Thứ Ba, 2024-04-23, 7:18 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Năm » 11 » Thông tấn xã Việt Nam bịa đặt: Những âm mưu thâm độc và bài học cho sự cả tin
7:51 AM
Thông tấn xã Việt Nam bịa đặt: Những âm mưu thâm độc và bài học cho sự cả tin
10/05/11 8:14 PM
Thông tấn xã Việt Nam bịa đặt: Những âm mưu thâm độc và bài học cho sự cả tin

Cần xác định rõ rằng việc rước ảnh Hồ Chí Minh là sự phỉ nhổ vào tư tưởng Hồ Chí Minh. Đó là tư tưởng vô thần theo chủ nghĩa Mác – Lênin mà theo đó, con người chẳng là gì, chỉ là vật chất và sau khi chết chẳng còn hồn vía hoặc bất cứ thứ gì linh thiêng, cũng như chẳng hề công nhận có ma quỷ, thần thánh nào cả, chết là hết. Thậm chí, ngay cả khi chết, Hồ Chí Minh cũng không công nhận có linh hồn ông bà, cha mẹ mà chỉ là "đi gặp cụ Các Mác, cụ Lênin” (Di chúc) thì việc rước ảnh Hồ Chí Minh là việc đi ngược lại tư tưởng người đã chết, đó là sự nhục mạ thật sự mà không thể nói gì hơn.

Vì thế nên việc rước Hồ chí Minh như thần thánh chính là sự xúc phạm đến Hồ Chí Minh vì cố tình làm ngược lại tư tưởng vô thần mà ông ta đã đưa vào Việt Nam và theo đuổi nó đến suốt đời.

Những ngày này, nhà cầm quyền CSVN nhiều nơi đã và đang tổ chức cái gọi là "bầu cử”. Nếu ai chú ý sẽ thấy rất rõ hệ thống tuyên truyền của nhà cầm quyền Cộng sản Hà Nội rất chú ý tuyên truyền về những xứ đạo, những người công giáo "hăng hái” chuẩn bị cho bầu cử, nhất là các linh mục ứng cử vào quốc hội, hội đồng nhân dân…  

Thâm sâu trong những lời tuyên truyền đó là sự phân biệt tôn giáo khá rõ ràng, dường như báo chí các tỉnh, thành phố đều nhắm vào người công giáo để tuyên truyền sâu rộng về chuẩn bị bầu cử, nào là học tập đạo đức Hồ Chí Minh, rước ảnh bác… như một đối tượng cần được nhồi sọ và tuyên truyền.  

 Thậm chí một số báo chí còn dùng cách miệt thị khi đưa tin như "mặc dù ở đây có số đông đồng bào theo đạo công giáo, nhưng phong trào nọ kia vẫn rất tốt”… như thể cứ có đồng bào công giáo thì mọi sự sẽ xấu xa là đương nhiên vậy.  

 Ngoại trừ một số linh mục, giáo dân mù quáng trong việc thi nhau thực hiện trò hề bầu cử tốn tiền tốn của nhân dân như tại Giáo xứ Trung Châu, GP Thái Bình linh mục Phạm Văn Tuyên, là người tham gia cái Ủy ban Đàn két công giáo đã tự ý lấy tài sản giáo hội phục vụ cộng sản tuyên truyền cho cộng sản, một số linh mục xun xoe nịnh bợ cộng sản bằng những trò ứng cử, bầu cử… mà chắc chắn chẳng có tác dụng nào cho đất nước, xã hội chứ chưa nói đến Giáo hội.  

 Phần đông giáo dân cũng như mọi người dân Việt Nam, chẳng mấy ai quan tâm đến cái trò hề hàng năm "đảng cử dân bầu” trá hình và bịp bợm này.  

 Một số thông tin của báo chí nhà nước, nhất là cái gọi là Thông Tấn xã Việt Nam mà người ta thường gọi là "Thông tấn xã vịt ngan” đã giở trò bịp bợm và xuyên tạc với âm mưu thâm độc. Không chỉ đợt tuyên truyền bầu cử này mà ngay cả trong những "phong trào” khác như "học tập đạo đức Hồ Chí Minh, vận động sinh đẻ kế hoạch”… báo chí cũng dùng những đòn xuyên tạc bẩn thỉu nhằm đạt kết quả tuyên truyền lừa dối nhồi sọ nhân dân.  

