Thứ Sáu, 2024-03-29, 0:56 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Sáu » 10 » Tin thêm về nhà bất đồng chính kiến Phan Ngọc Tuấn ở Phan Rang
7:23 AM
Tin thêm về nhà bất đồng chính kiến Phan Ngọc Tuấn ở Phan Rang


Đỗ Vũ (danlambao) - Ông Phan Ngọc Tuấn vừa bị tòa án tỉnh Ninh Thuận phạt 5 năm tù về tội tuyên truyền chống phá nhà nước. Phiên tòa ngày 6.6.2012 tại thành phố Phan Rang ngay cả báo trong nước đưa tin dè dặt nhưng chứng tỏ phiên tòa này vi phạm tố tụng. Một phiên tòa đầy bất công và an ninh cộng sản đã bố ráp cả khu vực tòa án tỉnh, giống như bất cứ phiên tòa chính trị nào từ Bắc chí Nam 

Cộng tác viên Danlambao đã tiếp cận với những nguồn tin từ Phan Rang để cung cấp cho quý độc giả những thông tin về thêm về ông Phan Ngọc Tuấn.

Ông Phan Ngọc Tuấn- 59 tuổi có vợ là bà Nguyễn Thị Ngụ và 2 con: con trai Phan Nguyễn Trọng Tú đã 18 tuổi đang bị công an kìm kẹp không cho tiếp xúc trả lời phỏng vấn báo đài nước ngoài. Con gái tên Phan Nguyễn Nguyệt Văn 14 tuổi. Gia đình ông Tuấn theo đạo Tin Lành thuộc hệ phái Lutheran của mục sư Nguyễn Công Chính, người đã bị tòa án Gia Lai tuyên phạt 11 năm tù. 

Vợ chồng ông Phan Ngọc Tuấn (ảnh CTV Danlambao)


Hành trình để ông Tuấn dấn thân cho lẽ phải và công lý bắt nguồn từ 2 nổi oan sai của gia đình ông:

1. Vụ việc vợ ông bị đuổi khỏi công ty vệ sinh môi trường một cách bất hợp pháp. Vợ chồng ông đã đi kêu oan nhiều lần nhưng đều vô vọng. 

2. Vụ án cháu ruột của ông Tuấn bị tai nạn xe cán chết. Nhưng phía gây tai nạn đã thông đồng hối lộ với cơ quan điều tra tỉnh Ninh Thuận nên họ chỉ bồi thường cho gia đình ông hơn 30 triệu đồng. Có kêu oan từ địa phương đến trung ương cũng vô ích. 


Và trên con đường tìm công lý cho gia đình mình ông Tuấn gặp nhiều mảnh đời còn oan khiên, cay đắng hơn gia đình ông hàng trăm lần. Ông đã nhận ra bộ mặt thật của chế độ cầm quyền hiện nay ở Việt Nam.

Ông Tuấn đã tìm mọi cách vạch trần tội ác. Ông đã làm thơ, vè, làm truyền đơn rải từ Bắc chí Nam. Ngay cả mặt tiền nhà ông ở đường Phạm Ngũ Lão ông cũng viết lên đó nhiều khẩu hiệu tố cáo tội ác nhà cầm quyền.







Ông Tuấn công khai tên tuổi và địa chỉ, số điện thoại của ông trên các truyền đơn đã rải. Việc làm này không chỉ có công an Ninh Thuận, mà công an Bộ và nhiều tỉnh thành có truyền đơn đều quyết tâm bắt cho được ông Tuấn.



Vợ chồng ông Tuấn cùng soạn tài liệu bảo về người lao động và người tố giác sai trái

Ông Phan Ngọc Tuấn bị bắt lúc 02 giờ sáng ngày 10.08.2012 tại Quận 8. Ông đang lẫn trốn tại nhà người quen nhưng an ninh đã dùng phương pháp định vị số điện thoại của ông và bắt được ông. Cuộc truy lùng bắt ông Tuấn trong đêm khuya có hàng trăm công an không chỉ của Ninh Thuận, Sài Gòn, Hà Nội, Khánh Hòa mà gần như chỉ đạo của công an từ Bộ.

Sau khi giam giữ ông Tuấn tại nhà giam ở Nguyễn Văn Cừ thì công an dẫn độ ông Tuấn về Ninh Thuận để điều tra.

Phiên tòa ngày 6.6.2012 tại thành phố Phan Rang là một phiên tòa phỉ báng pháp luật:

1. Không có luật sư bào chữa cho ông Phan Ngọc Tuấn.

2. Không có một nhân chứng nào cho việc buộc tội ông Tuấn.

3. Không có đại diện nào của gia đình trừ người con trai được cho là " đồng phạm" trong vụ án.

4. Từ phần thẩm vấn khai mạc đến phần xét hỏi của phiên tòa thì ông Tuấn từ chối không nói lời nào. Tòa độc diễn từ đầu đến cuối. Trong bản tin của TTXVN thì cũng viết: "Tại phiên tòa, do bị cáo Tuấn không chịu trả lời, khai nhận hành vi phạm tội của mình nên Chủ tọa phiên tòa quyết định không xét hỏi, chuyển qua công bố bản tự khai của bị cáo khi bị cáo bị cơ quan điều tra bắt giữ.". Nghĩa là tòa tự biên tự diễn.

Gia đình của ông Tuấn đã tan nát kể từ ngày ông bị bắt đến nay, không được sự thăm nuôi hằng tháng và gia đình cũng không có điều kiện để thăm nuôi. Con trai lớn không thể kiếm việc làm gì, con gái nghĩ học, bà Nguyễn Thị Ngụ phải đi bán vé số chật vật lắm mới đủ tiền ăn cho 3 mẹ con trong 1 ngày. Một số người dân ở Phan Rang thương tình âm thầm giúp đỡ gia đình họ qua ngày, nhưng đa số sợ liên lụy không ai dám quan hệ với vợ con của ông Tuấn.

Một nguồn tin từ tòa án tỉnh Ninh Thuận cho hay là ông Tuấn đã nộp đơn kháng án ngay trong ngày 6.6.2012 khi phiên tòa vừa kết thúc.

Mọi nỗ lực liên lạc với gia đình ông Tuấn của truyền thông độc lập gần như rất khó khăn.

Ông Tuấn chỉ đấu tranh một cách lẻ loi và cô đơn chú không thuộc một tổ chức chính trị nào từ nước ngoài nên số phận của ông ít được truyền thông độc lập biết đến.

Qua bản tin này chúng tôi muốn gióng lên tiếng chuông dư luận đặc biệt quan tâm đến số phận của ông Phan Ngọc Tuấn. Một người dấn thân cách công khai lên án chế độ bất công bằng tất cả những gì ông có được. Khi bị bắt ông vẫn kiên cường không hợp tác và thỏa hiệp với cái ác.

Cộng tác viên Danlambao sẽ hỏi thăm ý kiến về một người dám công khai số phone để liên lạc với gia đình ông Phan Ngọc Tuấn cho quý độc giả xa gần sớm nhất.

*

Một trong những đơn tố cáo của ông Phan Ngọc Tuấn:





Category: Việt Nam ngày nay | Views: 439 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0