Thứ Ba, 2024-04-23, 10:16 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tư » 13 » Tin mới nhận liên quan đến Giáo hội công giáo và vụ việc Ls Lê Quốc Quân
8:42 PM
Tin mới nhận liên quan đến Giáo hội công giáo và vụ việc Ls Lê Quốc Quân


Tháng Tư 13, 2011
Theo tin Nữ Vương Công Lý nhận được, rất nhiều nơi trong toàn quốc đang chờ đợi thái độ của nhà cầm quyền Hà Nội sau khi có quyết định chính thức của nhà cầm quyền Hà Nội về vụ việc này.
Một phong trào cầu nguyện rộng khắp và rầm rộ bền bỉ đang chờ đợi dịp để bùng phát.


Nhà cầm quyền Hà Nội chỉ còn 1 ngày nữa để quyết định có trả tự do cho Ls Lê Quốc Quân hay sẽ khởi tố vụ án – một kịch bản tương tự vụ án hai bao cao su đã qua sử dụng.
Như Nữ Vương Công Lý đã đưa tin, đây là một phép thử của nhà cầm quyền với Giáo hội Công giáo Việt Nam để xem mức độ hiệp thông đến đâu sau những cuộc thay bậc đổi ngôi trong Giáo hội.
Mặt khác nhằm trấn áp phong trào giáo dân Cầu nguyện cho Công Lý – Sự thật và hiệp thông.
Để thực hiện kế hoạch này, Bộ công an đã cho cán bộ gặp gỡ các Đức Cha để trấn an và đề nghị Hội đồng GMVN kêu gọi giáo dân bình tĩnh để công an xử lý.
Gia đình Ls Lê Quốc Quân đã gửi thư đến các Giám mục, các đoàn thể, dòng tu để xin lời cầu nguyện và sự hiệp nhất.
Những ngày qua, sau khi nhận được tin Ls Lê Quốc Quân bị bắt, nhiều Thánh lễ đã dâng lời cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân khắp các giáo phận. Nhiều nơi đã tổ chức thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân.
Chiều nay, các cộng đoàn Doanh nhân – Trí thức công giáo, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã ra tuyên cáo mạnh mẽ phát động phong trào cầu nguyện cho Sự thật – Công lý – Hòa Bình trên toàn quốc cho đên khi Ls Lê Quốc Quân được thả ra và những người bắt bớ công dân trái pháp luật phải chịu trách nhiệm.
Tuy nhiên, các GM tại các Giáo phận đang thăm dò và chờ đợi việc giải quyết vấn đề từ phía nhà nước nhằm giải quyết sự việc tốt đẹp, có lợi cho nhà nước, vì không thể kiểm soát được nếu bùng phát những cuộc tập trung giáo dân vĩ đại vào thời gian này sẽ dẫn đến điều gì.
Nhưng, những dấu hiệu cho thấy, các ĐGM có thể sẽ bị một vố lừa đau đớn từ chính quyền cộng sản trong vụ này.
Theo tin Nữ Vương Công Lý nhận được, sáng mai, cuộc họp của Bộ Công an sẽ quyết định vấn đề có khởi tố vụ án hay không, căn cứ vào những phản ứng của cộng đồng công giáo. Nếu trấn áp được vụ này, thì sẽ là những trận bắt bớ, đàn áp khốc liệt vào cộng đồng Công giáo.
Cho dù các GM không lên tiếng đi nữa, thì theo Giáo luật và Giáo lý, không ai có thể cấm giáo dân hiệp thông và cầu nguyện cho nhau, kể cả Đức Giáo Hoàng.
Vì thế không ai có thể ngăn cấm giáo dân Cầu nguyện hiệp thông. Đây là bài toán không có lời giải của nhà cầm quyền Hà Nội.
Chiều nay, 12/4/2011, Đức Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp đã đich thân ra Hà Nội gặp TGM Phê rô Nguyễn Văn Nhơn, nội dung cuộc gặp chưa được tiết lộ.
Dù cuộc họp có đề ra được điều gì hay không, thì chắc chắn, các ĐGM sẽ không thể đứng ngoài cuộc, và khi các ĐGM lên tiếng, chưa biết điều gì sẽ xảy ra.
Với những người đã cống hiến, hi sinh cho Giáo hội các Đức Giám mục không thể im tiếng khi tính mạng của họ bị đe dọa.
Giáo dân Vinh và giáo dân Hà Nội sẽ tuân phục ĐC Hợp và ĐC Nhơn hay không, sẽ căn cứ vào những hành động của các ngài. Nhưng, dù sao Giáo hội sẽ không ngạc nhiên và các ĐGM sẽ lấy đây là một bài học thành công hoặc thất bại.
Tin nhận được cho biết, chiều nay, công đoàn Doanh nhân – Trí thức công giáo đã chuyển bản tuyên cáo đến TGM Phê rô Nguyễn Văn Nhơn, tại đó họ đã gặp Đức Cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp.
Gia đình Ls Lê Quốc Quân cũng đã gặp và đưa thư kêu cứu đến tận tay Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn và Đức Cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp.
Ngài đã nhận và hứa sẽ ủng hộ và làm hết sức mình trong việc này đối với Ls Lê Quốc Quân, giáo dân Hà Nội đang bị bắt bớ trái pháp luật.
Bên cạnh đó, phong trào giáo dân cầu nguyện cho Sự thật – Công lý khắp nơi đang dâng lên mạnh mẽ, chờ dịp để được bùng phát mạnh mẽ.
Theo tin Nữ Vương Công Lý nhận được, rất nhiều nơi trong toàn quốc đang chờ đợi thái độ của nhà cầm quyền Hà Nội sau khi có quyết định chính thức của nhà cầm quyền Hà Nội về vụ việc này.
Một phong trào cầu nguyện rộng khắp và rầm rộ bền bỉ đang chờ đợi dịp để bùng phát.
12/4/2011
Theo Nữ Vương Công Lý
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 576 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0