "giải phóng nhân dân Miền Nam để đánh cho Tàu, cho Nga và bành trướng CNCS... Vua lợi dụng nên nhìn đâu cũng gán cho người khác cụm từ lợi dụng...

Căn cứ vào các hành vi mà SBTN từng thực hiện trong thời gian qua, có thể khẳng định đây thực chất là một màn kịch chính trị bị thao túng bởi các thế lực thù địch, nhằm vu cáo Nhà nước Việt Nam.

Căn cứ vào các hành vi nào? Làm ơn đi học một khoá huấn luyện báo chí bình dân học vụ tại chức tại gia gì gì đó đi. Căn cứ hão mà lại có thể khẳng định, mà đã khẳng định thì có thể làm gì?

Theo SBTN, cái gọi là "chiến dịch triệu con tim, một tiếng nói" được phát động trong thời gian hai tháng, từ ngày 15-10-2012 đến ngày Quốc tế nhân quyền 10-12-2012. Màn mở đầu của vở kịch lố lăng này là thu thập 100 nghìn chữ ký vào "thỉnh nguyện thư" gửi Chủ tịch Ủy ban nhân quyền Liên hợp quốc, Ðại diện cấp cao của Liên minh châu Âu về ngoại giao và chính sách an ninh, Bộ trưởng Ngoại giao các nước Anh, Mỹ, Ô-xtrây-li-a, Ca-na-đa, Pháp, Ðức, Nhật, Hà Lan, Na Uy, Thụy Sỹ... 

Định nghĩa mới của bồi bút đảng ta: thu thập chữ ký gửi Chủ tịch UBNQ Liên hợp quốc, đại diện cao cấp của EU là "màn kịch lố bịch". Lố bịch chỗ nào? Bộ lộn với màn kịch số 6 vừa rồi của đảng ta nhễ? Hay là lùng tùng phèo với màn bình chọn vịnh Hạ Long mà ông phó thủ tướng tóc-gió-thôi-bay phải ra lệnh: "Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các cơ quan ngang Bộ, các tổ chức chính trị xã hội cùng với địa phương động viên cán bộ, công nhân viên chức trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, THPT… trong cả nước tích cực tham gia bầu chọn cho kỳ quan Vịnh Hạ Long, đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền cho kiều bào ở nước ngoài tham gia bầu chọn để tạo ra sức mạnh tổng lực mang lại kết quả cao nhất bầu chọn cho vịnh Hạ Long”.  (1)

"Thỉnh nguyện thư" trắng trợn vu khống Nhà nước Việt Nam kiểm duyệt internet, bắt giam tùy tiện và đối xử khắc nghiệt với "tù nhân lương tâm", blogger và một số đối tượng "đấu tranh dân chủ ôn hòa". Các đối tượng gửi "thỉnh nguyện thư" kêu gọi Ủy ban nhân quyền Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và các quốc gia tự do cử đặc phái viên tới Việt Nam để điều tra về tình trạng vi phạm nhân quyền, yêu cầu Việt Nam tôn trọng Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền, hủy bỏ các điều luật về an ninh quốc gia (điều 79, 87 và 88 Bộ luật Hình sự) và "thả ngay lập tức các tù nhân chính trị"! Luận điệu trong cái gọi là "thỉnh nguyện thư" không có gì mới, yêu sách đưa ra cũng đã nhàm, vì đó là mấy điều mà các thế lực thù địch vẫn lải nhải lâu nay. 

Vu khống kiểm duyệt internet: vậy chứ "đứa" nào ra công văn 7169 xử lý blog Danlambao? Đứa nào đã và vẫn đăng chận tường lửa nhiều blog cá nhân, facebook của nhân dân? 

Bắt giam tùy tiện và đối xử khắc nghiệt với "tù nhân lương tâm", blogger...: vậy chứ đứa nào bắt cóc sinh viên Nguyễn Phương Uyên, ban đầu chối bai bải, sau đó phải thú nhận và bây giờ vẫn còn giam giữ vô thời hạn cô sinh viên yêu nước 20 tuổi? 

