Thứ Sáu, 2024-04-19, 11:44 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Chín » 19 » Tin về vụ chợ Sặt, Biên Hòa – Đồng Nai: Cảnh sát được huy động vào cuộc?
9:15 PM
Tin về vụ chợ Sặt, Biên Hòa – Đồng Nai: Cảnh sát được huy động vào cuộc?


Hơn tuần nay, các tiểu thương chợ Sặt, Biên Hòa – Đồng Nai lại hết sức bức xúc, bất bình trước những động thái bất thường của chính quyền gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương trong chợ. Hàng chục cảnh sát với xe chuyên dụng được huy động đến cửa chợ từ sáng sớm. Người dân đi xe gắn máy ghé qua chợ đều có thể bị giữ xe với đủ thứ lý do.

Nhiều tiểu thương trong chợ đã không ngần ngại phản đối hành động không bình thường của cảnh sát giáo thông. Theo họ, hành động của chính quyền đưa cảnh sát và xe chuyên dụng đến án ngữ trước cửa chợ là hành động có tính cách hăm dọa, gây khó dễ cho người dân đi chợ và cố tình cản trở việc buôn bán thường nhật trong chợ. Một tiểu thương trong chợ cho biết, bất cứ xe gắn máy nào rẽ qua đường để đi vào chợ thì đều có thể bị công an bắt giữ và kiểm tra giấy tờ. Một tiểu thương khác đã không ngần ngại nói thắng vào vấn đề: “Họ (ám chỉ chính quyền) không ăn được thì tìm cách đạp đổ đấy mà”. Ngay cả lối rẽ qua đường vào chợ bây giờ cũng đã bị bịt kín bằng giải phân cách bê tông. Thay vào đó, lối rẽ đã được chuyển lên trước “chợ mới Tân Biên”, dù chợ này chưa đi vào hoạt động.

Tưởng cũng cần nhắc lại rằng vụ việc chợ Sặt, Biên Hòa xảy ra đã mấy năm nay gây nhiều bức xúc cho các tiểu thương và người dân nơi đây. Chính quyền đã bắt tay với công ty Tín Nghĩa xây dựng khu chợ mới mang tên “Chợ Tân Biên” mà không hề tôn trọng ý kiến của các tiểu thương. Với việc cấu kết này, những người có vai vế trong bộ máy chính quyền tìm cách hưởng lợi cùng với Tín Nghĩa từ việc ép buộc các tiểu thương di dời qua khu chợ mới với giá thuê cắt cổ. Chính quyền địa phương không hề tiếp thu ý kiến và nguyện vọng chính đáng của các tiểu thương; do đó, đã đôi ba lần các tiểu thương chợ Sặt kéo lên Sài Gòn, tới trụ sở thanh tra chính phủ ở 210 Võ Thị Sáu để tố cáo cách làm ăn mờ ám của chính quyền Biên Hòa – Đồng Nai.

Cách đây một tháng, tức ngày 18/8/2009, tại Tân Biên – Biên Hòa, gần 400 tiểu thương đã có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo địa phương và đại diện của thanh tra chính phủ. Tuy nhiên, vấn đề chưa được giải quyết dứt khoát. Trong buổi làm việc, sau khi nghe các ý kiến phản ánh của tiểu thương và giải thích của chính quyền địa phương, ông Võ Văn Đồng, Cục trưởng Cục 3 Thanh tra chính phủ xác nhận ý kiến của tiểu thương là chính đáng, do đó chính quyền Đồng Nai cần giải quyết vụ việc vì lợi ích của bà con tiểu thương.

Dù có  những ý kiến xác đáng như vậy, nhưng xem ra những người làm việc trong bộ máy chính quyền Biên Hòa – Đồng Nai vẫn đang tiếp tục cố tính theo đuổi ý đồ giải tỏa chợ Sặt để hưởng lợi.

PV. Chợ  Sặt


Dãi phân cách được dời lên trước chợ mới Tân Biên, dù chợ này chưa hoạt động




Mỗi ngày từ sáng đến chiều, khá đông công an (áo xanh và áo vàng)
đến trước cổng chợ Sặt để “làm việc”


















Nguồn: Chợ Sặt Blog
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 774 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Chín 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0