 Chẳng hạn câu chuyện sau đây nói lên khá rõ trò bẩn này:  

 Ngày 21/12/2010, cái gọi là Thông Tấn xã Việt Nam đăng bản tin: "Cần Thơ: Người người hát Quốc ca, nhà nhà treo ảnh Bác Hồ” .  

 Bản tin ghi rõ: "Nhà thờ ấp Bờ Bao thị trấn Vĩnh Thạnh có gần 100% hộ treo ảnh Bác Hồ. Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch hội CCB huyện Vĩnh Thạnh cho biết: Đầu tiên phải có sự đồng thuận của Linh mục, sau đó đến hội viên trong xứ đạo tuyên truyền đến khi bà con thông suốt, Hội CCB tổ chức trao ảnh tại nhà Thờ, mời nhân dân xứ đạo nhận ảnh Bác do chính Linh mục trao cho.  

 Bản tin này sau đó được các báo chí khác đua nhau đăng lại kể từ ngày 21/12/2010 là đợt chuẩn bị cho Lễ Giáng sinh.  

 Kể từ đó, không có bất cứ phản hồi, đính chính nào từ đương sự cũng như từ báo chí Việt Nam.  

 Ngày 5/5/2011, Nữ Vương Công Lý đã có bài viết: "Giáo phận Long Xuyên: Nhà thờ phát ảnh "Bác”. Bài viết đã gióng lên nạn nhiều nơi đã để cho một số linh mục thỏa hiệp tuyên truyền không công cho cộng sản nhằm lừa dối nhân dân.  

 Cần xác định rõ rằng việc rước ảnh Hồ Chí Minh là sự phỉ nhổ vào tư tưởng Hồ Chí Minh. Đó là tư tưởng vô thần theo chủ nghĩa Mác – Lênin mà theo đó, con người chẳng là gì, chỉ là vật chất và sau khi chết chẳng còn hồn vía hoặc bất cứ thứ gì linh thiêng, cũng như chẳng hề công nhận có ma quỷ, thần thánh nào cả, chết là hết. Thậm chí, ngay cả khi chết, Hồ Chí Minh cũng không công nhận có linh hồn ông bà, cha mẹ mà chỉ là "đi gặp cụ Các Mác, cụ Lênin” (Di chúc) thì việc rước ảnh Hồ Chí Minh là việc đi ngược lại tư tưởng người đã chết, đó là sự nhục mạ thật sự mà không thể nói gì hơn.  

 Vì thế nên việc rước Hồ chí Minh như thần thánh chính là sự xúc phạm đến Hồ Chí Minh vì cố tình làm ngược lại tư tưởng mà ông đã đưa vào Việt Nam và theo đuổi nó đến suốt đời.   

 Việc rước ảnh Hồ Chí Minh trong nhà thờ, lại càng trái với giáo luật của Giáo hội.  

 Vì thế, bài báo đã gây nhiều phản ứng của bạn đọc đối với hiện tượng này.  

 Sau khi bài báo được đăng lên, chúng tôi nhận được thư của linh mục Đaminh Vũ Hồng Nho, quản xứ Trinh Vương, Bờ Bao phản hồi với chúng tôi rằng sự việc hoàn toàn không như Thông tấn xã Việt Nam và báo chí cộng sản đã nêu.  

 Thư của Linh mục Vũ Hồng Nho khẳng định với chúng tôi rằng:  

 - Linh mục Đaminh Vũ Hồng Nho chưa bao giờ phát hình Hồ Chí Minh, cũng như chưa bao giờ dùng nhà thờ để sinh hoạt chính trị hay kiệu hình Hồ Chí Minh.  

 - Việc xảy ra là nhà cầm quyền Thị trấn Thạnh An kết hợp Hội cựu chiến binh mượn góc sân nhà thờ để phát ảnh Hồ Chí Minh cho dân vì "chính quyền không có nơi nào khác”. Việc này xảy ra chừng một tiếng đồng hồ.  

