Thứ Năm, 2024-04-25, 9:38 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Tám » 30 » TRỜI CAO CÓ MẮT?
11:33 PM
TRỜI CAO CÓ MẮT?



Trụ sở công an phường Ô Chợ Dừa, nơi có giáo xứ Thái Hà, sau vụ nổ. (Hình:VietnamNet)


Báo CAND (29 tháng 8, 2010) cho hay: "Thực hiện chỉ đạo của công an TP Hà Nội về việc thu hồi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, công an phường Ô Chợ Dừa (quận Ðống Ða) đã vận động nhân dân giao nộp được 2 quả lựu đạn, 2 súng ngắn, 90 viên đạn và một số pháo nổ.

Khoảng 9h30' ngày 28 tháng 8, khi công an phường đang chuẩn bị vận chuyển số vũ khí, vật liệu nổ trên về Ban Chỉ Huy Quân Sự quận Ðống Ða để xử lý theo thẩm quyền thì bất ngờ xảy ra tai nạn nổ. Vụ nổ làm 4 cán bộ, chiến sĩ công an phường và 1 cán bộ bảo vệ dân phố bị thương, gồm: Ðại Úy Nguyễn Văn Út, cảnh sát khu vực (CSKV) công an phường Ô Chợ Dừa; Trung Tá Hà Minh Tuấn, phó trưởng công an phường; Ðại Úy Phan Ðình Trung, CSKV; Ðại Úy Nguyễn Khắc Bình, CSKV và ông Vũ Ðình Sở, cán bộ bảo vệ dân phố.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an phường đã đưa những người bị thương đi cấp cứu. Song, do vết thương quá nặng, Ðại Úy Nguyễn Văn Út và ông Vũ Ðình Sở đã hy sinh.”

Bản tin không cho biết cái gì gây ra nổ, nguyên nhân tại sao nổ và hiện trường như thế nào, nhưng đã xác định được thời điểm xảy ra vụ nổ tại hiện trường có "2 quả lựu đạn, 2 súng ngắn, 90 viên đạn và một số pháo,” không có mìn hay các loại thuốc nổ khác.

Tờ Lao Ðộng mô tả: "Vào khoảng 9 giờ sáng nay (28 tháng 8), một tiếng nổ lớn phát ra từ trụ sở CA phường Ô Chợ Dừa, quận Ðống Ða, Hà Nội. Sau tiếng nổ khói bốc đen mù mịt và mang hơi của thuốc nổ. Ðám đông từ xung quanh hiếu kỳ đứng xem, lực lượng chức năng đã phải phong toả để tránh ùn tắc giao thông. Một cán bộ CA quận Ðống Ða xác nhận: nguyên nhân xảy ra vụ nổ là do các cán bộ, chiến sĩ CA phường Ô Chợ Dừa đã thu gom vật liệu nổ và vũ khí trong nhân dân gồm: 2 quả lựu đạn, 2 súng ngắn, 90 viên đạn.”

Giấy phạt cụ Nguyễn Thị Ðất (80 tuổi) 80,000 đồng lấy cớ "không mang theo giấy Chứng Minh Nhân Dân” nhưng thật sự là do cụ đi cầu nguyện đòi công lý cùng với các giáo dân Thái Hà. (Hình: Internet)
Trang VTC News giật tít giựt gân hơn: "Nổ mìn tại CAP Ô Chợ Dừa, một chiến sĩ hy sinh.” VTC News viết tiếp: "Theo nhiều người dân tại khu vực ngã năm Ô Chợ Dừa, vào khoảng 9h15 sáng ngày 28 tháng 8, một tiếng nổ lớn phát ra từ trụ sở CAP Ô Chợ Dừa đã khiến cả khu phố bị kinh động. Sau tiếng nổ lớn là những đợt khói đen bốc lên tung mù cả trụ sở CAP. Chỉ trong ít phút người đi đường hiếu kỳ đã vây chặt kín trước cổng CAP để theo dõi vụ việc,” "Ngồi bất thần trước cửa hàng của mình đối diện trước CAP Ô Chợ Dừa trên đường Ðê La Thành, một người dân chứng kiến vụ việc khi nổ mìn hốt hoảng cho biết: ‘Cả gia đình tôi đang ngủ, bỗng nhiên tiếng nổ lớn đột nhiên từ đâu phát ra inh tai. Nhà tôi rung chuyển như động đất. Khi chạy ra ngoài thì đã thấy khói phát ra nghi ngút từ sân Công an phường Ô Chợ Dừa.’”