"Thỉnh nguyện thư "kêu gọi Ủy ban nhân quyền Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và các quốc gia tự do cử đặc phái viên tới Việt Nam để điều tra về tình trạng vi phạm nhân quyền, yêu cầu Việt Nam tôn trọng Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền..." Sao kỳ vậy ta!? Nếu "chúng" vu khống TRẮNG TRỢN, và đảng ta không bắt giam tuỳ tiện, không đối xử khắc nghiệt thì cứ để cho UBNQ LHQ (là  bộ phận mà đảng ta đang cạy cục xin gia nhập) vào điều tra cho chúng... vỡ mặt về tội nói láo, vu khống đảng ta nhân từ bác ái bao dung hiền lành nhân hậu. Đoạn này có chỗ bồi bút đảng ta nói... bị đúng là "các thế lực vẫn lải nhải lâu nay". Ngày nào đảng ta còn tôn trọng nhân quyền như tôn trọng cái con tự do, nhưng vẫn ngán quốc tế vào điều tra thì "chúng" vẫn còn lải nhải!

Ðiều đáng nói là trong khi kêu gào như vậy, những kẻ chủ mưu sản xuất ra "thỉnh nguyện thư" cố tình phớt lờ, thậm chí phủ nhận nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực dân chủ, nhân quyền. Vì trên thực tế, Việt Nam luôn quan tâm mở rộng các kênh trao đổi về nhân quyền với Mỹ, EU và các nước khác thông qua các chuyến thăm, tìm hiểu thực tế hoặc đối thoại nhân quyền thường niên nhằm thu hẹp khác biệt trong quan điểm của các bên về vấn đề này. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các công ước, tuyên ngôn, chương trình hành động của Liên hợp quốc, trong đó có Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền và Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị. Trong khi vu cáo Việt Nam vi phạm các nội dung của Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền và Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị thì những kẻ chủ mưu "thỉnh nguyện thư" lại phớt lờ một vấn đề cốt lõi. Ðó là chính các văn bản này đã quy định việc thụ hưởng nhân quyền phải tuân thủ quy định của pháp luật và các nghĩa vụ, trách nhiệm đặc biệt để "tôn trọng các quyền và uy tín của người khác; bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự công cộng, sức khỏe và đạo đức xã hội". Ðó cũng là lý do để Việt Nam ban hành và thực thi Bộ luật Hình sự, trong đó có các quy định về "Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" (Ðiều 79), "Tội phá hoại chính sách đoàn kết" (Ðiều 87) và "Tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" (Ðiều 88). Cần khẳng định đây là việc làm cần thiết để bảo đảm an ninh quốc gia, quyền và lợi ích hợp pháp của mỗi công dân. Ở Việt Nam không có "tù nhân lương tâm" hay "tù nhân chính trị" như các thế lực thù địch vẫn rêu rao, mà chỉ có những đối tượng vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Chú Lam Sơn nói cũng có phần bị đúng. Mấy chú SBTN này "phủ nhận nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực dân chủ, nhân quyền" hết trơn à!. Không nhớ lời mợ Doan nói sao: "VN dân chủ gấp vạn lần tư bản giãy chết" cơ mà!. Mà để xem chú bồi cầm bút Lam Sơn xác nhận thành tựu của đảng ta ra sao: "mở rộng các kênh trao đổi về nhân quyền với Mỹ, EU và các nước khác thông qua các chuyến thăm, tìm hiểu thực tế hoặc đối thoại nhân quyền thường niên nhằm thu hẹp khác biệt trong quan điểm của các bên về vấn đề này. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các công ước, tuyên ngôn, chương trình hành động của Liên hợp quốc, trong đó có Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền và Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị." Vậy sao!? Má ơi! trao đổi, tìm hiểu là thành tựu? Rồi đi đầu? Đi đầu ra sao. Muốn kể cho nghe chuyện Điếu Cày bị giam thêm 1 lần vì tội "tuyên truyền chống chế độ" khi ĐANG Ở TRONG TÙ vì bản án thuế má xạo ke lần thứ nhất không?

