Thứ Sáu, 2024-03-29, 4:09 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Năm » 10 » TP Hà Nội sẽ cài phần mềm kiểm soát tại các tiệm Internet
10:30 AM
TP Hà Nội sẽ cài phần mềm kiểm soát tại các tiệm Internet
Trọng Nghĩa
Trong một quán cà phê internet tại Việt Nam.

AFP / Hoang Dinh Nam
Theo báo chí trong nước, chính quyền Thành phố Hà Nội vừa ban hành một quyết định siết chặt việc quản lý các quán cà phê Internet trên địa bàn thủ đô Việt Nam. Trong số các quy định, có kế hoạch buộc các quán cà phê Internet phải cài vào các máy tính của mình một phần mềm (logiciel) nhằm theo dõi nhất cử nhất động trên mạng của người dùng.
Sau khi được cài đặt phần mềm dọ thám này, toàn bộ dàn máy tính tại các đại lý Internet sẽ phải kết nối với máy chủ đặt ở quận, huyện được giao trách nhiệm vừa theo dõi hoạt động của người dùng, vừa giám sát hoạt động của các chủ quán internet để xem họ có tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật hay không.
Thông qua việc theo dõi trên máy chủ, các cơ quan hữu trách có thể lưu ý chủ tiệm là phải ngăn chặn khách hàng nếu họ vào website bị nghiêm cấm. Mặt khác, các bằng chứng vi phạm đối với từng cá nhân cũng có thể được ghi lại để xử phạt khi cần thiết.
Kế hoạch cài đặt đã bắt đầu được thí nghiệm tại 54 cơ sở Internet ở quận Hoàn Kiếm từ nay đến cuối năm, trước khi mở rộng ra toàn thành phố vào năm 2011.
Theo báo chí Việt Nam, hiện nay, hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tập trung 34% các quán cung cấp Internet. Riêng Hà Nội có đến 4.000 đại lý trong lãnh vực này. Thế nhưng, công việc quản lý được cho là còn lỏng lẻo, khiến chính quyền phải tăng cường các biện pháp kiếm soát.
Xin nhắc lại là lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam đã tăng vọt trong thời gian một thập niên gần đây. Từ con số vỏn vẹn 200.000 vào năm 2000, số người dùng đã lên đến hơn 23 triệu tính đến hết năm 2009, chiếm 27,5% dân số. Theo hãng AFP, chính quyền Việt Nam từng đưa ra chỉ tiêu là nâng được tỷ lệ này lên thành 35% trong năm nay.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 552 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0