Thứ Sáu, 2024-04-19, 9:56 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 21 » Tin trước phiên tòa CLBNBTD: 3 Blogger đã chuẩn bị sẵn đơn kháng án
10:31 PM
Tin trước phiên tòa CLBNBTD: 3 Blogger đã chuẩn bị sẵn đơn kháng án


Những tin tức mới nhất về phiên xử các thành viên Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do - Công an giở trò giữ chân bà Dương Thị Tân vào ngày xét xử 24 tháng 9

Phạm Viết Bằng (Danlambao) - Phiên xử sơ thẩm ngày 24.9.2012 tại tòa hình sự tòa án nhân dân thành phố là phiên tòa đặc biệt với "hội đồng 3" tức Hội đồng xét xử gồm 3 người. 

Phiên tòa sẽ diễn ra tại phòng xử A và B, sảnh ra vào ngay cầu thang được trưng dụng làm nơi để cho báo chí nước ngoài và các nhân viên ngoại giao nước ngoài ngồi theo dõi qua màn hình được truyền hình từ phòng xử ra bên ngoài. 

Thời gian xét xử dự kiến có thể diễn ra trong 2 ngày: 24 và 25 tháng 9. Trong 2 ngày này, toàn bộ các vụ án khác tại tòa án nhân dân thành phố đều bị tạm hoãn. 

Một cán bộ tham mưu của tòa án thành phố cho biết: Về mặt tổ chức, "phiên tòa sẽ rất nghiêm ngặt để đảm bảo an ninh cho các nhân viên ngoại giao nước ngoài". Do vậy sẽ có máy dò kim loại cho những người ra vào phiên tòa. Sẽ không có truyền thanh ra khu vực bên ngoài như phiên tòa xét xử vụ án Năm Cam trước đây. Dĩ nhiên các biện pháp an ninh xung quanh khu vực tòa án thành phố sẽ được tăng cường. Không loại trừ biện pháp phá sóng điện thoại tại khu vực tòa án. Các phóng viên được cấp thẻ chỉ tham dự phần khai mạc và tuyên án khi tác nghiệp không được mang theo điện thoại hay chất kim khí kể cả các loại bút viết vào phiên tòa.

Phía các đoàn ngoại giao gồm có đoàn ngoại giao của Hoa Kỳ (2 người), Anh (1 người), EU (2 người), Pháp (2 người), Úc (1 người), 1 đại diện khối ASEAN và 2 người của Ủy ban nhân quyền LHQ. Phía Tổng lãnh sự Canada tại Sài Gòn có gởi đại diện, nhưng vì thủ tục trễ nên có thể sẽ không kịp tham dự vào ngày 24.9. Tất cả các đoàn tham dự sẽ có thông dịch riêng và những nhân viên này cũng như báo chí sẽ ngồi ở khu vực sảnh theo dõi qua màn hình chứ không được vào bên trong phòng xử. 

Phía báo chí đến hiện nay thì ngoài các cơ quan báo chí trong nước còn có các hãng tin AP (Hoa Kỳ), AFP (Pháp), ABC News, Bangkok Post (Thái Lan) được tham dự phần khai mạc và tuyên án. Một hãng tin Singapore nộp đơn đăng ký nhưng trễ hạn. 

Có 5 luật sư bào chữa cho 3 bị cáo trong đó bà Tạ Phong Tần và ông Phan Thanh Hải có 2 luật sư. Ông Nguyễn Văn Hải có một luật sư bào chữa. 

Có 9 người bị triệu tập trong vai trò người làm chứng. Nhưng việc trích xuất tù nhân Nguyễn Tiến Trung trong phiên tòa Lê Công Định là một bước đi có tính toán của phía an ninh Việt Nam. 

Cả ba blogger bị truy tố theo khoản 2 điều 88 Bộ luật hình sự, với mức án rất nặng nề: từ 10 năm đến 20 năm tù. Theo cán bộ tham mưu này, 'bản án bỏ túi' đối với chị Tạ Phong Tần có thể 'dưới trung bình' của mức án (dưới 15 năm), và mức án cho ông Nguyễn Văn Hải là trên trung bình của mức án (trên 15 năm). Đây là dự kiến cuối cùng của phiên họp 3 bên Viện Kiểm Sát - Tòa án và An Ninh điều tra. Tuy nhiên theo người này, một diễn biến khác có thể xảy ra là phần 'nhận tội' và 'xin khoan hồng' của ông Phan Thanh Hải là khá mơ hồ. Nhiều khả năng Blogger này sẽ phản cung ngay trong phiên sơ thẩm. 

Theo nguồn tin từ phía an ninh: Trong 3 bị cáo, có 2 người hoàn toàn phủ nhận cáo buộc là bà Tạ Phong Tần và ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày). 