Ở Việt Nam không có "tù nhân lương tâm" hay "tù nhân chính trị". Cái ni thì xin miễn bàn. Bàn vài chữ lỡ chịu không nỗi phải "quay mặt đi để ghìm cơm mữa" thì phiền!

Bên cạnh việc xuyên tạc, bóp méo sự thật và đưa ra các yêu sách vô căn cứ, cách thức ký tên vào "thỉnh nguyện thư" cũng rất kỳ quặc. Người tham gia chỉ việc điền họ tên (bất kể tên thật hoặc tên giả), tên thành phố và quốc gia cư trú rồi xác nhận bằng địa chỉ email. Với phương thức này, một người có thể tự lập hàng chục, thậm chí hàng trăm email ảo để tham gia ký "thỉnh nguyện thư". Do đó, số người tham gia do SBTN công bố thực chất chỉ là con số ảo, vì không thể kiểm chứng. Thêm nữa, theo danh sách ký vào "thỉnh nguyện thư" có thể nhận ra những cái tên quen thuộc, có tiền sử chống Việt Nam về dân chủ, nhân quyền như Dân biểu Hạ viện Mỹ Loretta Sanchez, các đối tượng thuộc tổ chức khủng bố thuộc "đảng Việt Tân" (như Ðỗ Hoàng Ðiềm, Hoàng Tứ Duy) hay những đối tượng từng bị chính quyền Việt Nam bắt giữ, xét xử vì các hành vi tuyên truyền, chống phá Nhà nước như Nguyễn Văn Ðài, Bùi Thị Minh Hằng, Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Hữu Giải,...

Yêu cầu quốc tế đến VN xem xét tình trạng nhân quyền là vô căn cứ!? Trong lúc đảng ta hiên ngang xin gia nhập UBNQ LHQ thì không những có căn cứ mà lại càng nên chứ - cho chúng thấy đảng ta dân chủ gấp vạn lần... đảng chúng nó chứ!.  Còn chuyện danh sách ảo hay thật, "đứa" nào ký thì đó là chuyện của đám quốc tế tư bản giãy chết nó truy xét, thấy có giá trị để nhận đơn, đáp ứng yêu cầu hay không chớ có mắc mớ gì đến đảng ta kìa! 

Bước tiếp theo trong chiến dịch "triệu con tim, một tiếng nói" là kêu gọi cộng đồng gọi điện thoại hoặc fax 24/24 giờ đến Ðại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam trên toàn thế giới. Tác giả của màn kịch "triệu con tim, một tiếng nói" gọi đây là hành động "biểu tình qua điện thoại và fax". Ðể làm việc này, thông qua website của SBTN và một trang mạng khác, họ cung cấp danh sách và số điện thoại của các cơ quan đại diện Việt Nam; đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thức, nội dung gọi điện thoại và fax, đề nghị người tham gia sao chép lại nội dung trao đổi để phát tán trên các mạng xã hội như facebook, Youtube, blog... Hành động quấy nhiễu hệ thống thông tin liên lạc của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có thể xem là một biến tướng của khủng bố thông tin. Ðây là loại hình khủng bố mới xuất hiện khi công nghệ thông tin phát triển. 

Hu hu, khủng bố thông tin. Vậy đảng ta bốc phôn méc ông Ồ Ba Ma liền để ổng vừa mới dớt đẹp xong tên trùm khủng bố Bin La Đin, giờ mần thịt luôn trùm khủng bố thông tin Trúc Hồ đi. Không chừng ổng cảm ơn đảng ta vì nhờ chiến công này mà ổng thắng phiếu bầu cử kỳ này à nghe. Nhắn riêng với bà con ở nước ngoài: đừng để nhạc sỹ Trúc Hồ đoạt ngôi trùm khủng bố, cha đó chỉ được tài làm nhạc hay, làm show giỏi thôi, bà con mình bên bển gọi càng nhiều càng tốt, ai gọi nhiều nhất sẽ được FBI tuân lệnh đảng ta xếp vào ngôi trùm khủng bố. Có bị ông Ô Ba Ma ra lệnh lính "siu" bắn gục (theo yêu cầu của đảng ta) thì cũng nổi tiếng khắp thế giới!

