Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:11 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 2 » Toàn cảnh khủng bố gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ngày 2.12.2011
9:34 AM
Toàn cảnh khủng bố gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ngày 2.12.2011

Vũ Nhật Khuê (danlambao)Ngày 2.12.2011 lại một ngày ồn ào ở Thôn Phú Quý, xã Tam Phú ngoại ô thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Công an tỉnh của Quảng Nam lại tấn công gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn. Chỉ là buổi đến bàn giao quyết định xử phạt hành chính mà gần như là công an thành phố Tam Kỳ, công an tỉnh Quảng Nam cùng "ra quân" đồng loạt y hệt một trận đánh.

Đối tượng kỳ này là một gia đình nổi tiếng vì lòng yêu nước và tinh thần bất khuất bị đàn áp. Họ chẳng có gì ngoài cái máy chụp hình và vài chiếc điện thoại di động. Vậy mà hàng trăm công an, võ nghệ đầy mình đã được huy động để vừa đánh người vừa tranh thủ cướp tài sản tiền bạc của một gia đình nhỏ bé, yếu đuối. 

Công an rải quân từ biển Tam Thanh, công an dày đặc chợ Tam Tiến, công an lớp lớp hàng hàng ken đầy các lối đi ở thôn Phú Quý. Đó là công an mặc đồ công an chứ an ninh mặc thường phục thì không thể biết là bao nhiêu. 

Mục đích của họ là kỳ này đến gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn để "tống đạt" quyết định số 3890 / QĐ- UBND ngày 2.12.2011 do ông chủ tịch tỉnh Quảng Nam tên là Lê Phước Thanh ký. 

Quyết định mới ký buổi sáng ngày 2.12.2011 nhưng từ sáng sớm bà con xã Tam Thanh và Tam Phú đã thấy công an đầy thôn xóm rồi. 

Theo nội dung Quyết Định xử phạt hành chính này thì nói là cha con nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn vi phạm điểm a, khỏan 7 điều 6 của Nghị định 63/ NĐ-CP ngày 10.04.2007 do chính phủ ban hành trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Theo đó thì cha con anh Hùynh Ngọc Tuấn lợi dụng công nghệ thông tin để nói xấu đảng và nhà nước, chia rẻ đoàn kết dân tộc và quyết định xử phạt như sau: 

1. Ông Hùynh Ngọc Tuấn nộp phạt 100 000 000 đồng 
2. Bà Hùynh Thục Vy nộp phạt 85 000 000 đồng 
3. Ông Hùynh Trọng Hiếu nộp phạt 85 000 000 đồng 

Quyết định cũng nêu là cha con anh Huỳnh Ngọc Tuấn phải nộp tại kho bạc nhà nước tỉnh Quảng Nam trong thời hạn 10 ngày nếu không thì họ sẽ cưỡng chế thi hành. 

Trong Quyết định 3890/ QĐUBND ngày 2.12.2011 thì cũng nêu rõ là anh Huỳnh Ngọc Tuấn là người cầm đầu và lôi kéo các đối tượng khác tham gia. 

Như vậy thì theo quyết định này cha con anh Hùynh Ngọc Tuấn phải đóng tổng cộng là 270 000 000 đồng. Một con số quá lớn với gia cảnh hiện nay của nhà văn. Tiền học cho con, tiền thuốc cho mẹ già còn không có lấy đâu ra số tiền khổng lồ như vậy để nộp phạt. 

Cách "tống đạt" quyết định của công an tỉnh Quảng Nam y như là hành động của kẻ GIẶC cướp. Nhưng có lẽ côn đồ mà có đi cướp của giết người cũng không hành xử quá tệ như công an tỉnh Quảng Nam đã làm tại gia đình ông Hùynh Ngọc Tuấn. Công an đánh phủ đầu chị Hường và chị Hồng, công an tấn công Thục Vy đánh rất đau đớn bằng những đòn hiểm hóc nhưng không để lại dấu vết bên ngoài. Công an tự tiện lục soát cả nhà của mẹ già anh Huỳnh Ngọc Tuấn. Khi Thục Vy lấy máy ra tính chụp hình thì 3 công an nhào vô đánh tới tấp và cướp luôn máy chụp hình. Công an đem theo 2 máy quay phim vào nhà anh Tuấn quay phim nhưng khi gia đình đem điện thoại di động ra để chụp thì công an nhào vô cướp luôn điện thoại, cấm gia đình anh Hùynh Ngọc Tuấn quay phim, chụp hình, ghi âm. Công an đánh cháu của anh Tuấn tên Lễ và hiện đã bắt giam cháu Lễ. 

Như vậy sau khi huy động toàn bộ lực lượng công an thành phố Tam Kỳ và công an tỉnh Quảng Nam thì họ đã cướp đi 1 máy chụp hình, 6 điện thoại di động của gia đình nhà văn Hùynh Ngọc Tuấn. Theo chị Thu Hồng thì số tiền hơn 3000 USD mà bà con khắp nơi trong và ngoài nước gởi tặng gia đình trong thời gian qua cũng bị công an cướp sạch rồi. Từng dụng cụ trong phòng kể cả băng vệ sinh, đồ phụ nữ cũng bị lục tung bừa bãi. 

Rất khó khăn chúng tôi liên lạc với gai đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, nhiều người hàng xóm của gia đình anh vẫn chưa hết bàng hoàng và lo sợ. Những hàng xóm tốt bụng cho hay là nếu không có thần kinh thép chắc gia đình anh Tuấn khó vượt qua. Hiện gia đình anh Hùynh Ngọc Tuấn đang lo lắng cho cháu Lễ bị bắt giam. Và chắc chắn là thứ 2 đầu tuần sau thì gia đình anh Tuấn sẽ lên UBND tỉnh Quảng Nam để khiếu nại cái quyết định xử phạt vô lý này. 

Theo một nhân chứng thì hiện nay Thục Vy bị trặc tay rất nặng, bà cụ 85 tuổi mẹ anh Tuấn thì chưa kịp hoàng hồn khi chứng kiến cảnh công an hành hung và tấn công con cháu bà cụ. Chị Hồng và chị Hường thì bầm dập thân thể mình mẩy bị đánh. Trả lời qua điện thoại gọi nhờ thì anh Huỳnh Ngọc Tuấn cho là công an hành xử không thua gì kẻ cướp. Anh phản ứng lại nhưng lúc nào cũng bị 5-6 công an trai trẻ đè xuống. Anh đau lòng và bất lực khi thấy con gái và 2 em gái của mình bị công an đánh đập dã man. Khánh Vy và Trọng Hiếu đi học ở Đà Nẵng nên không bị gì nhưng chắc là tinh thần của 2 em sẽ xuống khi hay tin gia đình bị cướp và bị đánh đập. 

Chúng tôi sẽ theo dõi mọi diễn biến nơi này và kịp thông báo cho quý độc giả tin tức mới nhất. 


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 566 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0