Thứ Năm, 2024-04-25, 2:42 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tư » 9 » Tin mới về Ls Lê Quốc Quân và Bác sỹ Phạm Hồng Sơn
6:44 AM
Tin mới về Ls Lê Quốc Quân và Bác sỹ Phạm Hồng Sơn

Nữ Vương Công Lý

Hôm nay, người phát ngôn Bộ Ngoai giao đã xác nhận việc bắt giữ Ls Lê Quốc Quân và Bác sỹ Phạm Hồng Sơn về cái gọi là "gây rối trật tự công cộng”.

Theo tin Nữ Vương Công Lý nhận được, Luật sư Lê Quốc Quân và Bác sỹ Phạm Hồng Sơn đã được đưa tới trại giam số 1 Hà Nội để giam giữ sau 3 ngày tạm giam không có thông báo với gia đình và khám xét nhà khẩn cấp ngay trong đêm.

Bắt ông Cù Huy Hà Vũ tại khách sạn vì "hai bao cao su" và xét xử vì "tuyên truyền chống lại nhà nước"

Đây là một vụ án mới được nhà cầm quyền Việt Nam tiến hành không khác mấy kịch bản "Hai bao cao su đã qua sử dụng” để bắt giữ Ts Cù Huy Hà Vũ tại khách sạn Mạch Lâm và khởi tố về tội tuyên truyền chống nhà nước Xã hội Chủ nghĩa”.

Hai tình tiết khá giống nhau là khi bị bắt vì "hai bao cao su đã qua sử dụng” tại Sài Gòn, nhưng công an lập tức khám nhà tại Hà Nội.

Còn ở vụ án này, khi Ls Lê Quốc Quân, bác sỹ Phạm Hồng Sơn đến dự phiên tòa "công khai” xử ông Cù Huy Hà Vũ thì bị bắt với tội gây rối trật tự công cộng bằng biện pháp bắt giữ, đánh đập tại chỗ cách thô bạo.

Luật sư Lê Quốc Quân bị một nhóm công an bắt đi làm rơi cả kính và giầy khi đang đứng khoanh tay trước nhóm người vây quanh để bắt ông. Cũng ngay trong đêm, nhà riêng của Bác sỹ Phạm Hồng Sơn và Luật sư Lê Quốc Quân đã bị khám xét khẩn cấp. Điều chưa thấy xảy ra với những vụ án kiểu này.

Đến chiều ngày 7/4/2009, gia đình nhận được thông tin Ls Lê Quốc Quân và Bs Phạm Hồng Sơn đã được chuyển về trại giam số 1 Hà Nội.


Luật sư Lê Quốc Quân đứng trên hè phố khoanh tay ôn hòa


Lực lượng công an và an ninh bao vây Ls Lê Quốc Quân


Lệnh tấn công, xông vào bắt giữ



Biên bản khám xét nhà được thực hiện ngay trong đêm


Bác sỹ Phạm Hồng Sơn chia sẻ với giáo dân Thái Hà ngày 19/3/3011

Bác sỹ Phạm Hồng Sơn cũng bị bắt trong trường hợp tương tự. Sau đó, cả hai đều được đưa về Công an Quận Hoàn Kiếm cùng với một số người khác.

Những người cùng bị bắt giữ này, được tập trung phân loại, lấy lời khai, đưa vào hồ sơ về vụ gây rối trật tự công cộng để nhằm củng cố hồ sơ như một vụ gây rối là có thật. Chưa rõ trong số những người bị bắt cùng vào đám này có bao nhiêu người dân và bao nhiêu an ninh giả dạng nhằm tạo chứng cứ để tạo ra vụ "phá rối trật tự công cộng” như thật nhằm đánh lừa dư luận như vụ án Cù Huy Hà Vũ?

Đến đêm, những người này được thả ra sau khi đã lăn tay, dụ dỗ, đánh đập ép buộc ký vào bản cung viết sẵn.

Cách làm này diễn ra trước thanh thiên, bạch nhật, có rất nhiều người chứng kiến. Ai cũng hiểu bản chất của vụ bắt bớ này là gì.

Cần nhắc lại rằng Ls Lê Quốc Quân là một nhà bất đồng chính kiến, là giáo dân, Trưởng ban liên lạc Doanh nhân, Trí thức công giáo. Mới đây đã tự ứng cử vào Quốc hội và đã bị nhà nước dùng đòn bẩn để loại bằng một cuộc lấy phiếu tín nhiệm kệch cỡm.

Còn Bác sỹ Phạm Hồng Sơn, người mới đi tù về vì tội đã dịch tài liệu "Thế nào là dân chủ”.

Như vậy, có thể khẳng định ngay từ đầu việc bắt giữ những người này nằm trong một "dự án” có sẵn của công an.

Việc gia tăng đàn áp, bắt giữ những nhà bất đồng chính kiến của Việt Nam được truyền thông quốc tế chú ý thời gian gần đây.

Vụ xét xử ông Cù Huy Hà Vũ bằng một phiên tòa bất chấp pháp luật, vi phạm bộ luật tố tụng hình sự đã nổi tiếng thế giới về hệ thống pháp luật Việt Nam mà người phát ngôn Bộ ngoại giao Nguyễn Phương Nga đã xác nhận rằng "Việt Nam là một nhà nước pháp quyền”.

Dư luận trong nước và quốc tế lên án mạnh mẽ việc dựng lên và cách thực hiện phiên tòa này vừa qua. Người dân trong nước cảm thấy nhục nhã cho một nền pháp lý Việt Nam, dư luận quốc tế lên án việc vi phạm thô bạo quyền tự do ngôn luận, tự do tư tưởng của người dân và lấy làm xấu hổ vì có những phiên tòa như vậy vẫn còn tồn tại trên thế giới.

Bộ ngoai giao Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu đã lên án mạnh mẽ nhà nước Việt Nam qua phiên tòa này.

Nhưng, dân gian ta thường nói "cùi không sợ lở”, nhà cầm quyền VN tiếp tục những cuộc đàn áp mới.

8/4/2011
http://www.nuvuongcongly.net
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 597 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0