Thứ Sáu, 2024-04-19, 10:06 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Ba » 15 » Thôi! Đừng lừa dân nữa!
6:27 PM
Thôi! Đừng lừa dân nữa!

Đinh Mạnh Vĩnh
-

"Nhưng dân đen bây giờ đang dần tỉnh ra! Biết sao không mấy cha? Internet đó! Cái món mà mấy cha vừa bị RSF đưa vô trong danh sách thù địch với nó đó! Chán, ngán, mấy cha quá!”

Vụ "máy phát điện chạy bằng nước” cũng làm xôn xao dư luận. Không ít người tin. Sao đời dễ lừa, dễ gạt nhau đến thế! Nhất là mấy ông cầm cái bằng ‘tiến sĩ” trong tay càng dễ gạt người! Khoa học gì mà phát ớn chè đậu!

Nhớ hồi mấy năm sau "giải phóng”, nghèo quá, đói quá, cơm còn không có đủ mà ăn, nói gì đến thuốc men chữa bịnh. Thế là "phương thuốc thần” có tên hay lắm – "Xuyên Tâm Liên” (1) xuất hiện. Thời đó, cái thứ bịnh gì cũng "xuyên tâm liên” từ ghẻ lở cho đến dạ dày, từ nhức đầu cho đến tiêu chảy. Ôi thôi, cái gì cũng "xuyên tâm liên”, đi đâu cũng "xuyên tâm liên”.

Rồi còn vụ "niệu liệu pháp” cũng bày trò ra phết, đến nỗi những người tên tuổi cũng a dua chạy đi kiếm cái bô để đựng nước tiểu mà… uống. Uống vì đủ thứ lý do lý trấu trên đời. Không những dân quèn đâu nhé! Cả dân có máu mặt cũng uống tuốt, uống hồ hỡi, uống nhiệt tình và uống như là uống… bùa! Uống để cho răng chắc cặc bền! hết ý! Nói thì có người bảo xạo, vậy xin mời đọc bài của nhà văn Nguyễn Quang Lập (1), cần kiểm chứng thì điện thoại anh ấy! Riêng tôi thì chứng kiến từ lâu lắm rồi, hình như cả hơn hai mươi năm về trước, tại Saigon, tại gia đình mình. Nhiều người hăm hở với niềm tin "ngời sáng”: chỉ cần tu dăm ba ca nước tiểu (chính mình) thì sức khỏe cải thiện, ai ung thư thì hết, ai bao tử cũng khỏi lo, ai sinh lý yếu thì có thể "làm vài cái” một ngày (lúc đó chưa có viagra).

Công nhận nhiều người dân mình hay thiệt! Dễ thương thiệt! Dễ dụ khị thiệt! và cả ngố nữa! Ngố thiệt. Không ngố sao bị lừa? Cái chết người là chỗ đó đó! Không những vậy mà còn tại vì tham nữa!

Nữ đại gia đình đám Diệu Hiền đấy! Trước khi xuất ngoại chữa bệnh ung thư (không biết thiệt hay giả!) làm đám cưới thiệt là lớn cho cậu con trai, xông xênh mua cá giá cao hơn giá thị trường cho nông dân, để chứng minh ta nhiều tiền lắm. Ngay lúc đó nhiều người còn bán tín bán nghi về vụ nợ mấy trăm tỉ đồng tiền cá người nông dân, Hổng lẽ bà Diệu Hiền nợ sao ta?! Chắc ghen ăn ghét ở?! v.v… cho đến khi thòi lòi mắt ra mới… tin!

Bà con mình ơi! Có khi nào "thằng lừa con đảo” nào nó vác bộ dạng rách rưới đi lừa không? Chân lý có tí chỗ đó!

Bà con mình à! "con gian thằng xảo” nào cũng mang bộ mặt nhân từ, đạo mạo, tốt bụng để đi móc túi chứ! Sự thật một tẹo đấy thôi!

Coi! nhà anh Vươn đó! Mấy "thầy nhà ta” tiếp tục chiêu khuyến mãi nè, định lừa, định bịp nữa nè (3):

Bà Nguyễn Thị Thương, vợ của người đang bị tạm giam, cho đài BBC biết hôm nay một phái đoàn cấp thành phố đến gặp bà, do ông Đan Đức Hiệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu.

Ông Hiệp được giao trách nhiệm làm Tổ trưởng Tổ công tác giải quyết vụ việc ở Tiên Lãng.

"Họ bảo bây giờ phải chú tâm làm ăn, chứ cứ đấu đá làm gì, mọi chuyện cũ thì bỏ qua.”

"Em bảo bọn em biết đấu đá thế nào, chỉ mong các ông tha được ngày nào tốt ngày ấy,” bà Thương kể.

Bà Thương hay! Đúng chất người nông dân: "Em bảo bọn em biết đấu đá thế nào(?!)”. Đúng rồi! Các cha đấu với nhau thì đấu, mắc gì đổ vấy đổ vạ cho dân! Mấy tía quýnh nhau thì cứ quýnh, liên can gì dân mà cứ lôi vô vậy? Vừa phải thôi!

Ông Đan Đức Hiệp ơi! Dân đen chúng tôi vừa ngó qua "19 chiêu lừa đảo” hiệu quả thần sầu quỷ khóc, hay lắm! Ông có muốn coi không? Hiệu quả cực kỳ!

Nhưng dân đen bây giờ đang dần tỉnh ra! Biết sao không mấy cha? Internet đó! Cái món mà mấy cha vừa bị RSF đưa vô trong danh sách thù địch với nó đó! Chán, ngán, mấy cha quá!

Đinh Mạnh Vĩnh
______________

http://vi.wikipedia.org/wiki/Xuy%C3%AAn_t%C3%A2m_li%C3%AAn (1)

http://quechoa.info/2009/06/19/ni%E1%BB%87u-li%E1%BB%87u-phap/ (2)

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/03/120313_tienlang_update.shtml (3)

Theo: Dân Luận.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 529 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0