Theo Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa XHCN Việt Nam ở nước ngoài ban hành năm 2009, cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài (Ðại sứ quán, Lãnh sự quán) có nhiệm vụ thúc đẩy quan hệ chính trị - xã hội, quốc phòng - an ninh, văn hóa, phục vụ phát triển kinh tế đất nước, đồng thời thực hiện nhiệm vụ lãnh sự như liên hệ, tiếp xúc với công dân Việt Nam trong trường hợp họ bị bắt, tạm giữ, tạm giam, xét xử hoặc đang chấp hành hình phạt tù tại quốc gia tiếp nhận; cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, cấp đổi, cấp lại, hủy bỏ các loại hộ chiếu, giấy thông hành và giấy tờ khác có giá trị xuất cảnh, nhập cảnh Việt Nam, cấp và gia hạn, sửa đổi, bổ sung, cấp lại, hủy bỏ thị thực và giấy miễn thị thực của Việt Nam... Việc duy trì sự thông suốt mạng lưới thông tin của các cơ quan đại diện ở Việt Nam ở nước ngoài là tối cần thiết. Hành động khủng bố hệ thống điện thoại và fax của các cơ quan đại diện Việt Nam sẽ cản trở hoạt động của các cơ quan đại diện, gây thiệt hại cho lợi ích của Nhà nước, pháp nhân và tác động trực tiếp tới lợi ích của chính cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài, vì thế cần phải lên án nghiêm khắc và cần phải xử lý

Lên án thì dễ như cơm nguội rồi, ai làm cũng được, chỉ cần cái mồm hay cây viết hay cái bàn còm. Nhưng nghiêm khắc xử lý thì sao đây? Chấp đó! À mà nè, trong mấy đứa cần phải lên án, xử lý còn có mợ dân biểu Hạ viện Mỹ Loretta Sanchez nữa. Nhớ xử cho đẹp nghe. Mợ ni cũng năm này qua tháng khác "lải nhải" đảng ta thế này, nhà nước ta thế nọ, nghe mệt óc!.

Vậy đằng sau chiến dịch "triệu con tim, một tiếng nói" là gì? Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên SBTN phát động chiến dịch "thỉnh nguyện thư". Trước đó, từ ngày 8-2 đến ngày 5-3-2012, Trúc Hồ (SBTN) đã phối hợp với Nguyễn Ðình Thắng và Tổ chức cứu người vượt biển - BPSOS, phát động chiến dịch "thỉnh nguyện thư" trên diễn đàn We the people của Nhà Trắng để kêu gọi chính quyền Mỹ gây sức ép với Việt Nam để thả Việt Khang (đối tượng bị cơ quan An ninh Việt Nam bắt giữ vì có hành vi tuyên truyền chống Nhà nước), kêu gọi Mỹ "chấm dứt phát triển thương mại với Việt Nam nếu không cải thiện về nhân quyền". Tuy nhiên, cái gọi là "chiến dịch thỉnh nguyện thư" đó đã thất bại thảm hại, bộ mặt thật của mấy kẻ chủ mưu đã bị người Việt ở nước ngoài vạch trần. Họ cho rằng, SBTN và BPSOS đã lừa đảo và lợi dụng cộng đồng để mưu lợi cho tổ chức. SBTN bị cáo buộc lợi dụng "chiến dịch" này để thu lợi từ quảng cáo, tăng số lượng thuê bao để tránh bị Hệ thống truyền hình vệ tinh Direc TV cắt sóng (vì từ năm 2006, số lượng thuê bao của SBTN bị sụt giảm liên tục xuống dưới mức quy định). Không phải ngẫu nhiên mà Trúc Hồ giúp mấy "nhà dân chủ", liên tục phát động các "chiến dịch thỉnh nguyện thư vì dân chủ nhân quyền". Ðằng sau những mục tiêu mà SBTN đưa ra để mị dân, là những toan tính của Trúc Hồ để gây tiếng vang, chứng minh ảnh hưởng của SBTN. Hơn nữa, núp sau "chiến dịch triệu con tim, một tiếng nói" là các tổ chức đã có tiền sử chống phá Việt Nam như "Nhân quyền cho Việt Nam", "đảng Việt Tân", "Tổ chức Dân chủ nhân dân",... Các tổ chức này đang hà hơi, tiếp sức cho chiến dịch của SBTN để đánh bóng tên tuổi, làm dày "thành tích chống cộng", thu hút sự chú ý của cộng đồng và các thế lực cực hữu nhằm dễ bề vận động tài chính. 