Mặc dù phiên sơ thẩm chưa diễn ra vào ngày 24.9, nhưng cả 3 bị cáo đã chuẩn bị sẵn đơn kháng cáo. Việc kháng cáo của các bị cáo không chỉ có phía an ninh, thân nhân biết mà rất nhiều tù nhân khác cùng bị giam đều biết trước việc này

Cho đến nay thì phía Việt Nam cho là xét xử các bị cáo trong CLBNBTD này là đúng luật và quyết không chịu nhượng bộ nào với sức ép từ bên ngoài

Trong khi đó, vào 8:30 tối ngày 21 tháng 9, công an đã đến nhà bà Dương Thị Tân, vợ cũ của blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đưa "giấy mời" yêu cầu bà Tân phải có mặt tại cơ quan công an vào 7 giờ 30 sáng ngày 24 tháng 9 - Đúng vào ngày xử 3 nhà báo tự do.

Đây rõ ràng là một động thái nhằm giữ chân bà Dương Thị Tân không thể tham dự phiên tòa của các thành viên Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do mà bà là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan cũng như là một nhân chứng quan trọng, không thể thiếu của vụ án.




Category: Việt Nam ngày nay | Views: 4265 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 5
5 pzhwcrbfv  
0
Believes to Occupy 3 rd of Hudson Meters System

Kohn Pedersen Relaxing AssociatesA rendering on the new podium that Coach can anchor from Hudson Metres. Mayor Michael jordan R. Bloomberg mentioned Tuesday that Instructor Inc. would likely buy over 600, 000 sq ft inside first system from the Hudson Yards site in a major breakthrough for any longgestating improvement job. http://www.lifeservsrilanka.com/buymarcbymarjacobsjp/marcbymarcjacobs.htmlマークバイマークジェイコブス 財布 "This cope means that the marketplace has spoken: The Significantly West Side's fiscal potential has now become an economic truth, " the actual mayor said to make the headline, followed by city authorities and real estate investment business owners.http://www.lifeservsrilanka.com/hit/katespade.htmlケイトスペード 財布 Instructor, the elegant maker of handbags and also other leather goods, would inhabit the bottom 3rd of a one 7millionsquarefoot podium, to become on 30th Street and tenth Avenue. The particular tower is component of a proposed five. 5millionsquarefoot elaborate, encompassing an additional tower and also a sevenstory store space, that will stretch more than several blocks, between thirtieth and 33rd Pavements and 10th as well as 11th Strategies.http://www.lifeservsrilanka.com/hit/coach.htmlコーチ バッグ Construction with the initial tower is required to begin next year and be concluded by simply 2015.

Coach's ceo, Lew Frankfort, claimed the company will relocate its company headquarters and just one, 500 staff members from its latest offices along thirty fourth Street into the new constructing. However the site won't be a manufacturing centre, employees there may include artists who help make Coach's trials, prototypes along with limited edition solutions. http://www.lifeservsrilanka.com/hit/fancymiumiu.htmlミュウミュウ バッグ The tower is section of a offered 26acre mixed utilize project, currently being developed over active railyards by Related Companies, in partnership with Oxford Properties Group. The master cover the project includes 6 , 000, 000 square feet of business work place, just one million sq ft of retail price space, five, 000 rentals in nine dwellings, any 150room motel, a cultural center, along with a new open public school. The website will be reachable by the new expansion of the Number 7 subway brand, that is scheduled to get completed through Dec 2013. Christine H. Quinn, the speaker from the City Authorities, praised Coach for the choice to move for you to Hudson Gardens. "Finally, we will provide you with a creating as nice as your pocketbooks, micron she said.

The tower Coach can occupy is adjacent to the northernmost section of benefit Brand. It will also straddle the complex's consist of cultural heart, the fact that designers Diller Scofidio plus Renfro are making an effort to conceptualize. The gran said he anticipated that the ethnic center would residence art shows, theatrical situations, movie premieres and, finally, Fashion Few days, which today takes place on Lincoln Heart. Metropolis also publicised that CSX Transportation Inc. possesses agreed in theory to donate the third and remaining section of positive aspects Line raised railbed, which will enable the park to get completed. The fresh halfmile area, which hugs the West Aspect Railyards, operates west to twelfth Avenue, by 30th Street along with 10th Avenue, and then continues n . to 34th Street. In june 2006, CSX contributed the area of the High Line southern region of 30th Neighborhood to the city. The fresh agreement, that is at the mercy of final terms, will preserve a spur that last longer than over 10th Avenue at 30th Lane.

4 Choorahails  
0
彼女の指に挟まれてなかった彼の頭を突いて、“お年寄り分別がないのは、私が言ったのは白薇、そんなにの良い名前を知らないで、どのようなことですか?」何のシソの葉ははっ と悟って、「ああ、あなたはそれを見てでしょう、私は先にあなたに注意してがっかりしないでください!」結果白薇本当に面白くないと思って、沈惜凡肩を落として、「どんなに 驚艷の花ですが、まさかいっぱい枯れ草!」

http://www.northfacetojp.com/ ザ.ノース.フェイス アウトレット
http://www.northfacetojp.com/ ノースフェイス ジャケット
http://www.northfacetojp.com/ the north face ダウン
ザ.ノース.フェイス アウトレット: http://www.northfacetojp.com/