Phóng viên VTC News khẳng định: "đã thấy rất nhiều mảnh vỡ vụn sau vụ nổ còn vương vãi trên sân, bức tường ngay sát bãi để xe của trụ sở CAP những mảng khói ám lại đen kịt.”

Báo điện tử Vietnamnet giải thích nguyên nhân vụ nổ: "Thu gom xong, công an phường định vận chuyển đi nhưng trong quá trình đưa lựu đạn đi thì quả lựu đạn bị rơi nên đã gây ra vụ nổ nói trên.”

Tờ Thanh Niên trích lời một lãnh đạo công an quận Ðống Ða, vụ nổ là do lựu đạn gây ra. "Ðây là vũ khí người dân giao nộp cho công an phường, có thể trong quá trình vận chuyển đã phát nổ,” vị lãnh đạo này nói.

"Khói phát ra nghi ngút từ sân công an phường,” "Bức tường ngay sát bãi để xe của trụ sở CAP những mảng khói ám lại đen kịt” thì chắc chắn hiện trường vụ nổ là ngoài sân chớ không phải bên trong trụ sở công an phường. Lựu đạn gì mà khói bốc nghi ngút kinh khủng đến thế chứ?

Ở Việt Nam, bất cứ đứa trẻ nào đã từng học qua chương trình lớp 10 phổ thông trung học là ngay đầu năm học đã được dạy cho biết cách sử dụng lựu đạn như thế nào. Sang năm lớp 11, lớp 12 tiếp tục được học nhồi lại. Chương trình đại học năm thứ 1 tiếp tục học lại một tháng các kỹ năng đội hình, chiến thuật, sử dụng vũ khí quân dụng (trong đó có lựu đạn) và thi lấy điểm môn chính hẳn hoi. Muốn lựu đạn nổ phải thao tác qua vài công đoạn, nếu tôi nhớ không nhầm thì phải chờ 5 giây sau mới ném nó sẽ nổ ở phía đối phương, ném sớm quá, bên kia nó nhặt ném trở lại là "khó đỡ,” chỉ còn cách duy nhất là vội vàng nằm sấp sát rạt xuống đất, lăn ra càng xa càng tốt. Vì vậy, nói làm rơi lựu đạn phát nổ là chuyện khó tin.

Thiệt là mắc cười cho cái sự "giấu đầu lòi đuôi” của "báo ta” quá chừng chừng.

Cái tên "phường Ô Chợ Dừa” cũng không lạ. Cách đây hơn 2 năm, nó "nổi tiếng như cồn” khắp thế giới, nơi nào có người Việt sinh sống là nơi đó biết địa danh "Ô Chợ Dừa.” Bởi nó là địa bàn có Tòa Khâm Sứ, có giáo xứ Thái Hà và những cuộc cầu nguyện kéo dài suốt 9 tháng của giáo dân Hà Nội, với sự kiện tượng Ðức Mẹ bị xúc phạm bằng cách tưới dầu nhớt pha mắm tôm, là nơi đầu tiên phát sinh cụm từ "quần chúng tự phát” để sau đó lan rộng ra nhiều giáo xứ khác.

