Thứ Năm, 2024-04-18, 9:18 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Năm » 9 » Trương Quốc Việt tọa kháng trước Quốc Hội Úc vào ngày thứ 8
3:25 PM
Trương Quốc Việt tọa kháng trước Quốc Hội Úc vào ngày thứ 8

9.05.2012

Sáng nay trời Canberra nắng ấm, anh Trương Quốc Việt không bị ướt lạnh như mấy ngày qua. Nắng ấm đủ để sưởi thêm tinh thần của anh đã tọa kháng đến ngày thứ 8 trước Quốc Hội Úc và ngày thứ 15 kể cả 8 ngày anh tọa kháng trước toà đại sứ VC ở Canberra. Ấm áp hơn khi được hai vị Đại diện của Ủy Ban Điều Tra Nhân Quyền của Quốc Hội Úc, ôngPhilip Ruddock và Laurie Ferguson đến thăm, hỏi han anh về lý do và nguyện vọng của anh khi tọa kháng trước Quốc Hội Úc. Anh Việt cho biết là căn nhà và đất đai của gia đình anh đã bị VC cướp đi, anh và dì của anh đã bị đánh đập và bỏ tù khi thưa kiện chính quyền địa phương.

Ông Philips đề nghị anh gởi đơn tường trình rõ sự việc cho Hội đồng Nhân Quyền rồi họ sẽ xem xét và yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội giải thích về sự kiện nầy. Cuối cùng anh Việt nói rằng anh tọa kháng ở đây không chỉ là cho anh mà cho rất nhiều người dân Việt Nam cùng cảnh ngộ như anh. Mục đích và nguyện vọng của anh ngồi trước Quốc Hội là anh muốn cho chính phủ Úc biết tình trạng tồi tệ về nhân quyền ở VN và mong chính phủ Úc nên ngưng viện trợ cho VN vì số tiền giúp cho VN không giúp gì được cho người dân nghèo mà chỉ giúp cho sự tồn tại của một chế độ độc tài, một chế độ bất công, tham nhũng đầy bất công.

Trường hợp của anh Trương Quốc Việt đã cho chúng ta thấy rằng tuy đơn độc nhưng với sự quyết tâm anh đã gây được sự chú ý và quan tâm của chính khách Úc như Dân Biểu Chris Haynes, Nghị Sĩ Laurie Ferguson, Thượng Nghị Sĩ Philip Ruddock, ngoài ra anh Việt còn được giới truyền thông ngoại quốc (Pháp, Anh) tìm đến phỏng vấn. Sự đơn độc và lòng can đảm của anh Trương Quốc Việt, một người chân ướt chân ráo từ Việt Nam mới sang, đã đánh động lương tâm của chính giới Úc. (Điều này nói lên việc làm của một nhân chứng đơn độc đôi lúc còn gây được nhiều tác động hữu hiệu hơn cả ngàn người toạ kháng). Vậy xin mạn phép tạm sửa câu "one picture worth a thousand words” lại thành "one man worth a thousand voices”!

The Hon. Laurie Ferguson (trái) và Hon. Philip Ruddock giữa đang nghe anh Trương Quốc Việt trình bày.

Hình chụp buổi điều trần (24.02.2012) Hon. Philip Ruddock, Hon. Laurie Ferguson and Hon. Michael Denby

————————————

tcdrafting Nguyen
2:04 PM (2 hours ago)


to John, Nguyen, Works, philip.ruddock.
Dear Mr. Ruddock and John,
Please accept our heartful thank you for making the visit to the protester. Needless to say, he does not feel "alone” anymore, it’s a great moral boost for him and for us here @ Bloc 8406.
We would like to inform you that we are about to meet up with the Australian Ambassador Designated Mr. Hughes Borrowman soon before he takes his post in 1st July 2012. We will endeavour to advise him on our views expressed through the Committee’s work and also we will offer him our cooperation if and when he needs to understand his host.
Thanks again and regards,
Châu Xuân Nguyen
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 503 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0