3 stavailiA  
0
と深いつながりがある、彼女はつまらなくてふん一声、涙の斉潸潸と流れて、完全に自分から制御。論点は何をシソの葉はびっくりして、彼女の手を持ち上げる、燈りの下でよく見 ると、赤塊、沈惜凡涙ひらりの質問に、「わたしの指は切れますか?」何のシソの葉はため息をついて、“あなたと断?私は薬を取りに行って、おとなしく動かないで、もう足を挟 まれたに。」

http://www.coachnomachi.com コーチのアウトレット
http://www.coachnomachi.com コーチ ポピー
http://www.coachnomachi.com コーチ トート バッグ
http://www.coachnomachi.com コーチ 斜めがけバッグ
コーチ アウトレット : http://www.coachnomachi.com

2 chooloboarm  
0
同誌たち、生命を大切にして、遠く離れ追試、すべてお大事に!」二人は口元を覆う笑って、スクリーン沈惜凡を指して、口の中でまだ唱え、「白薇、バドワイザー、知らないその 人でバドワイザー薬をやって、何の病気の治療?」何のシソの葉のとても厳粛な彼女に教えて、「加減あまどころで白薇、浜納豆生葱桔梗に、草棗ミント合計8味、滋陰発汗こなた 施設で、この人は凉血バドワイザー滋陰の!」

http://www.coach-mania.com/ コーチ 財布
http://www.coach-mania.com/ コーチ バッグ
http://www.coach-mania.com/ コーチ アウトレット
http://www.coach-mania.com/ コーチ メンズ
http://www.coach-mania.com/ コーチ ポピー
コーチ 財布 : http://www.coach-mania.com/

1 XRumerTest  
0
RjcUqe http://www.timberlandjp2012.com/ - ティンバーランド ブーツ WxqZjl
HlxFtl http://www.ugja2012.com/ - UGG ブーツ FykNzp
WmnXvf http://www.timberlandsekai.com/ - Timberland ブーツ FsgKou
QcnPst http://www.bootsinlove.com/SbnNpt
IarZwo http://www.coach-jap.com/ - コーチ アウトレット バッグ TfqTaf
DwzIsg http://www.coachaa.com/ - コーチ 斜めがけ バッグ QjhIcl
HboIcj http://www.coachaa.com/ - コーチ ショルダーバッグ RixEje
WjpKhm http://www.timberlandjp2012.com/ - ティンバーランド DhqNvv
TkbBewhttp://www.timberlandsekai.com/ IjkXnf
LwwDsy http://www.bootsinlove.com/ - アグ ブーツ激安 SlkYwz
EyyJws http://www.timberlandjp2012.com/ - ティンバーランド 店舗 UapWkr
GfsMcm http://www.coach-jap.com/ - コーチ アウトレット 財布 OrrSwz
OyzDvp http://www.coachaa.com/ QxnPxq
CtyIai http://www.timberlandsekai.com/ - ティンバーランド ブーツ FpsBie
MzeQtl http://www.coachaa.com/ - コーチ 2WAY バッグ SmrHke
RboJsx http://www.timberlandjp2012.com/ - ティンバーランド通販 VelWnz
HxvRym http://www.coachjphot.com/ - コーチ 財布 XypRbz
IimXut http://www.coachfassyon.com/ - コーチ 財布 ButFyu
ClaDra http://www.coachaa.com/ - コーチ バッグ ZweLne
RwvOpx http://www.timberlandsekai.com/ - ティンバーランド 靴 MmxQig
GqxSel http://www.coachfassyon.com/ - coach 財布 RtzWco
LbvNyh http://www.bootsinlove.com/ - アグ ブーツ NtwZcy
NdaYrg http://www.coachfassyon.com/ - コーチ 財布 2012 QewVve
GjlAty http://www.timberlandsekai.com/ - ティンバーランド ブーツ 通販 CkaRug
LkvQtw http://www.ugja2012.com/ - UGG 通販 JgnWpb
RcyDwv http://www.timberlandjp2012.com/ OuqZjq
UljQpi http://www.bootsinlove.com/ - ugg ブーツ 激安 QbzGkl
WxzWtt http://www.coach-jap.com/ - コーチ アウトレット OopUvd
FrtSfn http://www.coachjphot.com/ - コーチ バッグ JtoGue
BiiPlx http://www.coachaa.com/ - コーチ トートバッグ DgzVui
JktZzu http://www.coach-jap.com/ EadAyl
CryWjj http://www.timberlandsekai.com/ - ティンバーランド ブーツ 店舗 NvaVai
DdrPbq http://www.ugja2012.com/ - アグ オーストラリア LjoPfa
ElvGpb http://www.timberlandjp2012.com/ - ティンバーランド 靴 OatJgn
TueMyu http://www.coachjphot.com/ - コーチ アウトレット YizCsk
MsdZne http://www.bootsinlove.com/ - ugg ブーツ OcdVwc
YpxXvx http://www.ugja2012.com/ - アグ ブーツ BocQsv
ZblJir http://www.coachfassyon.com/ - コーチ 財布 新作 TftTsi
KbqUta http://www.ugja2012.com/ NkbZfz

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0