Vào ngày 8 tháng 12, 2008, tại trụ sở UBND phường Ô Chợ Dừa (số 55 Hoàng Cầu), Tòa án nhân dân quận Ðống Ða đã mở phiên tòa sơ thẩm tận lầu (3 hay 4 gì đó) xét xử công khai 8 giáo dân Thái Hà, nhưng bố trí lực lượng công an các loại trang bị tận răng dầy đặc cản trở không cho bất cứ người dân nào vào tham dự phiên tòa.

Một giáo dân đã nói với tôi: "Cái thằng Ðại Úy Phan Ðình Trung là thằng ác ôn, cách đây 2 năm nó đè phạt tiền bà cụ 80 tuổi không mang theo giấy chứng minh nhân dân đó chị. Quả là trời cao có mắt mà.” Vậy ha! Vụ phạt tiền này thì tôi có biết. Cũng nổi tiếng một thời trên mạng Internet mà cư dân mạng gọi là "trò bẩn thỉu.”

Về nhà vào Google tìm, thấy ảnh chụp tờ quyết định phạt hành chính số 48/QÐXP ngày 9 tháng 4, 2008 của công an phường Ô Chợ Dừa ghi rõ: "Phạt tiền 80 ngàn đồng đối với bà Nguyễn Thị Ðất, sinh năm 1928, cư trú số 23 phường Ô Chợ Dừa, Ðống Ða, Hà Nội. Ðã có hành vi vi phạm: Không mang theo giấy chứng minh nhân dân. Ký tên: Thượng Úy Phan Ðình Trung.” Chà! Chắc nhờ "thi đua lập thành tích” đến mức "trẻ không tha, già không từ” mà thượng úy đã thăng hàm đại úy?

Một bạn ở Sài Gòn bình luận hài hước: "Thưa cụ Nguyễn Thị Ðất, con biết chắc cụ có đem theo CMND hôm đó thì có lẽ cụ cũng bị phạt 80,000 thôi. Bởi con nghi là CMND của cụ cũng như phần lớn các ông, bà lớn tuổi nhà con vẫn đang còn gắn hình trắng đen, chưa chịu đổi theo quy định hiện hành. Nếu vậy cụ cũng sẽ bị phạt theo điều 12, khoản 1b: ‘Không thực hiện đúng quy định về cấp mới, cấp lại, đổi giấy chứng minh nhân dân.” Thôi thì từ nay cụ cứ đi cầu nguyện mà chẳng cần mang theo CMND chi cho vướng vít, nhất là nhỡ lẩm cẩm thay vì trình CMND, cụ lại để luôn tại chỗ quên lấy về thì nguy to! Hic, lúc đó coi như cụ có CMND thiên đàng vì cụ không thể chứng minh mình là con dân ‘Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam xuống hàng Ðộc Lập trừ Tự Do trừ Hạnh Phúc chấm.’ Nếu có bị phạt lần nữa con sẽ nộp thay cho cụ với điều kiện cụ về thiên đàng xin nhớ đến con.”

Ðọc thêm dòng chữ chú thích bên dưới tờ quyết định mà tôi không khỏi giật mình:

'Người ta phạt cụ 80 tuổi 80 nghìn đồng chỉ vì cầu nguyện đòi cho công lý và sự thật hiển trị ngay chính tại Thủ đô Hà Nội và Quê hương Việt Nam. Chúa sẽ phạt lại họ không phải chỉ từng ấy mà nhân lên gấp 80 lần, không phải bằng tiền mà hậu quả gì xảy ra chắc người ta đã biết rõ qua sự việc ở Ðồng Ðinh vào năm 2007, nếu chưa biết hãy về Ðồng Ðinh tìm hiểu. Hãy hỏi xem có bao giờ họ thường xuyên mang theo chứng minh nhân dân bên người không mà nhất là lại đi cầu nguyện có cần phải mang theo không? Chẳng ai có thể cấm được giáo dân cầu nguyện tại phố Ðức Bà.”

Tạ Phong Tần

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 595 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0