 Như vậy đã rõ, việc linh mục cho mượn một góc sân nhà thờ để phát ảnh Hồ Chí Minh đã được Thông Tấn xã Việt Nam thông tin như sau: "Đầu tiên phải có sự đồng thuận của Linh mục, sau đó đến hội viên trong xứ đạo tuyên truyền đến khi bà con thông suốt, Hội CCB tổ chức trao ảnh tại nhà Thờ, mời nhân dân xứ đạo nhận ảnh Bác do chính Linh mục trao cho.  

 Rõ ràng, việc "mượn sân nhà thờ” này không phải không có ẩn ý và rõ ràng đã chứa đựng một âm mưu từ đầu dùng để tuyên truyền lừa bịp nhân dân những nơi khác không hiểu sự thật.  

   

Linh mục Phạm Văn Tuyên, GX Trung Châu, GP Thái Bình dùng nhà xứ tổ chức hội nghị tuyên truyền cho cộng sản

 

 Việc này chẳng khác về bản chất là mấy với việc nhà cầm quyền chui vào tận giữa xóm của linh mục Tuyên tại Trung Châu, Hưng Yên để mượn nhà xứ tổ chức "hội nghị tuyên truyền” rồi quay phim, chụp ảnh đưa lên báo chí, truyền hình. 

Có khác chăng, chỉ là linh mục Tuyên xăng xái tổ chức và thúc giục giáo dân đi hội nghị, còn linh mục Nho không tham gia trò này.

 

 Với những người dân xa xôi không chứng kiến sự thật, việc tuyên truyền nhằm cho họ hiểu rằng rước ảnh Hồ Chí Minh trong nhà thờ, tổ chức tuyên truyền bầu cử cho cộng sản trong nhà thờ… là việc bình thường và bà con nơi khác cứ thế noi theo vì linh mục cũng làm như vậy. 

 Trong những ngày tuyên truyền này, báo chí nhà nước cộng sản đang vẽ ra nhiều chiêu, để dụ khị giáo dân, linh mục vào vòng quay của nó. 

 Hãy xem một đoạn mới đây cũng trên TTXVN hướng dẫn người dân ở Việt Trì như sau: 

 "Linh mục Nguyễn Văn Hiệp của nhà thờ Nỗ Lực cho biết nhà thờ sẵn sàng hợp tác, động viên bà con giáo dân để công tác bầu cử diễn ra suôn sẻ. Phía nhà thờ sẽ tạo điều kiện cho chính quyền cơ sở mượn phòng dạy giáo lý để tổ chức bầu cử thuận tiện. 

 Theo ông Sầm, đợt bầu cử sắp tới diễn ra vào sáng Chủ Nhật, sau khi bà con giáo dân làm lễ trong nhà thờ khoảng 45 phút xong, đến gần 7 giờ họ sẽ ra ngoài tiến hành bầu cử luôn”.  

 Đây là việc làm thường có và là sự đốn mạt về lương tâm truyền thông, xưa nay vẫn được báo chí nhà nước cộng sản Việt Nam tận dụng. 

 Việc báo chí nhà nước, kể cả cái gọi là phương diện quốc gia như Thông Tấn xã dùng trò bẩn thỉu, đốn mạt chẳng có gì là lạ ở đất nước này, người dân mà đặc biệt là giáo dân, giáo hội đã có quá nhiều bài học đích đáng và cay đắng với nền báo chí bịa đặt này. 

 Dù sao, việc linh mục Vũ Hồng Nho cho mượn sân nhà thờ dù là vì lòng tốt đi nữa, cũng là bài học cho sự nhẹ dạ và cả tin vào âm mưu của ma quỷ, satan. 

 Điều này để ứng nghiệm lời Chúa đã dạy chúng ta: "đừng quên rằng của Thánh không đựơc ném cho chó cũng không được vứt ngọc trai cho heo, kẻo chúng quay lại cắn xé anh em”. 

 Lòng tốt đặt không đúng chỗ, thậm chí nhiều khi gây thành tội ác. 

 Bài học rút ra từ những hiện tượng này là "biết lòng nó độc, thì nhịn mà chào nó” nhưng chào xong phải tránh thật xa. 

 Hãy cảnh giác với âm mưu và báo chí cộng sản. 

 Ngày 10/5/2011 

 Nữ Vương Công Lý

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 586 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0