Thứ Năm, 2024-03-28, 4:27 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Bảy » 23 » Trung Quốc ráo riết chuẩn bị đánh Trường Sa
2:47 PM
Trung Quốc ráo riết chuẩn bị đánh Trường Sa

Một mặt luôn đưa 16 chữ vàng và 4 tốt ra để "phỉnh” các lãnh đạo Việt Nam. Mặt khác, Trung Quốc không ngừng đẩy nhanh những động thái chuẩn bị cho một hành động quân sự toàn diện và cuối cùng, nhằm chiếm nốt quần đảo Trường Sa, làm chủ hoàn toàn Biển Đông. Hình ảnh một số động thái ráo riết, trắng trợn và rất nguy hiểm gần đây của Trung Quốc tại Biển Đông.

Thành lập thành phố Tam Sa với lực lượng bộ binh & hải quân hùng hậu đồn trú. Viên tướng phái diều hâu là Bố Tráng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố này.
.

.
Thiết lập căn cứ tên lửa Thiều Quang. Vị trí rất chiến lược phục vụ đánh chiếm Trường Sa và áp chế toàn bộ lãnh thổ Việt Nam cũng như phong toả Biển Đông. Căn cứ được triển khai với tên lửa hiện đại nhất Đông Phong-21D (DF-21D), tên lửa đạn đạo có tính năng chống hạm, tầm bắn 2.000 – 3.000 km đủ sức tiêu diệt mọi mục tiêu trong vòng bán kính 3000 km với độ chính xác rất cao. Đây là khắc tinh của tàu sân bay Hoa Kỳ. Đủ sức răn đe sự can thiệp của bên ngoài vào Biển Đông. Gần đây Trung Quốc coi Biển Đông là "lợi ích cốt lõi” (ngang Tân Cương và Tây Tạng). Việc Trung Quốc triển khai chính sách đổi hướng chiến lược từ ưu tiên tập trung sức mạnh quân sự đối đầu với Đài Loan sang bành trướng và đối đầu trên Biển Đông đã lộ rõ ý đồ của họ nhằm chiếm Biển Đông và Trường Sa. 
.

.
Tham vọng mở Chiến dịch kiểu "Shock & Awe” (Khiếp sợ) của Hoa Kỳ khi đánh Iraq. Hải quân Trung Quốc không ngừng tăng cường sức mạnh tấn công của họ, tăng cường khả năng răn đe quân sự và đánh phủ đầu. Trần Bỉnh Đức (bộ trưởng QP) đích thân thị sát trận địa. Mục tiêu: Biển Đông.
.


.
Gần đây Trung Quốc công khai tập trận ngay khu vực Biển Đông, gần quần đảo Trường Sa, trong lãnh hải mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền. Các khoa mục huấn luyện và diễn tập đều là hiệp đồng tác chiến đa binh chủng tấn công, đổ bộ chứ không có khoa mục phòng vệ.
.

.
Song song với hải quân, Trung Quốc không ngừng tăng cường hiện đại hóa các binh chủng khác. Họ đẩy mạnh khả năng hiệp đồng tác chiến điện tử đa binh chủng tức thì (realtime). Nhiều phương tiện, khí tài mới được sử dụng như vệ tinh, máy bay do thám không người lái UAV mang tên lửa do vệ tinh dẫn đường, máy bay cảnh báo sớm, tên lửa đạn đạo tầm xa Đông Phong, tàu ngầm mang tên lửa hành trình, máy bay tiếp dầu trên không, tổ hợp nghe trộm vệ tinh, phá sóng, chèn sóng phát thanh truyền hình, điện thoại, Internet …
.

.
Tổng bí thư Hồ Cẩm Đào công khai kêu gọi Hải quân Trung Quốc nhanh chóng làm chủ Biển Đông. Các căn cứ Hải quân Thanh Đảo, Trạm Giang phục vụ tác chiến trên Biển Đông được gấp rút nâng cấp cả về năng lực chiến đấu cũng như năng lực hậu cần.
.

.
Trong khi đó, toàn bộ hệ thống chính trị, quân sự Việt Nam vẫn đang như u như mê, ngày đêm ôm khư khư cái của nợ đựng 16 chữ vàng-4 tốt để "tự sướng”. Khối ASEAN thì ngả nghiêng, chia rẽ. Về quan hệ quốc tế, Việt Nam hiện không có đồng minh thân cận. Nhiều nước trước kia ủng hộ Việt Nam thì nay dần xa rời, thậm chí bắt đầu chỉ trích. Nhiều chính sách, đặc biệt về chính trị, lệ thuộc nặng nề vào Trung Quốc. Chính sách với cộng đồng người Việt ở nước ngoài thì mang nặng tính hình thức và lấy đối phó làm trọng tâm. Trong nước thì tham nhũng tràn lan, nội bộ lục đục. Cán bộ gánh trọng trách thì ươn hèn, tham lam, thi hành chính sách đối nội hết sức sai lầm, lạc hậu và quân phiệt. Nhân dân rất ngao ngán, quyền của nhân dân được làm chủ đất nước bị xem nhẹ hoặc phủ nhận. Mọi thứ là của Đảng, của Nhà nước và do Đảng, Nhà nước lo liệu. Hai nhóm chính trong xã hội là nông dân và công nhân bị bóc lột thậm tệ. Đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, dân nghèo đô thị hiện đang bị bần cùng hóa nghiêm trọng. Thành phần tinh hoa của đất nước (có kỹ năng, có kiến thức) thì hoặc chạy ra nước ngoài hoặc trùm mền ngủ yên, không phát huy được năng lực. Theo cục diện này, chẳng lâu nữa, Trung Quốc sẽ tấn công quân sự hòng chiếm nốt các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Xem sức mạnh của Hải quân Nhân dân Việt Nam và hãy tự so sánh với sức mạnh của hải quân nước "lạ”:
>

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 521 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0