Thứ Năm, 2024-04-25, 8:00 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Một » 18 » TRỰC TIẾP: ALBUM ẢNH TỪ HỒ GƯƠM VÀ NHÀ THỜ LỚN HÀ NỘI
3:31 PM
TRỰC TIẾP: ALBUM ẢNH TỪ HỒ GƯƠM VÀ NHÀ THỜ LỚN HÀ NỘI

Nguyễn Xuân Diện_Chùm ảnh các chức sắc, linh mục, tu sĩ và bà con công giáo xuống đường:

Trang Anh Ba Sàm cho biết: Sáng nay, lúc 8h30, khoảng hơn 200 linh mục, tu sĩ và giáo dân Hà Nội đã có mặt trước tượng đài Lý Thái Tổ để phản đối hành động thi công nhằm xóa bỏ dấu tích của Tu viện Dòng Chúa cứu thế tại Giáo xứ Thái Hà. Hiện Giáo dân Thái Hà đang biểu tình tại Bờ Hồ. Một động thái có lẽ quá bất ngờ đối với chính quyền. Vì oái oăm là trụ sở UBND TP lại ngay tại đó. Nếu sẽ nhiều giáo xứ cùng tham gia với tần suất cao, thì sẽ rất bất lợi cho chính quyềnVụ này lại không dễ "xử lý” như đối với các cuộc biểu tình chống Trung Quốc gây hấn mấy tháng qua. Không sớm tìm giải pháp, địa điểm cho biểu tình  thì chính Bờ Hồ sẽ trở thành "Công viên Biểu tình"
 
8h50‘: Các linh mục tu sĩ và giáo dân đã kéo đến phòng Tiếp dân của UBND TP Hà Nội.  9h40‘: Một số linh mục được vào Phòng Tiếp dân. Giáo dân bắt đầu tuần hành quanh Bờ Hồ. Một số biểu ngữ giáo dân cầm theo: "Đừng xâm phạm đất đai và tài sản tôn giáo", "Mượn thì phải trả", "Phản đối việc Đài truyền hình Hà Nội vu khống, nói sai sự thật về Thái Hà"…  10h20′: Tin từ cộng tác viên có mặt tại chỗ cho biết, hiện đã có khoảng 500 giáo dân, sau khi đưa đơn đến Ủy ban NDTP đã biểu tình quanh Bờ Hồ và kéo về Nhà thờ Lớn.

 LINH MỤC CHỨC SẮC CÔNG GIÁO XUỐNG ĐƯỜNG

Sáng nay, các chức sắc Linh mục Công giáo đã xuống đường.Đây là lần đầu tiên các Linh mục và chức sắc Công giáo xuống đường bày tỏ Thái độ.
Hiện tại, họ đang tập trung tại khu vực UBND TP Hà Nội.

Có rất đông bà con giáo dân Thái Hà và nhân dân Đông Anh tham gia xuống đường.

08h50: lực lượng an ninh HN đã tiếp cận đoàn biểu tình (khoảng vài trăm người) để mời họ vào Trụ sở tiếp dân của UBND TP, 34 Lý Thái Tổ.

09h03: Trung tá Canh (CA Hoàn Kiếm – người  nổi tiếng trong các vụ bắt bớ người biểu tình) đi vào Trụ sở tiếp dân của  TP.

09h34: Xe Bus đã được đưa đến để chặn trước cửa trụ sở tiếp dân của UBND TP HN. Những người biểu tình đang đi ra Bờ Hồ từ đường Trần Nguyên Hãn.

Những hình ảnh từ Hồ Gươm, Hà Nội:

09h45: Đoàn người đã đến trước cửa trụ sở Công an Hoàn Kiếm.
Trước đó, một số chức sắc, linh mục ở lại làm việc với đại diện chính quyền HN tại phòng tiếp dân, một số khác dẫn bà con giáo dân đi quanh Bờ Hồ.
09h50: Các chức sắc linh mục làm việc với đại diện chính quyền đã ra khỏi phòng tiếp dân và đang đi ra Bờ Hồ cùng bà con giáo dân.
09h52: Đi ngang qua trụ sở Báo Hà Nội Mới, tờ báo từng đăng bài vu khống người biểu tình yêu nước, đồng thời cũng đăng bài ca ngợi viên tướng Tàu Hứa Thế Hữu.
0955: Đi ngang qua Nhà Thủy Tạ. Nhiều phóng viên các hãng thông tấn quốc tế đang thực hiện phỏng vấn các Linh mục, chức sắc tôn giáo.
0958: Đoàn kéo về Nhà thờ Lớn Hà Nội.

10h05: Bà con giáo dân đi vòng quanh tượng Đức Mẹ, trong sân lớn Nhà thờ Lớn HN.


.

 

Hết

NguoiBuonGio_Trước đó tại trước cổng ủy ban, có một đoàn người dân oan đòi đất đang ngồi trước.

 

Các bà con  giáo dân đến sau với biểu ngữ, khẩu hiệu rợp trời.

Các linh mục, tu sĩ đến sau giây lát.

Sau đó xe buýt đến chắn trước mặt đoàn người, màn kịch đưa người lên xe buýt không được thực hiện, vì các linh mục, tu sĩ đã hiên ngang đứng trước đoàn người.

Người của ủy ban ra chỉ đưa chỉ cho mọi người sang bên tiếp dân của thành phố ở ngã tư Trần Nguyễn Hãn, Lý Thái Tổ.

Một hồi lâu, bộ phận tiếp dân của thành phố mời đại diện, giáo dân tu sĩ vào để nói chuyện.

 

 

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 403 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0