Nói cho gọn ý nè Lam Sơn: Trúc Hồ chơi cú này cũng như cú trước là để kiếm tiền quảng cáo cho đài, tăng lượng thuê bao, đánh bóng tên tuổi, làm dày thành tích chống cộng, dễ bề vận động tài chính. Được chưa? Thế có phải gọn gàng không. Vậy thì đảng ta lo lắng làm đếch gì! Có thằng ngu nào đi ủng hộ cái đám làm ăn bậy bạ như vậy. Cùng lắm là 100 chữ ký bao gồm ban quản trị, nhân viên, tính luôn ông già người Mề hi cô đổ rác của SBTN. À quên, còn thêm mấy đứa Nhân quyền nhân ngãi, Việt Tân việt tiếc gì đó nữa. Cùng lắm là 200 mạng. Và nhớ nè, Lam Sơn đã viết: "Tuy nhiên, cái gọi là "chiến dịch thỉnh nguyện thư" đó đã thất bại thảm hại, bộ mặt thật của mấy kẻ chủ mưu đã bị người Việt ở nước ngoài vạch trần." Bộ mặt thật của chúng đã bị vạch trần! Vậy Lam Sơn ngồi cặm cụi viết 1 bài dài 1900 từ làm cái con... mịa gì. Mỗi chữ được trả 1 đô hở!?

Là một đài truyền hình, lẽ ra SBTN phải đi đầu trong việc cung cấp thông tin trung thực, khách quan về tình hình Việt Nam, giúp cộng đồng người Việt tại Mỹ hiểu thêm về đất nước, từ đó góp phần xây dựng và phát triển đất nước, đó là cái tâm và cái đích mà người làm báo chân chính hướng tới. Nhưng SBTN lại đi chệch hướng, tự biến mình trở thành công cụ của các tổ chức đội lốt nhân quyền để chống phá Việt Nam. Việc làm đó không mang lại vinh dự và uy tín mà trái lại chỉ càng làm cho hình ảnh của SBTN thêm xấu xa. Chính vì thế, chắc chắn cái gọi là chiến dịch "triệu con tim, một tiếng nói" sẽ thất bại thảm hại, như các "chiến dịch" do SBTN phát động trước đây mà thôi.

Nhưng mà... lẽ ra và lỡ vào... "tụi nó" cung cấp thông tin trung thực, khách quan như là: đảng cộng sản có một bộ phận không nhỏ tham ô nhũng loạn, hủ hoá, suy thoái đạo đức, đảng cộng sản có một bầy sâu, đảng cộng sản có 1 thằng đồng chí X hư đốn, đảng cộng sản có một thế lực chuyên môn trù ếm nhưng... không trù ếm cả một dân tộc... Chắc lúc đó đồng chí Lam Sơn lại cong lưng bẻ bút "gào lên" rằng những điều đó là luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, của những kẻ "đánh bóng tên tuổi, làm dày "thành tích chống cộng..." cần phải "lên án nghiêm khắc và cần phải xử lý". 

Lúc đó thì thấy mịa đồng chí Sang nhà em!

LAM SƠN
Chướng Khí


(1) http://danlambaovn.blogspot.com/2011/10/kech-com-nhu-binh-chon-vinh-ha-long.html
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 588 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0