Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:58 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Năm » 19 » Toàn dân đi trẩy hội... cừu!
6:43 PM
Toàn dân đi trẩy hội... cừu!


Vũ Quốc Thái (danlambao) - Trước ngày trẩy hội toàn dân, xin hỏi một câu rất mới: Tại sao kỳ này tất cả các Uỷ viên Bộ Chính trị ứng cử hết vào Quốc hội ? Có thể có nhiều tác dụng, nhưng nguyên nhân chính là gì?

Dễ hiểu lắm, nếu ta biết "đi guốc vào trong bụng” Đảng ta!. Cái ông Mác trong cơn bốc đồng đã tưởng tượng ra toàn những quy luật phi thực tế để thiên hạ một phen lên đồng, nên các ĐCS miệng nhân danh mọi điều tốt đẹp mà hành động thực tế cứ chống lại mọi giá trị , chống lại tất cả những ai tử tế, chống lại mọi điều tốt đẹp.

Nhưng đã là quy luật, đã là những giá trị tốt đẹp thì làm sao chống được (mà họ biết chống là dại)? Cho nên quy luật của họ là: Thoạt tiên chống lại quy luật, chống lại sự tử tế, nhưng rồi biết không thể chống thì quay ra sử dụng, ủng hộ, ca ngợi, đồng thuận…nhưng là "ĐỒNG THUẬN ĐỂU” tức là làm thế nào lái cho giá trị ấy phục vụ cho cái ghế vua chúa độc tôn của mình.

Chỉ ví dụ sơ sơ vài kiểu "đồng thuận đểu, ca ngợi đểu”:

- Với các danh nhân, các trí thức ưu tú: khi họ còn sống thì Đảng quy cho họ đủ mọi thứ tội, khi đã chết thì vơ giá trị ấy về cho Đảng. Về cụ Phan Chu Trinh chẳng hạn, lúc đầu phê phán kịch liệt là "đầu hàng, Pháp Việt đề huề…”, nhưng rồi thấy không thể hạ bệ thì lại ca ngợi để đề cao thêm Nguyễn Ái Quốc, mà "tiếc rằng cụ Phan đã không biết nghe theo” …

- Về Tư bản chủ nghĩa, lúc đầu coi chúng là bọn thối nát giãy chết, nhưng khi buộc phải làm theo thì thêm cái đuôi "định hướng XHCN” để lái nó phục vụ cho sự độc quyền của Đảng, lại bảo chính Mác,Lênin, bác Hồ cũng đã từng dạy là phải học và làm theo Tư bản…

- Về Xã hội Dân sự, khi thấy cả thế giới đều ca ngợi sức sống của Xã hội dân sự thì Đảng cũng viết sách, cũng hội thảo về XHDS nhưng cho những nhà lý luận cò mồi (như Vũ Duy Phú) làm sao lái cho những XHDS giả vờ ấy vẫn nằm gọn trong tay Đảng. Cứ đà này, rất có thể rồi có lúc cũng có cả "đa đảng giả vờ” cho coi.

- Về Quốc hội: Vài năm vừa rồi, Quốc hội có vẻ tạo được sự khích lệ, khơi dậy niềm tin, có vẻ hợp lòng dân thì nay họ làm chước"đà đao”, đề cao Quốc hội luôn cho dân "sướng”. Nhưng họ đưa cả Bộ Chính trị vào Quốc hội, được tiếng là đề cao Quốc hội, thực chất là để khống chế Quốc hội, khi ấy quyết định của Quốc hội chính là quyết định của BCT ! (Đấy, chúng mày thích đề cao Quốc hội thì nay Quốc hội rất quan trọng rồi nhé! Đảng "đồng thuận” với Dân rồi đấy, nhưng "càng đồng thuận thì càng chết đấy các con ạ” !). Tam quyền chẳng những không theo hướng Phân lập, mà càng "Nhất lập” một cách trực tiếp và chặt chẽ hơn!

- Tất cả những "chỉ số” của DÂN CHỦ đều có thể làm giả hết ! Từ chỉ số "nghị viên ngoài Đảng” , trẻ hoá Quốc hội, Quốc hội phúc quyết, trưng cầu dân ý, bàu cử tự do, thậm chí đa nguyên đa đảng, đặt lại tên nước…đều có thể là hình thức, đều có thể làm giả hết !

Vậy làm thế nào chống những tất cả những thứ DÂN CHỦ GIẢ ấy?

Một là khoan hãy hy vọng vào những thứ "dân chủ hoành tráng” , mà hãy đòi cho được những quyền TỰ DO "nho nhỏ” và thiết thực như tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do lập hội đoàn (nhất là hội đoàn luật sư)…Đã đành cái gì cũng có thể làm giả, nhưng TỰ DO khó làm giả hơn !

Hai là bất cứ thứ gì , khi thực hiện phải theo rõi cụ thể, xít xao, xem đây là thật hay giả, có gì mánh mung, mưu kế đằng sau không? Nhiều trí thức có tấm lòng, đã lên tiếng về Dân chủ, nhưng còn thiếu cái "thiên lý nhãn ĐA NGHI”, chỉ nêu như khẩu hiệu mà thiếu những biện pháp kiểm soát cụ thể, thì dễ xơi của giả lắm. Trong chính trị, hãy biết sợ những Trái tim, hãy biết sợ sự ngọt ngào của Lòng tin, vì nó khuyến khích sự nhẹ dạ!.

Bài học lớn nhất, bài học xương máu mà người CS Julius Fucik nhắn lại thế gian là HÃY CẢNH GIÁC, tức là hãy thường trực NGHI NGỜ!

Tinh thần cơ bản của Văn minh Pháp trị cũng đặt nền móng chính trên sự NGHI NGỜ, cứ giả thiết sự xấu xa để lường trước, cứ giả thiết con người "bản bất thiện” để nghĩ cách ngăn ngừa, vì chỉ có sự NGHI NGỜ mới tạo lập được niềm tin đích thực! Thượng tôn LÒNG TIN chính là kẻ thù của Pháp trị!

Lại đến cái gọi là "Ngày hội của toàn dân” đây, nào toàn dân ta lại mũ áo chỉnh tề, đi trẩy Hội…Cừu” , hay giả cừu, giả trang, ngày hội "trăm phần trăm” của lòng người ly tán!

Vũ Quốc Thái (danlambao)

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 505 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0